TOP các loại tạ tay được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Ngày đăng: 08-03-2023 04:22 | Danh mục: Tập Luyện

Tạ tay là dụng cụ không thể thiếu trong các bộ môn gym thể hình hiện nay. Tuy nhiên để tập luyện được hiệu quả thì bạn cần phải lựa chọn được loại tạ phù hợp với bài tập. Vậy trên thị trường hiện nay có những loại tạ tay nào phổ biến? Hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo Top các loại tạ tay được dùng nhiều nhất dưới đây nhé.

1. TOP các loại tạ tay được sử dụng nhiều nhất hiện nay

1.1. Tạ nhựa Brosman

Đây là mẫu tạ sắt bọc nhựa với thiết kế theo kiểu cạnh lục giác, đúc liền khối với màu đen hoặc đỏ. Mẫu tạ này giúp cho bạn tập các bài tập về khớp, cơ hỗ trợ sự vận động của tay và rèn luyện sức khỏe. Loại tạ này không chỉ thích hợp với nữ mà còn là công cụ giúp người lớn tuổi tập luyện thể dục tốt nhất.

Tạ nhựa Brosman

Tạ nhựa Brosman

1.2. Tạ bọc cao su

Là mẫu tạ được thiết kế với kết cấu đa giác nhằm giữ cho tạ không bị trượt. Loại tạ này thường có các màu xanh như hồng, đen, xanh dương. Mẫu tạ được làm từ sắt bọc cao su và có trọng lượng từ 1 đến 2kg cho mỗi tạ. Loại tạ này sẽ là dụng cụ hỗ trợ bạn loại bỏ mỡ thừa, thon gọn tay hơn. Tạ sắt bọc cao su phù hợp với việc tập luyện yoga hay là tập cardio, nó không chỉ dành riêng cho nữ mà với nam giới cũng có thể dùng được loại tạ này.

Tạ bọc cao su

Tạ bọc cao su

1.3. Mẫu tạ tay tháo lắp

Thiết kế với chất liệu gang đúc và chất liệu thép nhằm giúp chịu lực đòn khi tập luyện. Tạ có màu đen và có trọng lượng là 16kg cùng trọng lượng chịu lực đòn là 1,7kg cho mỗi tạ, loại tạ này có tuổi thọ trung bình là từ 5 đến 7 năm. Nếu bạn muốn phát triển cơ bắp săn chắc giảm mỡ thừa cánh tay, săn cơ bụng thì nên chọn loại tạ tay này.

Mẫu tạ tay tháo lắp

Mẫu tạ tay tháo lắp

1.4. Mẫu tạ tay điều chỉnh

Bộ tạ tay điều chỉnh thiết kế gồm hai phần đó là bánh tạ và đòn tạ. Phần đòn tạ được thiết kế với ống thép và phần bên ngoài được bọc bằng cao su hoặc bằng nhựa cũng có loại không bọc ngoài. Bánh tạ chủ yếu được làm từ chất liệu gang với xi măng được bọc ngoài bằng nhựa ABS tăng tính thẩm mỹ với độ bền. Tạ tay điều chỉnh hỗ trợ các bài tập về luyện cơ tay và bạn có thể điều chỉnh tính năng của chúng trong khi tập luyện.

Mẫu tạ tay điều chỉnh

Mẫu tạ tay điều chỉnh

2. Tạ tay có ưu điểm gì?

- Tạ tay sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật với thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện giúp bạn có thể mang đi bất kỳ nơi nào và dễ dàng bảo quản

- Tạ tay còn giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, làm săn chắc cơ bawpsq cũng như thon gọn phần cánh tay hoặc là hỗ trợ tốt đối với việc điều chỉnh cơ bắp.

- Cách sử dụng tạ đơn giản, không phức tạp rườm rà như các bộ môn thể thao dụng cụ khác nhằm đảm bảo an toàn cho người tập khi sử dụng tạ.

- Giá thành của tạ không quá đắt phù hợp với tất cả mọi người và ai cũng có thể mua và sử dụng được.

Tạ tay có nhiều ưu điểm

Tạ tay có nhiều ưu điểm

3. Kinh nghiệm chọn mua tạ tay phù hợp hiệu quả nhất

- Chọn tạ tay với trọng lượng phù hợp: Trước khi mua tạ bạn cần cân nhắc đến yếu tố trọng lượng. Tuy là biết rằng tạ càng có trọng lượng nặng thì tập luyện càng sẽ hiệu quả. Thế nhưng nếu quá ép bản thân lâu ngày sẽ làm cho bạn dễ bị nản chí và không tập luyện được thường xuyên nữa. Do đó, để tập luyện được lâu dài bạn nên chọn loại tạ có mức trọng lượng từ nhỏ nhất 1 - 2kg sau đó nâng mức tạ lên khi bạn đã quen dần.

- Chọn tạ tay theo chất liệu: 

+ Tạ nhựa: bọc nhựa cứng bên ngoài cùng xi măng bên trong. Mẫu tạ này giá thành rẻ và phù hợp với tất cả đối tượng

+ Tạ cao su: Được làm từ thép ở bên trong cùng với lớp cao ở bên ngoài nhằm tăng độ bám khi cầm.

+ Tạ gang: Được làm hoàn toàn từ chất liệu gang và dùng nhiều trong các phòng gym

+ Tạ sắt: Làm từ sắt nguyên khối, phủ thêm lớp nhựa bên ngoài chống gỉ và tạo sự thoải mái hơn cho người tập.

- Chọn tạ tay theo thiết kế: 2 đầu cân nặng bằng nhau và được nối bằng 1 tay cầm ngắn. Phần đầu của tạ tay sẽ được thiết kế theo hình lục giác hoặc hình tròn.

- Theo không gian lưu trữ tạ tay: Tùy vào không gian lư trữ trong nhà mà bạn có thể chọn cho mình loại tạ tay phù hợp nhất. Nếu nhà bạn có không gian nhỏ thì bạn không nên chọn loại tạ có kích thước quá to sẽ chiếm nhiều diện tích.

- Chọn thương hiệu của tạ tay: Các thương hiệu của tạ tay nổi tiếng như là: Adidas, Reebok, Procare, Jordan... bạn có thể thoải mái lựa chọn.

- Chọn tạ tay theo giá thành: Vì tạ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nên giá thành của chúng cũng sẽ giống nhau. Nếu bạn chỉ tập luyện thông thường bạn chỉ cần mua một chiếc tạ tay giá thấp là được không cần phải chọn loại tạ có giá thành cao tránh lãng phí.

Kinh nghiệm chọn mua tạ tay phù hợp hiệu quả nhất

Kinh nghiệm chọn mua tạ tay phù hợp hiệu quả nhất

Trên đây là TOP các loại tạ tay được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nếu bạn đang không biết nên lựa chọn loại tạ tay nào thật sự phù hợp thì hãy liên hệ ngay với Thể thao Kim Thành để lựa chọn cũng như được tư vấn chọn loại tạ chất lượng hàng đầu nhất.

Chat zalo