Top 4 bài tập gym giúp đôi chân chắc khỏe và thon gọn hơn

Ngày đăng: 02-08-2019 03:26 | Danh mục: Tập Luyện

Hiện nay xu hướng lựa chọn bộ môn gym để tập luyện hàng ngày đang là xu hướng hót nhất hiện nay của giới trẻ. Bởi với những bài tập thể hình này sẽ không tốn quá nhiều thời gian của mọi người, mà nó lại còn mang lại cho người tập luyện được những lợi ích vô cùng.

Hiện nay xu hướng lựa chọn bộ môn gym để tập luyện hàng ngày đang là xu hướng hót nhất hiện nay của giới trẻ. Bởi với những bài tập thể hình này sẽ không tốn quá nhiều thời gian của mọi người, mà nó lại còn mang lại cho người tập luyện được những lợi ích vô cùng. Việc tập gym hàng ngày giúp người tập có thể gia tăng sức mạnh của toàn thân và đặc biệt có thể giúp bạn có được một thân hình săn chắc và cuốn hút hơn. Bởi bộ môn gym có sự đa dạng về các bài tập chúng sẽ tác động trực tiếp đến từng nhóm cơ trên cơ thể để giúp các nhóm cơ này có thể có được điều kiện lý tưởng nhất để phát triển và trở nên săn chắc khỏe mạnh hơn. Chính vì mỗi một động tác gym sẽ có tác động trực tiếp đến một nhóm cơ nhất định thế nên bạn cần phải lựa chọn đúng nhất từng bài tập sao cho phù hợp nhất với mong muốn của mình. Vì vậy trong bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc được biết top 4 bài tập gym giúp đôi chân của bạn chắc khỏe và thon gọn hơn để bạn có thể tham khảo và tập luyên nhé.

Back Squat

động tác Back Squat

động tác Back Squat

Để có thể giúp đôi chân của bạn đặc biệt là các nhóm cơ chân và cơ đùi của bạn trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn thì bạn cần phải tác động mạnh mẽ vào các nhóm cơ này để kích thích sự phát triển của chúng. Bài tập Back Squat chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Với việc lựa chọn các mức tạ phù hợp cũng như tăng trọng lượng của tạ lên thì sẽ khiến cho các nhóm cơ đùi và cơ bắp chân phải hoạt động tối đa công suất để có thể hoàn thành được bài tập, qua đó giúp kích thích sự phát triển cho các nhóm cơ này trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Cách thực hiện động tác: với động tác gánh tạ sau này bạn cân sự hỗ trợ của giàn tạ đa năng. Sau khi bạn đã lựa chọn được mức tạ phù hợp rồi bạn tiến vào vị trí và đứng thẳng người 2 chân rộng bằng vai và hạ thanh đòn ta xuống vai. Sau đó bạn từ từ hạ toàn bộ thân người xuống cho đến khi đùi của bạn ở vị trí song song với mặt đất thì dừng lại. Bạn dừng ở vị trí này khoảng 3 giây rồi từ từ trở lại tư thế ban đầu và tiếp tục thực hiện lại các động tác sau đó.

Động tác Single-Leg Extension

Động tác Single-Leg Extension

Động tác Single-Leg Extension

Đây là động tác giúp người tập có thể tăng cường sức mạng cho cơ chân của bạn. Việc thực hiện động tác Single-Leg Extension sẽ giúp cơ chân của người tập phải hoạt động tích cực và cần phải phải triển để có thể thích nghi tốt nhất với cường độ tập luyện của bạn. Qua đó sẽ giúp bạn có đôi chân chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện động tác: bạn ngồi trên ghế tạ đa năng sau khi đã lựa chọn được mức tạ phù hợp thì bạn móc mu bàn chân vào đệm cố định của dụng cụ, tay bạn có thể nắm chặt lấy vị trí cố định tay hoặc để trên đùi. Sau đó bạn thực hiện động tác nâng tạ bằng cách dùng cơ chân để dồn lực xuống mu bàn chân bạn nâng toàn bộ trọng lượng của tạ nên cho đến khi bạn cảm nhận được cơ chân của bạn căng thì dừng lại, sau đó bạn từ từ trở lại vị trí gần tới lúc ban đầu thì dừng lại rồi lại tiếp tục thực hiện động tác đẩy tạ lên tiếp.

Xem thêm:

Động tác Lying Leg Curl

Động tác Lying Leg Curl

Động tác Lying Leg Curl

Với bài tập Lying Leg Curl thì chúng ta thường hướng đến tập cho nhóm cơ đùi của bạn, chủ yếu tập bài tập này nhằm mục đích giúp cho nhóm cơ đì trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn với nam giới và săn chắc thon gọn với nữ giới. Tùy thuộc vào độ nặng cũng như mức tạ mà bạn lựa chọn thi sẽ có tác dụng nhanh hay chậm đến cơ thể bạn.

Cách thực hiện động tác: đầu tiên bạn cần điều chỉnh lại ghế tạ sao cho phù hợp với chiều cao của bạn nhất, sau đó bạn nằm úp mặt xuống, Đặt đệm đòn bẩy ở phía trên, sau chân bạn, gần phía mắt cá. Thân phẳng trên ghế, chân duỗi ra và giữ tay cầm của máy. Giữ ngón chân thẳng. Trong khi thở ra, cuộn chân lên càng xa càng tốt nhưng không nâng bắp chân ra khỏi đệm. Giữ ở vị trí cao nhất khoảng một giây. Sau đó bạn hít vào và đồng thời trở lại vị trí ban đầu để tiếp tục thực hiện lặp lại các động tác trên.

Động tác Leg Press

Động tác Leg Press

Động tác Leg Press

Đây là động tác tập chủ yếu hướng đến nhóm cơ đùi và cơ bắp chân, thường bài tập này giúp cho bạn có vòng 3 lớn hơn và có một nhóm cơ đùi và cơ bắp chân khỏe mạnh hơn. Đây cũng là bài tập xuất hiện phổ biến nhất tại các phòng tập chuyên thể hình hiện nay trên khắp đất nước ta.

Cách thực hiện động tác: bạn nằm ngửa nên máy tập và đặt 2 chân vào bàn đạp của máy, 2 tay đặt lên đùi, 2 chân thẳng và dùng 1 tay để tháo chốt an toàn ra, bạn thực hiện đồng thời động tác hít vào và siết cơ mông sau đó từ tự hạ chân xuống cho đến khi đùi và chân tạo thành 1 góc vuông thì dừng lại khoảng 1-2 giây sau đó bạn sử dụng lực tập trung từ các nhóm cơ đùi và cơ mông, cơ bắp chân để đạp và đẩy tạ về vị trí bạn đầu thở ra và giữ khoảng 1 – 2 giây rồi tiếp tục thực hiện lại động tác trên.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã chia sẻ cho bạn đọc biết top 4 động tác tập gym giúp cho đôi chân chắc khỏe hơn , thon gọn hơn. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Kim Thành bạn sẽ có được những sự lựa chọn tốt nhất và phù hợp nhất với mục đích tập luyện của bạn. Ngoài ra tại Thể Thao Kim Thành còn cung cấp tất cả các loại dụng cụ tập luyện thể hình tại nhà như bộ giàn tạ đa năng gia đình, xà đơn gắn cửa, máy chạy bộ điện đa năng gia đình hay ghế cong tập cơ bụng.... và còn rất nhiều sản phâm khác nữa. Bạn có thể truy cập vào địa chỉ website: https://thethaokimthanh.vn/ để có thể biết thêm thông tin chi tiết hơn về từng loại sản phẩm nhé.

Chat zalo