Bỏ túi 5+ bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ cực hiệu quả

Ngày đăng: 17-11-2022 04:41 | Danh mục: Tập Luyện

Sở hữu một vòng eo thon gọn, săn chắc có lẽ là mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Việc giảm cân, giảm mỡ thừa có thể thực hiện với nhiều cách tuy nhiên cách thức hiệu quả nhất vẫn là những bài tập thể dục đơn giản dành cho cơ bụng là tốt nhất. Hãy cùng Thể thao Kim Thành cùng bỏ túi 5+ bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ cực hiệu quả dưới đây nhé. Chắc chắn với những bài tập đơn giản hiệu quả này sẽ giúp bạn có thể lấy lại vóc dáng được tốt nhất.

1. Bài tập eo thon nằm thở bụng

- Ban đầu bạn nằm ngửa ở trên thảm cùng đầu gối cong và hai bàn chân đặt thẳng xuống dưới sàn. Hãy hít vào từ từ càng nhiều không khi thì càng tốt nhằm để bụng được căng lên.

- Tiếp đến bạn từ từ thở ra càng nhiều không khí càng tốt và cố gắng để dạ dày càng gần cột sống thì càng tốt.

- Hãy giữ tư thế này trong khoảng từ 15 đến 20 giây và thở thật bình thường.

Bài tập eo thon nằm thở bụng

Bài tập eo thon nằm thở bụng

Tập thở bụng cùng tư thế này được xem như là một bài tập luyện khí công hay là yoga vô cùng hiệu quả để giúp bạn có được vòng eo thon gọn hơn. Bạn có thể thực hiện bằng tư thế nằm hoặc là ngồi thì đều được.

2. Bài tập eo thon bụng nhỏ nhanh Plank

- Bắt đầu cùng với thế bò, sau đó bạn đặt 2 tay dưới vai cùng đầu gối dưới hông và chống ngón chân xuống sàn nhà.

- Bạn tiếp tục đẩy mông về phía bàn chân và mở rộng đùi, hạ người xuống với mặt thảm tập và thả lỏng vai.

- Hãy hít thở thật đều và giữ khoảng 5 nhịp thở hoặc là lâu hơn nữa.

- Tiếp đến bạn đẩy người về với tư thế bò chuyển sang tư thế plank.

- Hai bàn tay nắm dưới vai theo phương thẳng đứng cùng mũi bàn chân chống xuống sàn thật chắc chắn, phần lưng thẳng và bụng hóp lại mông thì giữ nguyên.

- Hãy giữ tư thế trong khoảng thời gian là 30 giây hoặc có thể lâu hơn tùy vào khả năng của mình.

Bài tập eo thon bụng nhỏ nhanh Plank

Bài tập eo thon bụng nhỏ nhanh Plank

3. Bài tập Side Plank

- Ban đầu bạn tựa người trên cẳng tay phải, cẳng tay ngay dưới vai hướng ra ngoài cùng bắp tay tạo với cẳng tay một góc là 90 độ.

- Phần chân trái xếp chồng lên chân phải và cùng toàn bộ chân được duỗi thẳng.

- Tiếp đến tay trái đặt trên hông trái hoặc hướng thẳng lên trên trần nhà.

- Hãy giữ toàn bộ thân người từ vai cho đến chân tạo thành một đường thẳng.

- Bạn hãy giữ tư thế này từ 20 đến 30 giây và sau đó bạn đổi bên.

Bài tập Side Plank

Bài tập Side Plank

4. Bài tập gập bụng crunch

- Bắt đầu cùng với tư thế nằm ngửa ở trên sàn nhà, hai tay đặt ngay sau gáy hoặc là 2 bên thái dương cùng 2 chân gập lại nhằm để bàn chân đặt lên trên sàn nhà.

- Lúc này bạn nâng phần đầu, phần vai và thân trước về phía trước trong khi phần lưng dưới, chân và hông vẫn phải giữ cố định.

- Tiếp đến bạn hóp bụng lại rồi thở ra và thực hiện động tác lại.

- Lúc này bạn hãy giữ 1 giây khi gập bụng với vị trí cuối cùng và hãy lặp lại toàn bộ động tác khoảng 10 lần để có được kết quả thực sự tốt.

Bài tập gập bụng crunch

Bài tập gập bụng crunch

5. Bài tập đạp xe trên không

- Chuẩn bị cùng tư thế nằm thẳng người ở trên sàn sau đó chân duỗi thẳng và hai tay đặt ra sau đầu.

- Tiếp đến bạn nâng vai và đầu lên làm sao để cho phần khuỷu tay phải chạm vào với gối trái của bạn.

- Bạn hãy giữ trong khoảng 3 giây rồi trở về cùng với trạng thái ban đầu.

- Hãy lặp lại toàn bộ động tác nhưng cần phải đổi bên cùng với khuỷu tay trái và phần đầu gối phải.

Bài tập đạp xe trên không

Bài tập đạp xe trên không

6. Bài tập nằm đá chân cắt kéo Scissor Kick

- Bắt đầu nằm ngửa và chân duỗi thẳng đồng thời hai tay để dọc sát cùng theo thân người hoặc là nâng người lên một khoảng giống như hình dưới.

- Tiếp đến bạn nâng chân từ từ và lần lượt đá chéo vào với nhau

- Sau đó bạn thực hiện liên tục trong khoảng 60 giây.

Bài tập nằm đá chân cắt kéo Scissor Kick

Bài tập nằm đá chân cắt kéo Scissor Kick

Như vậy là bạn đã bỏ túi thành công 5+ bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ cực hiệu quả như trên rồi phải không. Hy vọng với những bài tập như trên bạn sẽ có được vòng eo đáng mơ ước cũng như giúp bạn có được thân hình thon gọn săn chắc và sức khỏe tốt nhất.