Top 3 bài tập thể hình đốt cháy calo lớn dành cho bạn

Ngày đăng: 07-08-2019 02:41 | Danh mục: Tập Luyện

Ngày nay số lượng người gặp phải tình trạng có thân hình béo phì thừa cân đang càng ngày tăng cao, đặc biệt là trong những năm gần đây. Do chất lượng cuộc sống của mọi người được nâng cao đáng kể nên cũng dẫn theo hệ lụy này khiến cho rất nhiều người cảm thấy khó chịu với cái thân hình đồ xộ, béo phì của mình.

Ngày nay số lượng người gặp phải tình trạng có thân hình béo phì thừa cân đang càng ngày tăng cao, đặc biệt là trong những năm gần đây. Do chất lượng cuộc sống của mọi người được nâng cao đáng kể nên cũng dẫn theo hệ lụy này khiến cho rất nhiều người cảm thấy khó chịu với cái thân hình đồ xộ, béo phì của mình. Vì vậy hiện nay nhu cầu tập luyện thể hình, tập gym để có thể nhanh chóng thu gọn thân hình cũng như giảm béo nhanh đang được mọi người quan tâm đặc biệt đến. Với nhu cầu tập luyện bộ môn thể hình để giảm cân nhanh chóng và an toàn trong một thời gian ngắn thì người tập phải biết cách lựa chọn các bài tập có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy một lượng calo cực kỳ lớn trong mỗi buổi tập của mình. Vì vậy để giúp mọi người không phải mất quá trình thời gian tìm hiểu cũng như lựa chọn bài tập này thì trong bài viết này Thể thao Kim Thành xin giới thiệu cho bạn đọc được biết top 3 bài tập thể hình đốt cháy calo lớn dành cho bạn để bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn để tập luyện.

bài tập  BodyPump

bài tập  BodyPump

bài tập  BodyPump

Trong các bài tập của bộ môn Thể Hình cũng như tập Gym thì bài tập  BodyPump được coi là một trong những bài tập nặng và có thể đốt cháy lượng calo lớn nhất hiện nay. Đây là bài tập với tạ kết hợp với nhịp điệu nhanh và thời gian kéo dài sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng calo khủng khiếp. Trong một buổi tập cụ thể bạn có thể đốt cháy từ 250 đến 600 calo. Đây là bài tập có thể giúp bạn đốt cháy calo tuyệt vời và giúp bạn có sức khỏe dẻo dai hơn và đánh bay mỡ thừa tích tụ lâu ngày tại các nhóm cơ bụng và cơ chân của người tập.

Cách thực hiện động tác: Chỉ trong một tiếng, tất cả những nhóm cơ chính đều phải hoạt động, từ các động tác khởi động chân, bắp tay, vai, ngực, bụng, lưng… đến căng duỗi thư giãn cuối buổi học. Mỗi bài tập đều diễn ra trên nhạc nền sôi động, và đây cũng là cách các giáo viên tính thời gian để phân chia mức độ tập luyện cho hợp lý. Thường thì một bài tập sẽ kéo dài theo đúng thời lượng của bài nhạc từ 4 đến 5 phút, kết thúc bằng những bài tập duỗi giúp điều hòa các cơ. Sau mỗi bài tập là quãng nghỉ ngắn để học viên điều chỉnh lại độ nặng của tạ cho vừa phải.

Xem thêm:

Bài tập Zercher Squat

Bài tập Zercher Squat

Bài tập Zercher Squat

Zercher Squat cũng là một bài tập với tạ mà bạn rất hay gặp tại các trung tâm tập thể hình. Nhìn bên ngoài vào thì bạn có thể thấy đây là một bài tập vô cùng đơn giản và có thể tập luyện, thực hiện động tác này dễ dàng. Tuy nhiên đây lại là bài tập nâng cao của các bài tập squat, chúng có độ khó cao hơn hẳn những bài tập squat và có thể giúp người tập đốt cháy được một lượng calo lớn trong các buổi tập của mình. Zercher Squat có tác dụng chủ yếu đến các nhóm cơ đùi, cơ bụng, cơ vai và lưng trên giúp các nhóm cơ này phát triển toàn diện và săn chắc hơn.

Cách thực hiện động tác: Đầu tiên, bạn  thực hiện động tác này trong tư thế đứng thẳng trước giá đỡ thanh tạ, 2 chân mở rộng hơn vai và hạ thân người xuống. Dùng 2 tay nâng thanh tạ đòn từ giá đỡ bằng cách móc 2 cánh tay vào thanh tạ, sao cho thanh tạ nằm giữa 2 rãnh khuỷu tay. Từ từ đứng lên, để thanh tạ ngang trước ngực, hai tay ép sát nhau và lòng bàn tay hướng vào bên trong. Bước ra khoảng trống để thực hiện bài tập, khoảng cách 2 chân lúc này rộng bằng vai, các ngón chân hơi hướng ra ngoài và đứng thẳng. Đây là vị trí bắt đầu của bài tập. Lưu ý, trường hợp bạn không có giá đỡ tạ, thì bạn nên đặt thanh tạ lên đùi và bắt đầu dùng cánh tay nâng tạ lên. Thực hiện động tác Squat cơ bản, bằng cách từ từ hạ thân người xuống sâu, hông đẩy nhẹ ra đằng sau và phần lưng giữ thẳng. Hít vào khi thực hiện động tác này, xuống thấp cho đến khi đùi song song với sàn nhà và không được đẩy đầu gối vượt qua quá mũi chân. Giữ tư thế trên trong 1 giây rồi từ từ đưa thân người lên, thở ra khi thực hiện động tác này.

Bài tập HIIT

Bài tập HIIT

Bài tập HIIT

Bài tập HIIT là bài tập có khả năng đốt cháy lượng calo cực lớn, trong một buổi tập bạn có thể đốt cháy lượng calo lên đến 400 calo trong bài tập khoảng 20 phút. Chính vì vậy đây là bài tập được khá nhiều người lựa chọn để tập luyện hàng ngày. Đây là bài tập có cường độ cực kỳ cao nên đòi hỏi người tập phải có sự dẻo dai của cơ thể và có được một nền tảng thể lực tốt. Bài tập HIIT có tác động đến toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể nên chúng sẽ giúp người tập có thể giảm cân an toàn toàn diện nhất.

Cách thực hiện động tác: Đối với những người mới làm quen với việc tập luyện, tập lần lượt mỗi động tác 20 giây, nghỉ 10 giây. Xoay vòng 4 động tác trong 3 lần, tổng cộng 12 lần. Đối với người có thể trạng tốt hoặc đã tập luyện lâu năm, tập lần lượt mỗi động tác 30-45 giây, nghỉ 5-7 giây. Lưu ý thực hiện động tác đúng tư thế, lựa chọn cường độ tập luyện thích hợp để tránh chấn thương.

Trên đây là top 3 bài tập thể hình giúp cho người tập có thể đốt cháy lượng calo lớn nhất, hy vọng với những chia sẻ này của Kim Thành bạn sẽ lựa chọn cho mình được những  bài tập phù hợp nhất với bản thân. Ngoài ra tại Thể Thao Kim Thành còn cung cấp tất cả các dụng cụ tập thể hình cho phòng gym, dụng cụ tập thể hình tại nhà chất lượng. Bạn có thể truy cập địa chỉ website: https://thethaokimthanh.vn/ để có thể tham khảo thêm.

Chat zalo