Tập yoga nên chọn loại tạ tay nào thì hiệu quả?

Ngày đăng: 06-03-2023 04:17 | Danh mục: Tập Luyện

Nhắc đến tạ tay thì chúng ta thường nghĩ đến những chàng trai cơ bắp vạm vỡ. Tuy nhiên với nữ giới tạ tay cũng được chú trọng sử dụng khá nhiều. Không chỉ là rèn luyện sức khỏe mà họ còn sử dụng tạ tay cho các bài tập yoga phù hợp. Vậy bạn nên chọn loại tạ tay nào thật phù hợp với việc tập yoga để đạt hiệu quả?

1. Tại sao bạn cần chọn các bài tập cùng tạ tay?

Cơ tay của con người được chia là 3 phần đó là bắp tay sau, bắp tay trước và cẳng tay. Chúng có mối liên quan mật thiết cùng nhau. Để cánh tay thực sự đẹp, linh hoạt và dẻo dai. Thế nhưng để sở hữu được thân hình khỏe mạnh thì đòi hỏi bạn cần phải có sự cố gắng nữa. Tập tạ sẽ giúp bạn hỗ trợ các động tác tay, cơ tay hoạt động thường xuyên và liên tục. Bên cạnh đó, nhiều bạn nữa lựa chọn tập tạ tay còn với những bài tập nhẹ nhàng. Từ đó kích thích cơ bắp tay được linh động sức chịu đựng cao. Hơn thế nữa, việc tập tạ với yoga nhẹ nhàng cũng sẽ phù hợp với các bạn nữ hơn là các bạn nam.

Tại sao bạn cần chọn các bài tập cùng tạ tay

Tại sao bạn cần chọn các bài tập cùng tạ tay

2. Tập yoga nên chọn loại tạ tay nào thì hiệu quả?

Vậy khi tập luyện các bài tập yoga thì bạn nên chọn loại tạ tay như thế nào? Đây có lẽ là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm cũng như băn khoăn lo lắng hiện nay. Việc chọn được loại tạ phù hợp thì còn phụ thuộc vào mục đích tập luyện, hướng tập và bài tập mà bạn cần phải tập. Với những bài tập yoga thì rất nhẹ nhàng do đó chúng ta nên chọn loại tạ có trọng lượng từ 1-2kg từ nhẹ đến nặng dần. Làm quen cùng với tạ trước khi bắt đầu thao tác các bài tập và từ từ nâng mức tạ lên. Tùy vào từng bài tập khác nhau mà chúng ta có thể  đảm bảo chọn được loại tạ phù hợp. Bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa chọn các loại tạ có thương hiệu khác nhau chất lượng. Thông thường các loại tạ tay dành cho nữ tập yoga thường là tạ nhỏ như tạ bọc cao su, tạ nhựa...

Tập yoga nên chọn loại tạ tay nào thì hiệu quả?

Tập yoga nên chọn loại tạ tay nào thì hiệu quả?

3. Tiêu chí để lựa chọn tạ tay thật phù hợp với người tập yoga

- Về chủng loại: Tạ tay hiện nay được thiết kế vô cùng đa dạng trong đó có 3 loại chính rất được ưa chuộng đó chính là tạ tay với trọng lượng cố định, tạ tay tháo lắp và tạ tay điều chỉnh. Mỗi một loại tạ sẽ có những mục đích tập luyện khác nhau bạn nên lựa chọn thật sự hiệu quả và phù hợp nhất.

- Về kích thước: Đa dạng các loại kích cỡ khác nhau. Việc lựa chọn được loại tạ có kích cỡ tạ bao nhiêu trọng lượng là tùy thuộc vào bạn. Hãy xác định những tiêu chí của cơ thể mà có thể lựa chọn được kích thước tạ thật sự phù hợp nhất nhé.

- Thương hiệu của tạ và tay cầm tạ thoải mái: Lựa chọn loại tạ thoải mái hỗ trợ hiệu quả cho quá trình tập luyện của bạn. Với tạ tay bạn cần chọn loại sản phẩm với tay cầm thoải mái cùng kích cỡ vừa vặn cùng với bàn tay của mình điều này sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng cầm và hoạt động được dễ dàng hơn nữa.

Tiêu chí để lựa chọn tạ tay thật phù hợp với người tập yoga

Tiêu chí để lựa chọn tạ tay thật phù hợp với người tập yoga

Như vậy bạn đã hiểu rõ hơn về việc nên lựa chọn loại tạ tay tập yoga nào cho thật sự phù hợp nhất. Hy vọng với những thông tin cực hiệu quả như trên sẽ giúp bạn có thể tập luyện cùng tạ tay tốt hơn bao giờ hết.


 

Chat zalo