Phòng tránh nhiễm COVID-19: Tập thể dục tại nhà thay vì ngoài trời

Ngày đăng: 19-02-2020 08:45 | Danh mục: Tập Luyện
Trong bối cảnh dịch virus corona đang chuyển biến phức tạp hơn, tập thể dục tại nhà là một ý tưởng tốt nhằm hạn chế tiếp xúc ở nơi đông người, giảm nguy cơ bị lây nhiễm.

Nhiều người có thói quen đến công viên hay phòng tập gym để tập thể dục mỗi ngày. Điều này đóng góp một phần trong lối sống lành mạnh của họ.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi mà dịch corona từ Trung Quốc đang lây lan, chúng ta cần tự ý thức bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ bị nhiễm virus vì tiếp xúc ở nơi công cộng hay chốn đông người sẽ làm tăng khả năng bị lây nhiễm.

Một số chuyên gia y tế cho biết, nếu muốn đảm bảo sức khỏe mà giảm thiểu nguy cơ bị lây nhiễm dịch bệnh, bạn nên tập thể dục tại nhà thay vì ra ngoài tập luyện.

Khi bạn tập thể dục tại nhà, dù môi trường có vẻ như không lý tưởng bằng không gian ngoài trời, nhưng bạn sẽ ít có rủi ro bị lây bệnh từ người khác.

Thực tế, bạn không thể khẳng định ở nơi công cộng, liệu bầu không khí có thực sự trong lành không hay ở đó có nhiều loại virus đang quẩn quanh từ những người lạ.

Để đảm bảo an toàn cho cơ thể chính mình, cũng như những người xung quanh, bạn nên xem xét tập thể dục tại nhà trong thời gian này. Điều này ít nhất cũng mang đến sự an toàn tối thiểu cho bạn.

Bạn có thể thử các động tác không cần dụng cụ đơn giản như bài tập squat, plank, yoga hay thực hiện chạy và đi bộ.

Ngoài ra, để đề phòng lây nhiễm, hãy thường xuyên vệ sinh cá nhân và môi trường nơi mình ở thật sạch sẽ để ngăn cản những loại vi khuẩn, virus xâm nhập.

Theo Tinnhanhonline.vn - Link gốc
Chat zalo