Nguy cơ mắc các bệnh về mắt nếu không sử dụng kính bơi

Ngày đăng: 11-01-2018 04:48 | Danh mục: Tập Luyện

Các nguy cơ mắc các bệnh về mắt ngày càng gia tăng. Hãy xem các ngyuy cơ có thể xảy ra khi bạn không đeo kính bơi để phòng tránh ngay.

Sử dụng kính bơi để phòng chống các bệnh về mắt khi bơi lội là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất. Không những thế bạn còn có thể nhìn được dưới nước 1 cách an toàn và tránh được nhiều vật nguy hiểm khi bơi ở hồ, sông, suối. Thể Thao Kim Thành sẽ chỉ cho bạn các tác hại khi đi bơi có thể làm ảnh hưởng đến mắt bạn.

Thể Thao Kim Thành là cơ sở chuyên cung cấp các loại kính bơi, mũ bơi giá rẻ. Kim Thành luôn tư vấn cho khách hàng các sản phẩm và các phương pháp bơi an toàn và hiệu quả. Nếu bạn là 1 người yêu thích bơi lội, hãy đọc bài này và xem các tác hại có thể xảy ra cho mắt bạn nếu không sử dụng kính bơi bảo hộ an toàn.

>>> Xem thêm: Giảm giá toàn bộ kính bơi Phoenix Hàn Quốc tại Kim Thành<<<

Các tác hại cho mắt khi không sử dụng kính bơi

Thứ nhất: Nguồn nước bị ô nhiễm

Môi trường nước tại sông, hồ, ao, biển… thường bị ô nhiễm và là nguồn lây bệnh rất nhanh. Nước bể bơi nếu không an toàn với điều kiện vệ sinh cũng có thể bị ô nhiễm bởi những chất thải do 1 số cá nhân thiếu ý thức. Có nhiều bể bơi không đảm bảo chứa nhiều hóa chất là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát tán. Thời tiết nắng nóng hoặc ngày cả thời tiết lạnh giá cũng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển mạnh hơn.

Như nghiên cứu thực tế cho thấy: Những người đi bơi có khả năng nhiễm khuẩn gây ra bệnh viêm kết mạc, viêm bờ mi (lên lẹo) rất cao …. Bơi trong nước bể bơi là nơi sing sống lý tưởng của loại vi khuẩn Chlamydia trachomatis – gây ra bệnh viêm kết mạc.

>>> Xem thêm: Cách phân biệt kính bơi Phoenix Hàn Quốc chính hãng<<<

Thứ hai: Dị ứng với CLO

Bể bơi thường rất hay được khử trùng bởi clo. Lớp màng ngoài mắt (bảo vệ mắt, chống nhiễm trùng) có thể bị rửa trôi bởi chất clo này. Mất đi lớp màng bảo vệ mắt này mắt dễ bị dị ứng và bị tấn công bởi các tác nhân gây bệnh.

bể bơi có nhiều clo

Các bể bơi có chứa nhiều chất Clo

Chất Clo còn thể gây ra kích ứng  giác mạc khiến mắt bị khô dẫn đến đỏ mắt, ngứa mắt, chảy nước mắt, nhìn mờ đi…Để giảm đi sự khó chịu và phòng ngừa các bệnh về mắt khi đi bơi. Chúng ta cần áp dụng một số biện pháp sau đây:

– Hãy sử dụng kính bơi để ngăn không để nước vào mắt. Nên chọn 1 cái kính bơi vừa vặn với mắt của bạn. Các bạn tham khảo bài : Cách chọn lựa kính bơi phù hợp. 

đi bơi cần phải đeo kính bơi

Nên đeo kính bơi khi đi bơi

– Tháo kính áp tròng (nếu có) vì khoảng cách giữa mắt và kính áp tròng là môi trường sông thuận lợi cho các loại vi khuẩn. Bạn tuyệt đối không nên sử dụng kính áp tròng khi bơi. Kính áp tròng có nguy cơ có thể bị rời ra làm bạn bị mất kiểm soát khi đang bơi.

– Trước và sau khi bơi cần sử dụng thêm nước nhỏ mắt. Điều này giúp giữ ẩm, sáng mắt khiến mắt của bạn không bị khô. 

Trên đây là các nguy hại có thể xảy ra cho mắt nếu không sử dụng kính bơi an toàn. Hãy sử dụng ngay kính bơi và các dụng cụ bảo hộ khi đi bơi để đem lại an toàn tuyệt đối cho bản thân nhé. Nếu bạn đang có nhu cầu mua kính bơi, mũ bơi chất lượng, giá rẻ. Hãy liên hệ Hotline: 0966789588 để được tư vấn và giao hàng miễn phí tại nhà nhé.

Chat zalo