Nên chọn mua bóng tập Yoga trơn hay có gai?

Ngày đăng: 04-04-2019 03:01 | Danh mục: Tập Luyện

Tập với bóng Yoga gọi tắt là Yoga bóng là trào lưu hiện đại đến từ New York và được nhiều người ưa chuộng. Do lượng người muốn trải nghiệm Yoga bóng ngày một tăng nên thị trường bóng tập Yoga rất đa dạng. Vậy nên chọn mua bóng tập Yoga trơn hay có gai, mời các bạn tham khảo bài viết

Tập với bóng Yoga gọi tắt là Yoga bóng là trào lưu hiện đại đến từ New York và được nhiều người ưa chuộng. Do lượng người muốn trải nghiệm Yoga bóng ngày một tang nên thị trường bóng tập Yoga rất đa dạng. Qua bài viết này, Thể Thao Kim Thành sẽ phân tích và đánh giá những loại bóng Yoga phổ biến trên thị trường cùng với cung cấp địa chỉ mua bóng tập Yoga chính hang giá rẻ để bạn có sự lựa chọn phù hợp cho mình mà không mất nhiều công sức. Nhưng đầu tiên, bạn cần phải hiểu rõ về bộ môn này trước đã.

Yoga bóng là gì?

Yoga bóng là chuỗi các động tác Yoga được thực hiện với quả bóng, chủ yếu tác động lên các nhóm cơ phần thân dưới, vùng bụng và vùng lưng. Chất liệu làm nên bóng tập Yoga là cao su có độ đàn hồi tốt. Về kích thước, bóng Yoga tiêu chuẩn có đường kính 65 cm hoặc 75 cm và chịu được trọng lượng cơ thể lên đến 200kg.

tập yoga kết hợp với sử dụng tạ tay

tập yoga kết hợp với sử dụng tạ tay

Tập Yoga bóng mang lại lợi ích gì?

Tập Yoga với bóng là một trong những bài tập bổ ích và mang lại hiệu quả cao và cực kỳ tiện lợi. Độ co giãn đàn hồi của bóng càng tốt thì hỗ trợ các động tác ép người trong Yoga càng hiệu quả. Tập đều đặn với bóng Yoga sẽ giúp bạn có thân hình cân đối, vóc dáng chuẩn. Ngoài những lợi ích về thể chất thì không thể không nhắc đến những lợi ích về tinh thần mang bộ môn Yoga bóng mang lại. Khi tập Yoga với bóng, bạn cần tập trung tinh thần vào từng động tác, qua đó giúp bạn quên đi những mệt mỏi căng thẳng hang ngày.

Các bác sĩ khuyên rằng phụ nữ mang thai ở giai đoạn đầu, người cao tuổi và trẻ em nên tập Yoga với bóng. Các chuyên gia cũng khuyến cáo bóng tập rất có ích đối với các trường hợp trẻ em tự kỷ, chậm phát triển trí não. Dụng cụ này sẽ hỗ trợ trí não của các em, giúp các em luôn có suy nghĩ tích cực.

Ngoài ra, việc di chuyển hay cất giữ quả bóng cũng rất thuận lợi vì bạn có thể tháo hơi cho quả bóng xẹp lại khi không cần sử dụng và bơm nó lên lại khi tập. Do đó, đừng lo nghĩ đến việc di chuyển khó khăn khi phải đưa theo một quả bóng từ nhà đến phòng tập.

Xem thêm:Bài tập toàn thân với bóng Yoga trong 15 phút

Các loại bóng tập Yoga

Bóng tập Yoga trơn

Đúng như tên gọi, loại bóng này được thiết kế với bề mặt trơn, nhắn nên khi bóng tập Yoga trơn tiếp xúc với cơ thể sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và nhẹ nhàng. Một quả bóng tập Yoga cao cấp sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn tập luyện để có thân hình thon thả.

Bóng Yoga trơn màu xanh

Bóng Yoga trơn màu xanh

Bóng Yoga trơn rất phù hợp với những người mới bắt đầu tập để làm quen với môn thể dục này với những bài tập đơn giản, nhẹ nhàng. Khi tập bạn chủ yếu tập ở tư thế ngồi vào bóng giống như ngồi vào ghế thông thường và tập nhiều động tác khác nhau để có cơ thể khỏe đẹp.

Bóng Yoga có gai

Bóng tập Yoga có gai cao cấp được làm từ cao su cao cấp, dày dặn, bề mặt phủ gai có tác dụng massage và chống trơn trượt giúp tập luyện an toàn cho người sử dụng. Chất liệu cao su của các loại bóng tập Yoga có gai chính hãng thường có thể chịu được trọng lượng cơ thể lên đến 200kg.

Bóng tập Yoga có gai có tác dụng massage cơ thể cực tốt

Bóng tập Yoga có gai có tác dụng massage cơ thể cực tốt

Với những người chưa quen tâp Yoga với bóng thì không nên taaj với bóng có gai bởi có khả năng gặp chấn thương trong quá trình tập.

Bóng Yoga bầu dục

Loại này không phổ biến bằng 2 loại trên và được làm từ chất liệu nhựa PVC khác biệt. Bóng Yoga bầu dục cao cấp có thể chịu được trọng lượng tối đa lên đến 250kg và có thể chống nổ khi va chạm với kim, đinh hay kéo.

Bóng Yoga bầu dục ít được biết đến hơn 2 loại trên

Bóng Yoga bầu dục ít được biết đến hơn 2 loại trên

Tập với bóng Yoga bầu dục giúp cho các vùng đặc biệt trên cơ thể trở nên săn chắc như vùng hông, vùng  xương thắt lưng cột sống, đặc biệt thích hợp với những người thường ngồi làm việc nhiều giờ liên tục hay bị thoái hóa cột sống. Với khả năng đàn hồi và chống trơn trượt cực tốt thì sản phẩm này sẽ giúp bạn tập nhẹ nhàng và hiệu quả hơn trong các bài tập vùng lưng.

Cách chọn bóng tập Yoga

Tùy thuốc vào cân nặng, chiều cao và nhu cầu tập luyện của người tập để chọn cho mình loại bóng tập phù hợp nhất. Bóng tập Yoga thông thường có 2 đường kính cơ bản là 65cm và 75cm, sau đây là một lưu ý để bạn chọn bóng tập có kích thước phù hợp:

Nếu bạn cao dưới 1m65 thì nên chọn bóng tập Yoga có đường kính 65cm

Nếu bạn cao trên 1m65 thì hãy chọn loại có đường kính 75cm.

Mua bóng tập Yoga chất lượng giá rẻ ở đâu?

Thể Thao Kim Thành là đơn vị uy tín chuyên cung cấp dụng cụ Yoga chuyên nghiệp nói chung và bóng tập Yoga chính hãng nói riêng. Chúng tôi cam kết mang lại những sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý đến với quý khách hàng. Để tiết kiêm thời gian và công sức cho bạn, chúng tôi hỗ trợ giao hàng trên toàn quốc. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các dụng cụ tập Yoga cao cấp, mọi chi tiết xin liên hệ để được tư vấn nhanh nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ GIÁO DỤC VÀ THỂ THAO KIM THÀNH

1. TRỤ SỞ HÀ NỘI:

ĐC: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

 2. CHỊ NHÁNH HỒ CHÍ MINH:

ĐC: Số 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0243 566 8647. 

Hotline: 0966 789 588 OR 0916 131 391

Email:[email protected]

Website.https://thethaokimthanh.vn 

 

 

Chat zalo