Cách chơi bóng rổ phù hợp để giúp trẻ tăng trưởng chiều cao nhanh

Ngày đăng: 03-05-2024 03:40 | Danh mục: Tập Luyện

Bộ môn bóng rổ rất được giới trẻ hiện nay lựa chọn. Môn thể thao này giúp các bạn trẻ kích thích sự phát triển của xương và giúp tăng chiều cao nhanh chóng. Tuy nhiên có nhiều người vẫn chưa biết nên cho trẻ chơi bóng rổ như thế nào mới phù hợp. Đừng lo lắng mà hãy cùng tham khảo cách chơi bóng rổ phù hợp giúp trẻ tăng trưởng chiều cao thật nhanh ngay dưới đây của Thể thao Kim Thành nhé.

Cách chơi bóng rổ phù hợp để trẻ tăng trưởng chiều cao nhanh chóng

Tập ném bóng vào rổ

Những hoạt động chạy nhảy quanh sân tập hay ném bóng vào rổ giúp bạn phát triển chiều cao hơn. Để đưa bóng vào rổ bạn cần phải thực hiện như sau:

- Tư thế đứng: Hai chân rộng hơn với vai. Hai đầu gối hạ thấp để có lực bật nhảy cao.

- Khi ném bóng, hãy ném bằng tay thuận để ném bóng được chuẩn xác hơn cả.

- Các ngón tay được duỗi thẳng nhằm để bóng tiếp xúc hoàn toàn với lòng bàn tay giúp kéo dài các khớp ngón tay cùng xương cổ tay.

- Khi ném bóng, trọng tâm dồn về phía rổ, chân, lưng thẳng giúp kéo giãn cột sống và xương chân được hiệu quả hơn.

Tập ném bóng vào rổ

Tập ném bóng vào rổ

Tập luyện rê bóng rổ

Khi lần đầu tiên bạn học cách rê bóng, bạn có xu hướng thực hiện bằng tay thuận của mình. Điều này cũng khiến cho hai tay không phát triển đồng đều. Do vậy bạn hãy tập rê bóng bằng cả 2 tay để khớp tay được căng đều hơn.

Tập luyện rê bóng rổ

Tập luyện rê bóng rổ

Hãy bật nhảy để ném bóng vào trong rổ

Nhảy ở trên không càng cao càng tốt và nhấc chân hoàn toàn khỏi mặt đất. Thông thường khi ném bóng vào rổ không yêu cầu bạn phải nhảy thật cao. Thế nhưng động tác này lại có tác dụng kéo giãn sụn và xương nên giúp bạn tăng chiều cao cực kỳ nhanh chóng. Có một số lưu ý khi thực hiện kỹ thuật này là:

- Xác định tay ném bóng: Chọn tay thuận để ném bóng vào rổ thật chính xác 

- Khi chạy ném bóng vào rổ, nên rê bóng trước ngực và bụng 

- Đừng nhảy về phía trước hãy nhảy theo chiều thẳng đứng. Đây là một sai lầm mà rất nhiều người mới chơi bóg rổ mắc phải. Nhảy thẳng đứng không chỉ giúp bạn ném bóng được chính xác mà còn thúc đẩy xương phát triển tốt hơn cả.

- Trước khi nhảy hạ thấp người và bật nhảy hết sức. 

Bên cạnh cách chơi bóng rổ tăng chiều cao thì những bài tập như đu xà đơn, nhảy dây, chạy bộ, đạp xe, bơi lội cũng là phương pháp tăng chiều cao tự nhiên và hiệu quả. Những bài tập này giúp kéo giãn khớp và kích thích tuyến yên tiết ra nhiều hormone tăng trưởng.

Hãy bật nhảy để ném bóng vào trong rổ

Hãy bật nhảy để ném bóng vào trong rổ

Độ tuổi nào cần chơi bóng rổ để giúp chiều cao tăng nhanh hơn?

Độ tuổi từ 6 - 7 tuổi bậc phụ huynh nên cho con làm quen với bóng rổ. Thế nhưng lúc này trẻ còn khá nhỏ phù hợp với sân bóng rổ mini có rổ thấp. Từ 12 tuổi trở lên khi cơ thể trẻ đang phát triển có thể khuyến khích trẻ tập luyện thường xuyên nhằm kích thích sự tăng trưởng chiều cao và bảo vệ sức khỏe.

Độ tuổi nào cần chơi bóng rổ để giúp chiều cao tăng nhanh hơn

Độ tuổi nào cần chơi bóng rổ để giúp chiều cao tăng nhanh hơn

Lý do nên chơi bóng rổ để trẻ phát triển chiều cao

Chơi bóng rổ sản sinh hormone tăng trưởng

Khi chơi bộ môn bóng rổ, người tham gia buộc phải đuổi theo quả bóng. Tại thời điểm này, cơ thể bạn cần giải phóng hormone tăng trưởng khi đang chạy, bạn chạy càng nhanh thì lượng hormone sản sinh lại càng nhiều. Cũng từ đó chiều cao cũng được cải thiện rõ ràng.

Chơi bóng rổ sản sinh hormone tăng trưởng

Chơi bóng rổ sản sinh hormone tăng trưởng

Khi chơi bóng rổ bé có thể vận động toàn bộ cơ thể

Khi chơi bộ môn bóng rổ, bạn phải liên tục di chuyển cơ thể kích thích tín hiệu truyền đến não và cho phép não kiểm soát tốt hơn việc tiết ra hormone tăng trưởng. Hơn nữa, khi chạy nhảy liên tục cũng sẽ giúp máu trong cơ thể được lưu thông dễ dàng hơn đến tất cả các bộ phận kể cả cột sống và chân, tăng sự phát triển của các bộ phận này.

Khi chơi bóng rổ bé có thể vận động toàn bộ cơ thể

Khi chơi bóng rổ bé có thể vận động toàn bộ cơ thể

Kích thích tuyến yên và tuyến giáp hoạt động nhiều hơn

Tuyến giáp và tuyến yên là hai cơ quan đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng chiều cao. Nếu như bạn chơi bóng rổ những bộ phận này sẽ được hoạt động, sản xuất hormone IGF-1 ở chân và tủy sống giúp xương được chắc khỏe hơn và dài ra hơn.

Bóng rổ giúp kéo giãn xương khớp

Nhảy cao cũng là một trong những động tác thúc đẩy tăng trưởng chiều cao. Trong bóng rổ, khi ném bóng vào rổ đòi hỏi bạn nhảy thật cao đồng thời vươn tay đưa bóng vào rổ, điều này cũng sẽ giúp xương cột sống và xương chân được kéo giãn tối đa. Thông thường, các khớp bị nén lại do tác động của trọng lực cơ thể đồng nghĩa với việc chiều cao không thể phát triển hết được. Việc bật nhảy cao giúp kéo giãn các khớp đồng thời sụn xương mới cũng được hình thành và xương dài ra hơn.

Bóng rổ giúp kéo giãn xương khớp

Bóng rổ giúp kéo giãn xương khớp

Như vậy bạn đã biết cách chơi bóng rổ phù hợp nhằm giúp trẻ tăng trưởng chiều cao nhanh rồi phải không. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích như trên của Thể thao Kim Thành bạn sẽ phần nào giúp bạn có thể tập luyện cho trẻ hình thành thói quen chơi bóng rổ tốt nhất và giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu hơn cả.

Chat zalo