Các bài tập 'kéo dài' chân để cải thiện chiều cao của bạn

Ngày đăng: 25-08-2020 08:43 | Danh mục: Tập Luyện
Muốn có đôi chân trông thon và dài hơn nhằm cải thiện chiều cao, chắc chắn bạn đang cần đến những bài tập hiệu quả này.

1.Bài tập nâng cao chân sang bên

Bài tập thể dục tăng chiều cao này bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, hai tay chống nhẹ lên hông, hai chân khép hờ và vai nghiêm. Bạn bước chân phải sang ngang một bước, nâng chân trái sang bên và tập động tác lên xuống 2 lần (xem hình). Sau đó, bạn hạ chân trái xuống rồi thu chân phải về. Lặp lại tương tự và đảo bên.

2.Bài tập gập đầu gối

Bạn đứng thẳng, đưa hai tay lên phía trước mặt và ngang tầm vai. Kế tiếp, bạn lùi chân trái về phía sau một khoảng dài bằng 2 bước chân. Từ tư thế này, bạn gập 2 đầu gối xuống sao cho tạo thành một góc 90 độ. Xoay gót chân trái một góc tương tự về phía sau rồi trở lại tư thế đứng. Gập lùi khuỷu tay trái rồi hạ mình xuống, gập 2 đầu gối tạo thành hình pile (xem hình). Lặp lại toàn bộ động tác và đảo bên.

3.Bài tập phối hợp dây

Bạn giẫm chân trái lên dây cao su ở tư thế đứng thẳng, hai tay cầm đầu dây theo thứ tự trên dưới chứ không chồng nhau (xem hình). Kế tiếp, bạn nâng cao đầu gối chân phải lên, gập lại thành góc 30 độ rồi hạ cả chân phải xuống phía sau chân trái. Lặp lại toàn bộ động tác và đảo bên.

4.Bài tập gập đầu gối phối hợp dây

 

Tương tự như bài tập thể dục tăng chiều cao số 3, bạn giẫm chân trái lên dây ở vị trí đứng thẳng, 2 tay nắm 2 đầu dây ở tầm ngang ngực. Kế tiếp, bạn lùi chân phải về phía sau một khoảng bằng 2 bước chân, gập 2 đầu gối xuống sao cho tạo thành góc 90 độ. Bạn nâng chân phải lên hướng ra phía sau và rướn phần bụng trở lên về phía trước.

5.Bài tập thể dục tăng chiều cao với dây

Bạn dùng đầu gối trái làm trụ, nghiêng toàn thân về phía trái rồi nâng toàn bộ đùi phải lên tập động tác lên xuống (xem hình). Hai cánh tay vươn rộng, một tay chống đất và một tay vươn cao, mỗi bên nắm một đầu dây cao su.

6.Bài tập Plank nâng cao đùi

Bạn tạo tư thế Plank với hai tay chống đất và hai chân duỗi thẳng, khép kín. Kế tiếp, bạn gập 2 đầu gối tạo thành góc 90 độ với thảm tập rồi nâng chân trái lên vuơn ra phía sau mông phải. Tập động tác này 20 lần rồi đổi bên chân.

 

Để tăng chiều cao nhanh nhất, ngoài việc tập luyện các bài tập tăng chiều cao trên các nàng cũng đừng quên một chế độ nghỉ ngơi khoa học và dinh dưỡng hợp lý nhé.