Bật mí cách hít đất không mệt mà hiệu quả bất ngờ

Ngày đăng: 18-11-2022 04:14 | Danh mục: Tập Luyện

Hít đất được xem là một trong những bài tập rèn luyện sức khỏe, tăng sức mạnh cơ bắp vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần phải thực hiện đúng kỹ thuật thì mới đảm bảo có kết quả tốt. Hãy cùng Thể Thao Kim Thành cùng tham khảo cách hít đất không mệt nhưng vô cùng hiệu quả được bật mí trong bài viết dưới đây nhé.

1. Bật mí cách hít đất không mệt và thật sự hiệu quả

1.1. Thực hiện cách khởi động trước khi vào hít đất

Một bí quyết để hít đất không bị mệt đó là bạn cần phải áp dụng các động tác khởi động cơ thể trước khi thực hiện chống đẩy. Bỡi lẽ, khi khởi động chính là bước đơn giản nhưng rất quan trọng mà bạn cần phải trải qua vào bất cứ một bài tập thể dục nào. Không những thế, khởi động trước khi tập cũng sẽ giúp cho cơ thể nóng lên và sẽ làm quen dần với cường độ tập cũng từ đó bạn không cảm thấy mệt khi bước vào thực hiện bài tập hít đất.  Và khi khởi động trước cũng sẽ giúp làm tăng hiệu quả cho bài tập đồng thời giảm thiểu được những chấn thương có thể xảy ra khi tập chống đẩy.

Thực hiện cách khởi động trước khi vào hít đất

Thực hiện cách khởi động trước khi vào hít đất

1.2. Hít đất đúng kỹ thuật

- Ban đầu bạn cần phải đặt hai tay cố định ở trên sàn, ngay dưới hai vai và khoảng cách hai tay lúc này rộng bằng với vai, bạn chống hai mũi chân xuống sàn nhằm cố định phần thân người dưới, căng cứng cơ mông, cơ bụng gân kheo và sẽ duỗi thẳng lưng làm sao cho toàn thân tạo được một đường thẳng.

- Bạn bắt hạ thấp thân người xuống, luôn luôn duỗi thẳng mắt thì hơi hướng về phía trước, tập trung nhìn vào 1 điểm nhằm giữ cổ ở vị trí trung tâm. Hãy hạ thân người cho đến khi nào ngực bạn gần chạm với sàn. Chú ý không được để mông hạ xuống và toàn bộ thân người vẫn luôn là một đường thẳng từ đầu cho đến chân, ép xương bả vai xuống phía sau hít vào và bạn hạ người xuống.

- Lúc này bạn giữ cho cơ bụng căng cứng đồng thời giữ tư thế dưới cùng trong khoảng 1 giây rồi sau đó thở ra và đẩy ngược người về với vị trí ban đầu.

- Hãy lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục thực hiện bài tập từ 10 cho đến 20 lần/hiệp và tập trong khoảng từ 3 đến 5 hiệp cho mỗi buổi.

 Hít đất đúng kỹ thuật

Hít đất đúng kỹ thuật

1.3. Hãy chú ý hít thở thật đúng cách

Hít thở đúng cách sẽ giúp cung cấp cho cơ thể của bạn được đầy đủ lượng Oxy cần thiết cũng từ đó tránh được những tình trạng khó thở hay là đứt quãng... Bên cạnh đó hít thở chuẩn cũng sẽ giúp cho bạn tăng được sức bền, tập hít đất được nhiều lần hơn cũng như tránh được tình trạng bị mệt khi tập luyện. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia thì cách hít thở khi hít đất chuẩn nhất đó chính là hít vào khi hạ người xuống và thở ra khi nâng cơ thể lên về với vị trí ban đầu.

Hãy chú ý hít thở thật đúng cách

Hãy chú ý hít thở thật đúng cách

1.4. Tập luyện nâng cao sức bền

Để thực hiện hít đất không mệt thì bạn hãy tèn luyện cũng như nâng cao sức bền cho mình. Có nhiều người khi chuyển đổi cách tập từ sức bền sang tập hít đất tăng cơ giảm mỡ, họ cảm thấy thật sự dễ dàng khi chống đẩy và khi tập được rất nhiều lần lặp. Các huẩn luyện viên cho rằng nhằm nâng cao được sức bền cũng như tập hít đất không mệt bạn cũng có thể áp dụng thêm một số bài tập cơ bản như là: Tập Plank, Squat, tập chạy bộ, đạp xe, tập nhảy dây...

Tập luyện nâng cao sức bền

Tập luyện nâng cao sức bền

1.5. Tạo một tâm lý thoải mái khi hít đất

Một bí quyết nữa mà bạn muốn hít đất không cảm thấy mệt đó chính là bạn cần phải giữ một tâm lý thoải mái nhất khi thực hiện bài tập này. Khi bạn đã giữ được tâm lý thoải mái không đặt nặng vấn đề phải tập chống đẩy được bao nhiêu cái, không tự tạo cảm giác gò bó và áp lực khi tập luyện sẽ giúp bạn không bị cảm thấy mệt mỏi. Hơn thế nữa, để hít đất không bị mệt và có thể hít được nhiều lần thì bạn cũng nên có cho mình một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thật sự khoa học và lành mạnh.

Tạo một tâm lý thoải mái khi hít đất

Tạo một tâm lý thoải mái khi hít đất

2. Một số lưu ý khi hít đất mà không thấy mệt

- Bạn không được để cho bụng quá đói hoặc là quá no khi tập luyện

- Hãy có cho mình một bữa ăn phụ trước khi tập từ 30 đến 60 phút hoặc ngay sau khi tập bằng những thực phẩm như là sữa tươi, yến mạch, chuối, protein, salad, các loại hạt, trứng luộc, ức gà, sinh tố... 

- Không nên ăn quá nhiều gần với buổi tập vì sẽ khiến cho bạn tức bụng hoặc là cảm thấy bị ì ạch, khó chịu.

- Hãy bổ sung thật nhiều nước cho cơ thể trong, trước và sau khi tập, hãy uống nước lọc.

- Sau khi tập bạn nên nghỉ ngơi trong khoảng 30 phút để nhiệt độ cơ thể trở về bình thường rồi mới đi tắm, không được tắm luôn ngay sau khi tập.

- Bạn nên có một chế độ nghỉ ngơi thật sự hợp lý, phù hợp nhằm giúp cho cơ thể và cơ bắp có thời gian được phục hồi.

 Một số lưu ý khi hít đất mà không thấy mệt

Một số lưu ý khi hít đất mà không thấy mệt

Trên đây là những bật mí cách hít đất không mệt nhưng vô cùng hiệu quả bất ngờ. Hy vọng với những phương pháp, cách thức như trên sẽ giúp bạn có thể tập luyện bài tập này thật sự tốt và đảm bảo được hiệu quả tối ưu hơn bao giờ hết.