05 tư thế yoga để giữ dáng thon gọn cho ngày tết đang đến gần

Ngày đăng: 26-01-2021 08:39 | Danh mục: Tập Luyện
Trước Tết, nhu cầu làm đẹp, đặc biệt là giảm cân của phụ nữ rất cao. Nhằm giúp mọi người đạt được hiệu quả cao nhất, Thể thao Kim Thành giới thiệu 05 bài tập yoga có khả năng săn chắc vóc dáng nhanh chóng. Tập ngay 05 tư thế yoga này để dáng thon gọn diện đẹp đón Tết nhé

Yoga là bộ môn nổi tiếng vì tác dụng cải thiện vóc dáng thon gọn, sức khỏe thể chất và tinh thần trong nhiều thế kỷ qua.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tập yoga thường xuyên có thể cải thiện đáng kể sức khỏe tổng thể, bao gồm sự linh hoạt, thể lực, cân bằng, sức mạnh cơ bắp và khả năng vận động của cột sống.

Động tác 1: Chữ V ngược

- Tư thế này kéo dài và tăng cường sức mạnh cho toàn bộ cơ thể.

- Chống tay và chân sát sàn.

- Từ đây, nâng mông lên cao đến khi cẳng tay và chân thẳng ra hết cỡ, tạo thành chữ V úp ngược tương tự hình minh họa.

- Giữ ở vị trí này trong khoảng 5 hơi thở, thư giãn và lặp lại khoảng 3 đến 4 lần.

Động tác 2: Plank ngược

- Từ từ nâng hông, thân trên lên đến khi tay duỗi thẳng, chân căng ra hoàn toàn.

- Mặt ngước lên giữ trong khoảng 20 giây thì thư giãn, lặp lại 3 lần.

- Đây là tư thế rất tốt để kéo dài phần thân trên, cũng như tăng sức mạnh của cánh tay, chân và cải thiện sự cân bằng. Ngồi yên, 2 chân duỗi thẳng trên thảm tập, lúc này, bàn tay áp sát sàn đặt sau mông.

Động tác 3: Cây

- Đứng thẳng, 2 chân đặt sát nhau.

- Sau đó từ từ nâng đầu gối trái lên áp vào chân phải.

- Đồng thời, nâng 2 cánh tay lên cao, áp sát vào nhau.

- Giữ trong 8 - 10 nhịp thở, sau đó đổi bên.

- Nếu là người mới tập, tư thế này là một bắt đầu tốt. Động tác này sẽ cải thiện sự cân bằng và dạy bạn cách thở, cũng như tăng cường, làm săn chắc cơ bắp chân, mắt cá chân và đùi trong.

Động tác 4: Chiến binh

- Bước một bước lớn về phía trước với bàn chân áp sát thảm tập.

- Nâng ngực và 2 cánh tay lên với lòng bàn tay áp vào nhau.

- Đầu và cổ thẳng, mắt hướng về trước, giữ trong 8 đến 10 nhịp thở, sau đó đổi chân

- Bài tập này rất cần thiết để cải thiện sức mạnh của toàn bộ phần dưới cơ thể, kéo dài hông và đùi.

Động tác 5: Em bé

- Bắt đầu từ việc quỳ gối trên tấm thảm, sau đó cúi đầu xuống sàn với 2 tay vươn về sau, bàn tay áp sát sàn. Nhắm nghiền mắt thư giãn càng lâu càng tốt

- Đây là tư thế nghỉ ngơi tốt nhất để giảm căng thẳng, cũng như cải thiện hệ tiêu hóa.