Giảm cân và giảm mỡ thần kì nhờ những loại trà tự nhiên

Ngày đăng: 22-10-2020 08:39 | Danh mục: Sức khỏe dinh dưỡng
Trà là thức uống được sử dụng nhiều nhất sau nước lọc và được ưa chuộng trên toàn thế giới. Uống trà có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm tác dụng ngăn ngừa các tế bào hồng cầu bị phá hủy và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim.

Một số nghiên cứu đã liên kết việc uống trà với tác động giảm cân và giảm mỡ bụng. Một số loại trà đã được chứng minh là có hiệu quả hơn trong việc đạt được mục tiêu này.

1. Trà xanh

Trà xanh là một trong những loại trà nổi tiếng nhất và có liên quan đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây cũng là một trong những loại trà hiệu quả nhất có tác dụng giảm cân.

Điều này có được là do chiết xuất trà xanh có hàm lượng catechin cực cao, là chất chống oxy hóa tự nhiên giúp cải thiện sự trao đổi chất và tăng quá trình đốt cháy chất béo, đặc biệt là ở vùng bụng.

Trà xanh cũng chứa các chất hoạt tính sinh học như caffein và EGCG, có tác động mạnh mẽ đến sự trao đổi chất của cơ thể.

Hơn nữa, các hoạt chất có trong trà xanh làm tăng mức độ hormone chịu trách nhiệm đốt cháy chất béo trong toàn bộ hệ thống và giải phóng nhiều chất béo hơn vào máu để làm năng lượng.

2. Trà đen

Trà đen chứa các chất dinh dưỡng hơi khác so với trong trà xanh hoặc trắng. Nhưng tương tự như trà xanh và trà trắng, nó có tác động đến việc giảm cân.

Trà đen rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là flavonoid, hay còn được gọi là polyphenol, có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân.

Hơn nữa, các polyphenol trong trà đen còn giúp cho đường ruột sản xuất các axit béo chuỗi ngắn tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể.

Ngoài việc giảm cân, trà đen cũng có lợi cho lượng đường trong máu theo một nghiên cứu gần đây. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng uống cả cà phê và trà giúp loại bỏ nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Trên thực tế, uống ít nhất 3 tách trà hoặc cà phê mỗi ngày làm giảm 42% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại II.

3. Trà ô long

Trà ô long là một loại trà truyền thống của Trung Quốc đã được oxy hóa một phần. Loại trà này có mùi trái cây, hương thơm và hương vị rất độc đáo. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà ô long thúc đẩy giảm cân bằng cách cải thiện quá trình đốt cháy chất béo và tăng tốc độ trao đổi chất.

Một số polyphenol trong trà ô long giúp quá trình trao đổi chất không bị chậm lại khi giảm cân, chúng giúp giảm cân dễ dàng hơn và duy trì mức giảm cân đó.

Hơn nữa, trà ô long rất giàu catechin và caffeine. Hai chất này kết hợp với nhau để tăng cường hoạt động trao đổi chất và đốt cháy chất béo đồng thời duy trì khối lượng cơ thể sau giảm cân.

4. Trà trắng

Trà trắng được chế biến rất nhẹ và được hái cẩn thận khi cây còn non. Nó có một hương vị rất riêng biệt, tinh tế, ngọt nhẹ khác với các loại trà khác.

Những lợi ích của trà trắng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng trong nhiều năm và chúng có lợi ích từ cải thiện sức khỏe đến tiêu diệt tế bào ung thư. Trà trắng và trà xanh có cùng lượng catechin góp phần giảm cân nhanh và hiệu quả.

Hơn nữa, trà trắng giúp ức chế hiệu quả sự hình thành của các tế bào mỡ mới, hạn chế việc tăng cân. Ngoài ra, nó còn kích thích quá trình phân giải lipid, quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể. Chất béo dư thừa trong cơ thể được đốt cháy một cách hiệu quả giúp giảm cân.

5. Trà matcha

Trà matcha, còn được gọi là trà bột, được tạo ra bởi cùng một loại cây với trà xanh. Nhưng matcha rất mạnh mẽ, đặc biệt trong việc giúp giảm cân và có hiệu quả hơn trà xanh vì nó được chế biến theo cách khác. Trà matcha có lượng calo thấp đáng kể, trong 1 gam trà matcha chỉ chứa khoảng 3 calo.

Ngoài ra, cũng giống như trà xanh, trà matcha cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như epigallocatechin gallate, có công dụng hỗ trợ thải độc tố, tăng cường hệ miễn dịch và giảm viêm. Nó cũng ngăn ngừa việc tăng cân và tăng tốc độ giảm cân. Các catechin có trong trà giúp cải thiện tỷ lệ trao đổi chất trong và sau khi tập thể dục.

6. Trà quế

Quế là một loại gia vị giúp tăng thêm nhiệt nhẹ nhàng và phong phú cho các món ăn khác nhau. Trà quế có ít calo tự nhiên giúp kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa tăng cân. Ăn quế thường xuyên sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động bình thường và nó có thể là viên thuốc thần kỳ mới để giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ ở vùng bụng.

Hỗn hợp bột quế và mật ong có tác dụng ngăn cơ thể tích tụ chất béo và làm tăng tốc độ trao đổi chất. Nó chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa polyphenol rất mạnh giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa không mong muốn của lipid trong thực phẩm.

7. Trà nghệ

Chất chống oxy hóa chính trong gia vị này là curcumin, một chất chống viêm đã được sử dụng rất rộng rãi trong y học truyền thống. Củ nghệ giúp kiểm soát việc tăng cân, loại bỏ béo phì và điều trị rối loạn chuyển hóa.

Curcumin, chất chống oxy hóa trong nghệ, ngăn chặn quá trình viêm trong nhiều tế bào bao gồm tuyến tụy, chất béo và cơ. Hoạt động này sẽ hạn chế tình trạng kháng insulin, lượng đường trong máu cao và các tình trạng chuyển hóa khác đi kèm với bệnh béo phì. Khi cơ thể không phải chống lại chứng viêm, bạn sẽ dễ dàng tập trung vào việc giảm cân hơn.

8. Trà chanh và gừng

Chanh và gừng có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe tổng thể và thúc đẩy sự trao đổi chất là một trong số đó. Nó còn có khả năng tăng cường năng lượng gấp 3 lần so với cà phê và đường.

Loại trà này rất giàu chất chống oxy hóa và hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch do hàm lượng vitamin C cao. Hơn nữa, gừng có khả năng cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể, nguyên nhân gây ra cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, nó cải thiện sự hấp thụ và ngăn chặn sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Chanh cũng giúp cải thiện sức khỏe của gan thúc đẩy tiêu hóa vì nó chịu trách nhiệm sản xuất mật giúp phân hủy chất béo.

Chat zalo