Hướng dẫn sử dụng dây thừng tập Gym

Ngày đăng: 23-10-2017 10:48 | Danh mục: Tập Luyện

Các bài tập gym - thể hình cơ bản với dụng cụ từ dây thừng hiệu quả, dành cho những bạn tập bắt đầu chuyển sang tập gym bằng dụng cụ dây thừng nâng cao thể lực.

Bạn chuyên tập Gym, bạn đã từng sử dụng dây thừng tập thể lực chưa? Với nhiều bài tập bổ ích nhất cho người tập. Chính vì vậy nói đến dây thừng tập gym hiện nay đã không còn xa lạ đối với những ai đã tập gym lâu năm, nhưng với các bạn có thời gian tập chưa lâu chắc còn nhiều bỡ ngỡ chưa biết tập thế nào cho đúng cách. Chính vì vậy thể thao Kim Thành sẽ hướng dẫn các bạn các sử dụng dây thừng tập Gym.

Tham khảo thêm>>> Cách tập Gym như thế nào để đạt hiệu quả nhất

Dưới đây là bài viết chuyên về hướng dẫn sử dụng dây thừng tập Gym và bài tập với dây thừng hiệu quả nhất

dây thừng tập gym


 1. Bài tập: Brupee Slam - quăng dây và kết hợp với Burpee

Với bài tập dùng dây thừng này là 1 bài tập được kết hợp cùng với tư thế quăng dây và Burpee, Khi bạn tập bài tập này nó sẽ nâng cao thể lực, tính bền bỉ cho bạn.
- Cách thực hiện bài tập:
Dây dùng tập thể lực được thực hiện động tác dập dât xuống đất sau có kết hợp với 1 động tác Burpee thay phiên nhau. Hãy cố gắng làm thật đúng và thật nhanh để xem trong khoảng 30 giây bạn có thể làm được bao nhiều lần với Burpee.
2. Jumping Jack với dây thừng

Jumping Jack với dây thừng


Bài tập này rất đơn giản, nhưng đòi hỏi thể lực bạn hải cao thì mới có thể thực hiện nhiều lần được.
- Cách thực hiện:
Nắm 2 đầu sợi dây trong tay sao cho dây thừng chùng xuống một chút. Sau đó thực hiện động tác Jumping Jack trong khi 2 tay vẫn giữ dây. Thực hiện bài này trong 30s rồi nghỉ 30s.

3. Double Wave/ Jump Spuat - đứng tấn kết hợp tạo sóng.

Double Wave Jump Spuat - đứng tấn kết hợp tạo sóng


- Cách thực hiện: 
Bắt đầu với tư thế chân rộng bằng vai, hai tay nắm lấy hai đầu dây. Khi thực hiện động tác này bạn phải đếm nhịp. 1 đến 3 nhịp đầu là khi bạn tạo sóng với hai tay và hạ xuống tư thế đứng tấn. Nhịp 4 bạn lập tức nhảy lên và bắt đầu thực hiện lại chu kỳ 
4. Bài tập dây thừng Alternate Wave/ Lateral Lunge - xuống người kết hợp tạo sóng.
- Cách thực hiện:
Bắt đầu với tư thế hai chân khép gần nhau rồi thực hiện động tác tạo sóng đan xen. Trong khi 2 tay đang thực hiện tạo sóng với dây thừng thì xuống ngườ lần lượt theo hai hướng trái và phải.

5. Bài tập Single Arm Plank Wave - bài tập tạo sóng với dây kết hợp hít đất tĩnh.

 

 Single Arm Plank Wave - bài tập tạo sóng với dây kết hợp hít đất tĩnh


- Cách thực hiện:
Thực hiện tư thế hít đất tĩnh, một tay nắm lấy đầu dây thừng chuyên dành để tập gym. Thực hiện khoảng 5-6 lần chu kỳ sóng từ tư thế hít đất tĩnh rồi đổi tay.
Trên đây là những hướng dẫn sử dụng dây thừng tập Gym cơ bảnnhững bài dây ừ dụng cụ dây thừng tập gym trên hy vọng các bạn đã có những bài tập đúng kỹ thuật để nâng cao thể lực.

Chat zalo