Phân biệt thảm tập Gym và thảm tập Yoga

Ngày đăng: 13-04-2020 09:31 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm
Thảm tập Yoga hay thảm tập Gym còn được gọi là thảm chống trơn, thảm dính, thảm không trơn. Hiện nay, trên thị trường bán dụng cụ tập có rất nhiều loại thảm tập với nhiều thương hiệu, chất lượng và giá thành khác nhau, khiến cho người dùng không biết nên chọn loại thảm nào là tốt và phù hợp nhất.

Thảm tập Gym

Thảm tập gym (hay thảm đa năng) dày khoảng một đến hai inch, tương đương 25mm đến 50mm. Ngoài gym, chúng còn được sử dụng phổ biến nhất trong các môn thể thao chuyên nghiệp như thể dục dụng cụ cũng như trong đào tạo võ thuật.

Thảm tập gym

Chúng cũng được sử dụng phổ biến nhất bởi những người đam mê thể dục, những người yêu thích thực hiện các thói quen tập luyện trên. Thảm tập thể dục dày hơn thảm yoga vì chúng được thiết kế để hấp thụ sốc và ngăn ngừa chấn thương có thể đến từ trượt, ngã và nhảy. Đây là lý do tại sao hầu hết các thảm tập thể dục được sử dụng cho các chương trình thể dục cường độ cao.

Đặc điểm

Những thảm này cũng cồng kềnh và lớn hơn so với các đối tác khác của nó, đó là lý do tại sao hầu hết các loại có thể gập lại để cho phép dễ dàng thiết lập và lưu trữ. Chúng được làm từ bọt dày và vỏ nhựa vinyl dễ lau chùi bằng vải ẩm.

Những tấm thảm này cũng được làm để chống trượt để cung cấp một khu vực an toàn và thoải mái, nơi bạn có thể thực hiện lật, ván, và ngồi lên cũng như thực hành các động tác võ thuật.

Thảm tập yoga

Thảm tập yoga (Yoga mat) là loại thảm được chế tạo đặc biệt được sử dụng để ngăn ngừa trượt tay và chân trong khi tập asana trong yoga hiện đại,

Thảm yoga giúp bạn giữ thăng bằng, giúp tránh trơn trượt, Tránh được việc tiếp xúc trực tiếp với sàn và ngăn chặn các loại vi khuẩn tiếp xúc với cơ thể.

Thảm yoga

Thảm yoga là thảm được chế tạo đặc biệt được thiết kế cho các bài tập tác động thấp. Đây là lý do tại sao chúng mỏng hơn so với các thảm tập luyện khác.

Đặc điểm

Ngày xưa khi Yoga chưa phổ biến như bây giờ thì thảm tập Yoga chỉ có một loại đơn giản nhất làm bằng chất liệu nhựa PVC. Bạn cũng chỉ có thể lựa chọn một trong hai màu sắc xanh hoặc tím. Nhưng ngày nay, các loại thảm tập Yoga đã cực kỳ phong phú về chất liệu, màu sắc, giá bán…

Chọn thảm tập Yoga loại nào tốt nhất bạn cần cân nhắc về nhiều thứ. Hãy xem xét các yếu tố vật lý của thảm như chất liệu, độ dày, kích thước, kết cấu… Và suy nghĩ về nhu cầu của chính bạn như: đặc điểm cơ thể, loại Yoga bạn tập, ngân sách của bạn.

Bởi lẽ nếu quyết định vội vàng khi mua một chiếc thảm Yoga không phù hợp cho bạn dùng thì đó là một sự lãng phí.

Điểm khác biệt thảm yoga và thảm tập gym

Cả hai loại thảm đều dễ dàng làm sạch, độ bền sử dụng trung bình khoảng 2-3 năm, thảm cao su khoảng 6- 7 năm. Tuy vậy, giữa thảm tập gym và thảm yoga cũng có những điểm khác biệt nhất định phụ thuộc vào đặc thù tập luyện của các bộ môn.

Mỗi loại thảm phục vụ một chức năng khác nhau. Thảm yoga được sử dụng để tập luyện tác động thấp trong khi một số khác dành cho các bài tập thể dục cường độ cao.

Sự khác biệt lớn nhất giữa thảm yoga và thảm tập thể dục là độ dày của chúng. Thảm tập gym dày hơn thảm yoga để tạo độ đệm và bảo vệ người tập trong các vận động cường độ mạnh hơn.

Thảm yoga mỏng hơn, dễ cuộn lại, bảo quản hơn. Điều này dễ hiểu vì yoga là bộ mà bạn sẽ cần sự kết nối với các nguồn năng lượng xung quanh, kể cả sàn tập của bạn.

Mua thảm tập Gym và thảm tập Yoga ở đâu?

Thể Thao Kim Thành phân phối sỉ lẻ các loại dụng cụ thể thao và rất nhiều loại thảm yoga  và thảm tập gym tại Hà Nội và TPHCM với nhiều thương hiệu lớn trên thế giới như Adidas, Reebok,.. với sự đa dạng và thiết kế, màu sắc, chất liệu được đảm bảo chất lượng. Thể Thao Kim Thành cam kết cũng cấp cho bạn những loại thảm tập yoga và gym với chất lượng tốt và giá rẻ nhất cho bạn.

Kênh phân phối ngày càng mở rộng, nhanh và uy tín trách nhiệm cao nhất. Bạn có thể đặt hàng Online từ bất kể đâu (Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Lạng Sơn, Lai Châu, Tiền Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Nai, Bình Dương....), Kim Thành luôn hỗ trợ giao hàng nhanh nhất đến tay bạn.

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ GIÁO DỤC VÀ THỂ THAO KIM THÀNH

1. TRỤ SỞ HÀ NỘI:

ĐC: Số 408 Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.566.8647 hoặc 0916.1313.91

 2. CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH:

ĐC: Số 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: 086.816.8989

Email:[email protected]

Website.https://thethaokimthanh.vn

Chat zalo