Độ tuổi nào trẻ nên chơi bóng rổ? Các mẫu trụ bóng rổ mẫu giáo giá rẻ

Ngày đăng: 19-03-2024 02:24 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Nên chơi bóng rổ ở độ tuổi nào? Những mẫu trụ bóng rổ mẫu giáo phù hợp nhất hiện nay? Đây luôn là nỗi niềm băn khoăn của rất nhiều bậc phụ huynh, nhà trường khi tham khảo và đưa bộ môn bóng chuyền vào trong môn học thể chất hay vận động của trẻ nhỏ. Để trả lời cho những vấn đề đó Thể thao Kim Thành đã nêu lên những nội dung đáng chú ý dưới đây.

Tác dụng của việc chơi bóng rổ đối với trẻ em

Chơi bóng rổ không chỉ tốt đối với sức khỏe mà còn mang đến cho trẻ những lợi ích tuyệt vời hơn cả. Những lợi ích như là:

- Cải thiện sức khỏe thể chất: Bóng rổ là một bộ môn thể thao cường độ cao nhằm giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất, đốt cháy calo hiệu quả để giúp giảm mỡ, tăng cơ, lưu thông máu, cải thiện hệ miễn dịch...

- Tăng cường phát triển chiều cao: Không chỉ giúp cho xương được chắc khỏe mà bóng rổ còn là bộ môn thể thao tăng chiều cao hiệu quả. Khi chơi bóng rổ trẻ cũng phải vương người, bật nhảy thường xuyên cho phép đĩa nệm giữa các khớp xương được giãn nở tạo điều kiện để phát triển chiều cao.

- Phát triển kỹ năng xã hội: Bóng rổ cũng là môn thể thao đồng đội giúp trẻ mở rộng quan hệ, cải thiện kỹ năng giao tiếp, dạy trẻ được khả năng tự tin, tinh thần đồng đội...

- Cải thiện được khả năng nhận thức: Chơi bóng rổ giúp tăng cường lưu lượng máu lên não nhằm cải thiện trí nhớ cũng như kích thích sự sáng tạo... Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những trẻ em chơi thể thao thường xuyên cũng sẽ có điểm số ở trường được tốt hơn.

- Cải thiện được tâm trạng tốt hơn: Chơi bóng rổ giúp cơ thể tăng nồng độ "hormone hạnh phúc" endorphin giảm tình trạng căng thẳng và lo lắng đồng thời cũng mang đến cho trẻ một giác ngủ được ngon và sâu hơn.

Tác dụng của việc chơi bóng rổ đối với trẻ em

Tác dụng của việc chơi bóng rổ đối với trẻ em

Độ tuổi để trẻ chơi bóng chuyền được tốt nhất

Theo các chuyên gia, trẻ em có thể bắt đầu tham gia vào lớp bóng rổ ngay từ khi còn nhỏ nhằm phát triển khả năng phối hợp và cân bằng. Thế nhưng trước 6 tuổi con chỉ nên học những kỹ thuật cơ bản như là bắt bóng, ném bóng, tung vào rổ. Những trẻ em từ 7 đến 9 tuổi có thể bắt đầu học những luật lệ, quy tắc và thực hành kỹ thuật khó hơn. Với tuổi này trẻ đã sẵn dàng chơi theo đội và cũng tập luyện tăng cường độ cao hơn. Thế nhưng không phải điểm số tinh thần thể thao và tinh thần đồng đội mới là điều quan trọng hơn khi trẻ cần học được trong giai đoạn này.

Với những trẻ em 10 tuổi trở lên có thể chơi bóng rổ thật chuyên nghiệp. Nếu như con yêu thích bộ môn này thì cha mẹ cũng có thể cho trẻ tham gia vào những câu lạc bộ, đội nhóm thi đấu...

Độ tuổi để trẻ chơi bóng chuyền được tốt nhất

Độ tuổi để trẻ chơi bóng chuyền được tốt nhất

Các mẫu trụ bóng rổ mẫu giáo giá rẻ

Mẫu trụ bóng rổ di động trẻ em điều chỉnh

Một trong những mẫu bóng rổ trẻ em rất được yêu thích nhất hiện nay đó chính là mẫu trụ bóng rổ di động điều chỉnh. Mẫu trụ này sẽ được điều chỉnh từ 1.05m đến 1.65m và dễ dàng di chuyển nên cũng rất phù hợp với mọi sân bóng. Không những thế, kích thước bảng rổ là 60cm x 40cm rất thích hợp cho việc ném và tung bóng vào rổ. Mẫu trụ này phù hợp với các không gian gia đình hay trường học.

Mẫu trụ bóng rổ di động trẻ em điều chỉnh

Mẫu trụ bóng rổ di động trẻ em điều chỉnh

Mẫu trụ bóng rổ điều chỉnh chiều cao dành cho mẫu giáo

Đây là mẫu trụ điều chỉnh có thể điều chỉnh được vành rổ từ 1.2m đến 1.45m dành cho những bé ở trong trường mầm non và mẫu giáo. Kích thước của bảng rổ là 40cm x 38cm. Mẫu trụ bóng rổ được thiết kế đẹp mắt độc đáo và hiện đại khiến cho các bạn nhỏ cảm thấy thích thú và hứng thú với việc vận động sau mỗi giờ học.

Mẫu trụ bóng rổ điều chỉnh chiều cao dành cho mẫu giáo

Mẫu trụ bóng rổ điều chỉnh chiều cao dành cho mẫu giáo

Nếu bạn đang thắc mắc độ tuổi nào trẻ nên chơi bóng rổ? Các mẫu trụ bóng rổ mẫu giáo giá rẻ hiện nay là gì? Thì có lẽ những thông tin cực hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể giải đáp những thắc mắc đó.
 

Chat zalo