Một số lý do khiến bạn tập gym mãi mà không thấy có kết quả

Ngày đăng: 05-10-2018 02:11 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Hiện nay do điều kiện kinh tế phát triển cũng như cuộc sống con người cũng được cải thiện đáng kể cũng dẫn đến một hệ lụy không tốt đó chính là do ăn quá nhiều thức ăn dinh dưỡng nhiều đạm mà khiến cho cơ thể của mọi người đều có tình trạng béo phì, thừa cân dẫn đến việc vóc dáng xấu.

Hiện nay do điều kiện kinh tế phát triển cũng như cuộc sống con người cũng được cải thiện đáng kể cũng dẫn đến một hệ lụy không tốt đó chính là do ăn quá nhiều thức ăn dinh dưỡng nhiều đạm mà khiến cho cơ thể của mọi người đều có tình trạng béo phì, thừa cân dẫn đến việc vóc dáng xấu. Điều này lại đặc biệt quan trọng đối với chị em phụ nữ. Nên hiện nay rất nhiều người đang tìm đến các bộ môn thể thao cũng như việc tập luyện tại các phòng gym với mong muốn là có thể giảm được lượng mỡ thừa trong cơ thể để có được một vóc dáng đẹp thon gọn như ý. Tuy nhiên có rất nhiều người tìm đến bộ môn gym để tập luyện cho dù họ tập thường xuyên, chăm chỉ trong một thời gian kéo dài nhưng vẫn không thấy được kết quả sau quãng thời gian tập luyện đó. Thì hôm nay ở bài viết này Thể Thao Kim Thành sẽ đưa ra một số lý do dẫn đến việc bạn tập gym hàng ngày nhưng mãi mà không thấy có kết quả gì mang lại để bạn có thể tự đối chiếu với cách mà bạn đang luyện tập để có những bài tập hiệu quả nhất nhé.

tập gym giảm cân

Lý do mà bạn tập gym mãi không thu được kết quả

Hiện nay vấn đề mà được rất nhiều người tập gym đau đầu đặc biệt là đối với các chị m phụ nữ đó chính là việc tập luyện gym trong một thời gian khá dài mà vẫn không thu lại được kết quả gì. Dưới đây là một số nguyên nhân được Kim Thành đưa ra để bạn có thể tam khảo nhé:

Bỏ qua bước khởi động trước khi tập Gym

Với bất kỳ một bộ môn thể thao nào trước khi bước vào tập luyện thì việc đầu tiên của những người chơi đó chính là khâu khởi động toàn cơ thể để có thể làm nóng cho cơ thể giúp cơ thể có thể dần dần thích nghi được với việc từ chế độ nghỉ ngơi sang chế độ hoạt động mạnh. Tuy nó quan trọng như vậy nhưng đang có rất nhiều người cậy mình còn trẻ có sức khỏe hay nôn nóng có hiệu quả và đã bỏ qua bước này. Bỏ qua bước này ngoài việc đốt cháy lượng calo ít mà ngược lại chúng lại có thể dẫn đến những trấn thương cho cơ thể.

kinh nghiệm giảm cân khi tập gym

tập với máy chạy bộ điện đa năng

Cả tháng vẫn tập 1 mức tạ

Đây có thể là nguyên nhân mà nhiều người tập hiện nay thường hay mắc phải nhất. do cơ thể của con người có khả năng tự thích nghi được với điều kiện sống và sinh hoạt của cơ thể nên việc bạn chỉ tập luyện với một mức tạ dẫn đến cơ thể bạn có thể tự điều chỉnh để có thể thích nghi với việc tập luyện của bạn dẫn đến việc bạn tâp không có kết quả tốt.

thay vì bạn chỉ tập với một mức tạ trong xuất thời gian thì bạn có thể thay đổi mức tạ nên có thể tăng dần nên đến độ vừa phải mà cơ thể bạn có khả năng chịu đựng. đồng thời bạn cũng nên tập xen kẽ kết hợp với những bài tập khác để có thể mang lại hiệu quả tốt hơn.

Chế độ ăn kiêng chưa nghiêm

Để có thể giảm cân triệt để, hiệu quả nhất thì ngoài việc bạn tập luyện thể thao ra thì việc có một chế độ ăn kiêng hợp lý cũng như cần chiến thắng được bản thân. Nhiều người có chế độ ăn kiêng trong 1 tháng cho bản thân nhưng lại không chiến thắng được bản thân mình ở một số thời điểm cũng dẫn đến việc không có hiệu quả giảm cân.

tập gym để có thân hình thon gọn hơn

sử dụng ghế cong tập bụng tại phòng gym

Thời gian nghỉ tập nhóm cơ quá lâu

Thường các nhóm cơ của cơ thê chỉ cần sau 24-72 giờ là đã có thể bắt đầu tập luyện lại tùy vào mức độ nặng nhe của bài tập hôm trước của bạn. Nhưng rất nhiều người lại không biết điều đó sau những buổi tập họ thường thấy những nhóm cơ của mình bị đau và họ thường nghỉ tập cho đến ki hết đau hẳn thì mới đi tập lại. Thông thường bạn cần mát 4 đến 6 ngày thì các cơ mới không bị đau như vậy thì các nhóm cơ của bạn có thời gian nghỉ quá dài dẫn đến việc tập luyện của bạn không còn sự hiệu quả.

>>> xem thêm:/tu-van-san-pham/loi-ich-cua-nghe-nhac-chay-bo-va-mot-so-luu-y-co-ban-d1410.htm

Hay bỏ bước chọn đường tắt

Hiện nay có rât nhiều người do quá nóng lòng giảm được cân để có được dáng đẹp mà họ đã bỏ qua rất nhiều bước trong các bài tập mà họ lại đi vào tập trực tiếp các động tác có tác dụng trực tiếp đến các nhóm cơ mà họ mong muốn thế thế không chỉ là việc bạn tập luyện không mang lại tác dụng mà chúng còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn làm cho cơ thể của bạn trở nên mệt mỏi hơn.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã giới thiệu cho bạn đọc biết một số nguyên nhân dẫn đến việc bạn tập luyện trong một thời gian dài mà lại không mang lại hiệu quả. Kim Thành hy vọng với những kiến thức này các bạn sẽ xem xét kỹ nưỡng xem mình đang làm sai bước nào để có thể kịp thời điều chỉnh sao cho thích hợp nhất để có kết quả tốt nhất.

 

Chat zalo