Một số điều cần lưu ý khi tập luyện yoga tại nhà mọi người nên biết

Ngày đăng: 13-10-2018 10:24 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Hiện nay tại Việt Nam có một bộ phận không hề nhỏ số lượng người tập bộ môn yoga để có thể rèn luyện sức khỏe cũng như độ dẻo dai hay là để có được một thân hình thon gọn đẹp như ý muốn.

Hiện nay tại Việt Nam có một bộ phận không hề nhỏ số lượng người tập bộ môn yoga để có thể rèn luyện sức khỏe cũng như độ dẻo dai hay là để có được một thân hình thon gọn đẹp như ý muốn. Thông thường mọi người thường hay có lối suy nghĩ sẽ đến các trung tâm tập luyện vài tháng để có được sự hướng dẫn của các huấn luyện viên về các bài tập, các động tác để có thể tập theo đúng kỹ thuật. sau đó đa phần mọi người lại thường tự tập ở nhà. Một phần là để có thể bớt được phần nào chi phí tại các trung tâm phần khác nữa đó chính là tập luyện ở nhà thì mọi người có thể chủ động được thời gian luyện tập của mình để có thể đảm bảo được các công việc khác cũng như các sinh hoạt khác trong cuộc sống.

Nhưng để có thể tự tập luyện ở nhà đạt kết quả tốt thì cũng không quá khó khăn nếu như mọi người đều tuân thủ những quy định trong bộ môn yoga này. ở bài viết này Thể Thao Kim Thành đề cập cho bạn một số lưu ý khi tập luyện bộ môn yoga tại nhà để bạn có thể có những bài tập hiệu quả và mang lại cho mình những điều đã đặt ra trước khi bước vào tập luyện.

Khởi động thật kỹ

Thông thường khi đến với các trung tâm tập yoga thì mọi người đều được hướng dẫn thực hiện đầy đủ các bước trước khi bước vào tập luyện đặc biệt là bước khởi động làm nóng cho cơ thể. Tuy nhiên các chị em chúng ta khi tự luyện tập tại nhà thường để tiết kiệm thời gian nên thường đã bỏ qua bước khởi động này. Điều này bạn hết sức chú ý bởi nếu bạn không khởi động kỹ, để làm nóng có thể cũng như làm trơn tru các khớp thì khi thực hiện một số động tác khó chúng ta rất dễ gặp những trấn thương ngoài mong muốn điển hình như bị căng cơ hay chuột rút sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và các sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

tập yoga với thảm tập yoga

Luyện tập đều đặn

Kiên trì luyện tập hằng ngày là điều mà tất cả các chuyên gia hàng đầu trên thế giới về bộ môn yoga khuyên chúng ta. Bởi thông thường mọi người tập ở nhà thường chỉ tập 1 mình hoặc 2 người như thế bạn sẽ không có khí thế cũng như sự thúc dục mình tập luyện sẽ dẫn đến tình trạng chán nản, bỏ tập giữa chừng làm cho kết quả luyện tập trước đó coi như công cốc. Chính vì thế để có được thân hình đẹp thì bạn nên có sự kiên nhẫn, kiên trì luyện tập đều đặt hằng ngày để thấy được kết quả tốt nhất.

tập yoga tại nha

tập yoga tại nhà với các dụng cụ tập yoga

Tạo không gian luyện tập yên tĩnh

Bộ môn yoga là một trong những bộ môn yêu cầu khá cao về không gian tập luyện. Do đặc thù của các bài tập cũng như cần sự tập trung trong các động tác thì chúng cũng cần có được một không gian yên tĩnh hoặc có thể mở nhạc nhẹ để vừa nghe nhạc vừa thực hiện các động tác để tránh nhàm chán khi luyện tập.

Lựa chọn thời gian tập Yoga tốt nhất

Thời gian tập luyện cũng là điều mà bạ cần lưu ý đến. Bạn nên chọn thời gian vào mỗi buổi sáng sớm hoặc tối muộn để tập bởi vì những lúc này là thời gian bạn được tỉnh táo hoặc buổi tối thì cơ thể dẻo dia hơn dau cả ngày hoạt động, nhưng tâm trí lại bắt đầu mệt mỏi.

Nếu tập vào buổi sáng, nên tập thở trước khi tập động tác (asana). Nếu tập yoga vào buổi tối, nên tập động tác trước và tập thở sau từ 15 đến 30 phút sau đó.

tự tập yoga tại nhà

Tư thế tập thật chuẩn.

Phải kiểm tra thân hình trước mỗi lần tập. Lưng, gáy và đầu của bạn phải thẳng hàng, hai vai thả lỏng, đồng thời thóp bụng vào. Với tư thế này bạn sẽ thực hiện các bài tập chính xác hơn. Với tư thế ngồi, hãy kiểm tra lòng bàn chân và đặt lòng bàn chân lên sàn nhà để tạo một sự cân bằng tốt.

Chú ý từng hơi thở.

Bộ môn yoga là một trong những bộ môn có sự chú ý đặc biệt tới cách thở của bạn. Trong quá trình tập luyện bạn nên hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng để có thể có được lượng oxi đầy đủ cung cấp cho cơ thể sử dụng.

tự tập yoga với thảm tập yoga tại nhà

tập yoga với thảm tập yoga tại nhà

Chú ý tình trạng sức khỏe của bản thân.

Bạn cần đảm bảo sức khỏe của mình thật tốt trước khi bước vào luyện tập. Đối với những ai bị bệnh huyết áp, bệnh tim, các bệnh về đường hô hấp hay đang mang thau hoặc một số bệnh nguy hiểm khác thì cần đến các bác sĩ tư vấn để biết mình có tập luyện bộ môn này hay không và cách tập như thế nào để có được hiệu quả nhất cũng như tránh làm tổn hại đến sức khỏe của mình.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã đưa ra cho bạn một số lưu ý cần thiết nhất đối với những ai có ý định tập luyện yoga tại nhà. Hy vọng với những kiến thức trên bạn sẽ có được những bài tập hoàn hảo nhất.

Chat zalo