Khi mua máy chạy bộ để tập tại nhà cần lưu ý điều gì?

Ngày đăng: 06-05-2021 08:49 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm
Máy chạy bộ ngày càng trở thành một vật dụng không thể thiếu với mỗi cá nhân, gia đình yêu thích bộ môn chạy bộ. Trước khi thực hiện khoản đầu tư lớn này, chúng ta nên chắc chắn rằng sẽ sử dụng máy và luôn cam kết tập luyện cho cả gia đình. Máy chạy bộ có thể dễ dàng trở thành vật trang trí đắt tiền nếu người tập không biết sử dụng máy của họ. Dưới đây là năm lời khuyên để xem xét khi mua máy chạy bộ cho phòng tập thể dục tại nhà.

GIÁ TIỀN

Giá cả thường là một trong những điều đầu tiên mọi người cân nhắc khi mua bất kỳ món đồ lớn nào, kể cả máy chạy bộ. Ở Việt Nam, Máy chạy bộ có sẵn ở nhiều mức giá, bắt đầu từ khoảng 10 triệu đến 30 triệu trở lên. Một máy chạy bộ ít tốn kém có thể là một lựa chọn tốt cho những người không có kế hoạch sử dụng máy thường xuyên hoặc muốn một chiếc máy rất cơ bản.

MUA MÁY CHẠY BỘ CƠ

Máy chạy bộ cơ thường ít tốn kém hơn máy chạy bộ đa năng, vì có ít bộ phận để bảo trì và ít lo lắng về những thứ bị hỏng. Nó cũng khó khăn hơn để bắt đầu khi bắt đầu tập luyện của bạn. Bắt đầu sử dụng một độ dốc cao dễ dàng hơn, nhưng hầu hết những người tập thể dục không thể duy trì tập luyện của họ rất lâu khi được đặt ở độ nghiêng cao. Chúng không cho phép điều chỉnh độ nghiêng trong khi máy đang được sử dụng, vì vậy người dùng phải dừng và rời khỏi máy để thực hiện điều chỉnh. Một lợi thế của máy chạy bộ cơ là chúng thường êm hơn nhiều so với máy chạy bộ cơ.

Theo một nghiên cứu về dữ liệu được biên soạn bởi Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, một bài tập máy chạy bộ mạnh mẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với một bài tập mạnh mẽ sử dụng một người leo cầu thang hoặc xe đạp tập thể dục trong cùng một khoảng thời gian. Sử dụng máy chạy bộ bằng tay có thể đốt cháy nhiều calo hơn vì chuyển động của dây đai hoàn toàn do cơ thể quyết định và không có động cơ để hỗ trợ di chuyển dây đai.

KHÔNG GIAN SỬ DỤNG CỦA GIA ĐÌNH BẠN

Ngay cả máy chạy bộ gấp cũng có thể chiếm một lượng không gian đáng kể, đặc biệt là trong khi chúng đang được sử dụng. Người tập thể dục nên nhớ rằng họ cần chừa khoảng trống xung quanh máy chạy bộ để có ít cơ hội chấn thương hơn nếu họ rơi ra khỏi máy. Hầu hết các máy chạy bộ không dễ di chuyển, vì vậy điều rất quan trọng là xem xét nơi máy sẽ được đặt trong nhà trước khi mua nó. Nó cũng là một ý tưởng tốt để giữ máy chạy bộ tránh xa trẻ em và vật nuôi vì chúng có thể dễ dàng bị thương bởi máy.

TÍNH ỔN ĐỊNH 

Cũng giống như giày chạy bộ, không có một máy chạy bộ chung nào phù hợp với nhu cầu tập thể dục của mọi người. Mỗi máy chạy bộ là khác nhau và cũng ảnh hưởng đến cơ thể của người khác nhau. Thử nghiệm một vài mô hình trong cửa hàng là cách tốt nhất để đảm bảo rằng máy chạy bộ mỗi người mua là phù hợp với cơ thể của họ. Máy chạy bộ điện có thể khác nhau trong xây dựng, chiều rộng vành đai và vị trí tay vịn. Mỗi người nên kiểm tra máy chạy bộ trong giày tập luyện của họ để đảm bảo rằng việc đi bộ cảm thấy trơn tru và dây đai đủ rộng cho sải chân của họ. Giới hạn trọng lượng khác nhau tùy theo máy và phải luôn được xem xét trước khi mua. 

ĐỘNG CƠ MÁY VÀ CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH 

Theo Tạp chí Y học Dự phòng Hoa Kỳ, hầu hết người Mỹ chỉ báo cáo hoạt động nhẹ, chỉ có khoảng 5% báo cáo hoạt động mạnh mẽ hàng ngày. Điều này có nghĩa là hầu hết các máy chạy bộ tại nhà không cần phải có khả năng duy trì tập thể dục mạnh mẽ hàng ngày. Xếp hạng nhiệm vụ thì đồng cơ liên tục từ 1,5CHP đến 2,5CHP là đủ cho hầu hết các máy chạy bộ tại nhà, nhưng người tiêu dùng nên tìm mẫu có chế độ bảo hành tốt nhất. Bảo hành có thể thay đổi tùy theo nơi bạn mua máy, ngay cả khi cùng một kiểu máy được mua. Mỗi mô hình nên cung cấp bảo hành động cơ ít nhất một năm, với ba năm là thích hợp hơn.

Chat zalo