Hướng dẫn cách chạy bộ để giảm cân hiệu quả cao nhất

Ngày đăng: 22-11-2018 03:04 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Ngày nay tình trạng thừa cân béo phì của người dân đang ngày càng tăng cao. Do sự tác động mạnh của xã hội nên cuộc sống con người được cải thiện, ngoài ra việc thừa cân béo phì thường gặp phải ở những người ít vận động làm việc trong môi trường văn phòng... 

Ngày nay tình trạng thừa cân béo phì của người dân đang ngày càng tăng cao. Do sự tác động mạnh của xã hội nên cuộc sống con người được cải thiện, ngoài ra việc thừa cân béo phì thường gặp phải ở những người ít vận động làm việc trong môi trường văn phòng... chính vì thế nên hiện nay nhu cầu giảm cân của mọi người đang rất cao. Nhiều người đã hướng đến lựa chọn những bộ môn thể thao để làm phương pháp giảm cân tốt nhất và đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện. trong những bộ môn thể thao được mọi người lựa chọn thì có môn chạy bộ là đang được mọi người hướng đến lựa chọn tập luyện nhiều nhất hiện nay. tuy nhiên vẫn còn nhiều người không biết cách tập luyện đúng cách cũng như tập như thế nào, thời gian bao lâu là hợp lý và có thể đạt được hiệu quả tốt nhất thì trong bài viết này Thể Thao Kim Thành xin đưa ra một số chia sẻ về cách chạy bộ cũng như chạy bộ như thế nào để có thể đạt được kết quả giảm cân tốt nhất và an toàn nhất hiện nay.

Lựa chọn trang phục mặc trong quá trình tập luyện

lựa chọn trang phục thích hợp

Đối với bất kỳ môn thể thao nào thì việc lựa chọn trang phục để tập cũng khá quan trọng. đối với bộ môn chạy bộ thì bạn nên lựa chọn những bộ trang phục rộng rãi nhưng cũng không nên lựa chọn những bộ trang phục quá rộng hoặc quá chật hay bó sát vào người. Điều đó khiến cho trong lúc tập luyện sẽ gây khó chịu cho cơ thể bạn làm giảm tác dụng khi bạn tập chạy trong thời gian dài.

Lựa chọn giày tập

lựa chọn giày thể thao

Với bộ môn chạy bộ bạn nên lựa chọn riêng cho mình một đôi giầy thể thao để sử dụng trong quá trình tập luyện. những đôi giầy thể thao giúp bảo vệ cho đôi chân của bạn không phải tiếp xúc trực tiếp tới bề mặt đường hoặc băng tải của những chiếc máy chạy bộ điện đa năng. Bạn nên lựa chọn những đôi giầy thể thao vừa chân êm và mềm để có thể thoải mái nhất trong quá trình chạy bộ.

Thời gian chạy bộ mỗi ngày

Để có thể đạt được kết quả tốt nhất trong các buổi chạy bộ của mình bạn cần chú ý tới thời gian chạy trong mỗi buổi tập của mình. Không phải cứ chạy nhanh chạy thời gian dài là tốt là có thể giảm được cân. Thay vào đó bạn nên chạy mỗi buổi tập từ 45-60 phút là vừa đủ để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

bài tập với máy chạy bộ điện đa năng tại nhà

Xem thêm:Có nên mua và sử dụng máy chạy bộ điện cũ đã qua sử dụng không

thay đổi các bài tập khác nhau trong quá trình chạy

để có thể đốt lượng calo tốt nhất cũng như giảm cân hiệu quả thì bạn không nên chỉ chạy một kiểu duy nhất trong toàn bộ thời gian chạy của mình thay vào đó bạn có thể thực hiện thay đổi các động tác tập khác nhau để có thể đốt cháy lượng calo tốt nhất. dưới đây là một số bài tập chạy bộ hiệu quả mà bạn nên thực hiện trong mỗi buổi tập:

  • Chạy chậm: đây là bài chạy đầu tiên trong các buổi tập của bạn với bài chạy này có thể giúp bạn làm quen được với buổi tập hôm đó có thể giúp cơ thể bạn bắt kịp được với cường độ tập của bạn. chuyển từ trạng thái nghỉ sang trạng thái hoạt động mạnh và đốt calo lớn.
  • Chạy nâng cao gối: để đốt cháy lượng calo lớn thì trong quá trình chạy bạn có thể đổi bài tập sang chạy nâng cao gối. Bạn chạy nâng cao gối vuông góc với mắt đất để có thể dùng lực nhiều hơn cũng như đốt cháy lượng calo lớn hơn.
  • Thay đổi địa hình chạy: đây là điều bạn lên làm trong các buổi tập của mình. Bạn không nên chỉ chạy ở địa hình bằng phẳng mà bạn nên chạy thay đổi các địa hình khác nhau như chạy lên dốc chạy xuống dốc hay chạy địa hình mấp mô để bạn có thể đốt cháy calo lớn hơn và tránh trường hợp cơ thể bạn tự có thể thay đổi để thích nghi với cường độ tập luyện của bạn.
  • Chạy bước dài: đây là bài tập đang được mọi người thực hiện nhiều nhất hiện nay. là bài tập cơ bản nhất giúp bạn có những bước chạy vững chắc hơn cũng như tốn calo lớn.

Một số lưu ý thi chạy bộ để giảm cân

Để có thể tập chạy bộ để giảm cân tốt nhất bạn cũng nên tuân thủ những nguyên tắc dưới đây:

  • Khởi động thật kỹ và làm nóng toàn bộ cơ thể để tránh những chấn thương không mong muốn như chuột rút hay căng cơ.
  • Không nên tập cố trong thời gian dài. Nên tập với lượng thời gian vừa đủ để cơ thể có thể phục hồi sức khỏe sau mỗi buổi tập.
  • Kiên trì trong tập luyện đấy là điều mà bạn cần khi tập bất kỳ bộ môn thể thao nào.
  • Có chế độ dinh dưỡng hợp lý sau mỗi buổi tập. Không vì muốn giảm cân mà bạn giảm bớt khẩu phần chất dinh dưỡng của mình.

Trên đây là những dưỡng dẫn cũng như chia sẻ của Thể Thao Kim Thành dành cho những người đang có ý định chạy bộ để có thể giảm cân an toàn. Hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn có thể giảm cân được một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Chat zalo