Hướng dẫn cách bảo dưỡng bảo trì máy chạy bộ đa năng tại nhà

Ngày đăng: 23-08-2018 02:03 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Hiện nay xu hướng luyện tập thể dục tại nhà đang được rất nhiều người quan tâm và máy chạy bộ diện đa năng đang là thiết bị mà được nhiều người mua về sử dụng nhất.

Hiện nay xu hướng luyện tập thể dục tại nhà đang được rất nhiều người quan tâm và máy chạy bộ diện đa năng đang là thiết bị mà được nhiều người mua về sử dụng nhất. Nhưng để sử dụng máy tốt và bền với thời gian thì cũng cần được bảo trì bảo dưỡng định kỳ. Hôm nay Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ với các bạn cách bảo trì bảo dưỡng máy chạy bộ điện đa năng đơn giản nhất để chiếc máy chạy bộ của bạn hoạt động một cách trơn tru hơn và có tuổi thọ cao.

cách bảo trì máy chạy bộ

Máy chạy bộ điện đa năng tại nhà đang dần trở thành loại máy tập thể dục quá quen thuộc với nhiều gia đình hiện nay tại Việt Nam. Chính vì chúng có sự tiện lợi và tính hiệu quả mà máy chạy bộ điện đang được rất nhiều gia đình chọn lựa mua về và lắp dặt tại nhà để tập luyện tại nhà vì chúng cũng không tốn quá nhiều diện tích. Qua bài viết này, Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ với các bạn cách bảo trì bảo dưỡng máy chạy bộ điện đa năng hiệu quả nhất để chiếc máy chạy của bạn hoạt động trơn tru và có tuổi thọ cao.

Một số điều lưu ý để cho máy chạy bộ có tuổi thọ cao

- Để máy chạy bộ điện đa năng có thể hoạt động tốt hàng ngày, thì không gian lắp đặt cần có độ ẩm nơi đặt máy chạy bộ phải dưới 90% và nhiệt độ nên nằm trong khoảng từ 15˚C đến 35˚C đây là nhnwgx điều kiện cơ bản nhất để máy chạy bộ có thể hoạt động bình thường, hãy chọn một vị trí trong nhà bạn có đáp ứng được yêu cầu này để lắp đặt máy.

- Nên lắp đặt máy ở mặt sàn bằng phẳng, tránh địa hình gồ ghề có thể gây cho máy hoạt động không tốt.

- Trong quá trình luyện tập bạn tránh để mồ hôi của mình rơi xuống máy vì trong mồ hôi của người có muối nếu để rớt nhiều xuống máy sẽ dễ gây ra tình trạng rỉ sét của các linh kiện bên trong máy, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

cách bảo trì máy chạy bộ

>>> ghế tập lưng bụng

Cách bảo dưỡng bảo trì máy chạy bộ hàng tuần tốt nhất

- Bạn nên sử dụng các dụng cụ lau chùi như chổi lông gà hay khăn mềm để lau chùi hàng tuần để tránh bụi bẩn bám vào lâu ngày.

- Bạn sử dụng khăn mềm ẩm để lau màn hình máy chạy bộ tránh bụi làm kẹt các phím trên bề mặt máy chạy.

- Thường xuyên sử dụng máy hút bui để hút sạch bụi bẩn ở trong gầm máy thân máy.

Hướng dẫn bảo trì, bảo dưỡng máy chạy bộ hàng tháng

- Nếu là máy chạy bộ điện, cứ vài tháng rút phích cắm điện ít nhất 10 phút để ngăn chặn không bị điện giật trong khi làm sạch một số thiết bị máy.

- Bôi trơn bàn chạy: Bàn chạy được bôi trơn định kỳ sẽ đảm bảo hiệu suất của máy tập và giảm tác động của lực chạy vào bàn chạy từ đó tăng tuổi thọ cho bàn chạy . máy chạy tuy đã được bôi trơn từ nhà máy nhưng cũng cần tra dầu bôi trơn để tăng khả năng trơn tru của máy hơn.

cách bảo trì máy chạy bộ

Bôi trơn bàn chạy như thế nào ?

1. Ngưng đai chạy, có khoảng cách giữa bàn và bàn chạy trên hai bên đĩa trái phái.

2. Chèn vòi phun vào khoảng cách, và phun xít dầu chạy dọc keo chống trượt.

3. Thử đưa vòi xịt vào trung tâm của bàn chạy như có thể. Thời gian xịt nên khoảng 4 giây cho mỗi bên.

Chat zalo