Bỏ túi cách mua trụ bóng rổ trường học mà không phải ai cũng biết

Ngày đăng: 20-03-2024 03:55 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Bóng rổ là bộ môn quá quen thuộc đối với mỗi người trẻ hiện nay nhất là lứa tuổi học sinh sinh viên. Để bộ môn này được chơi hiệu quả nhất thì bạn cần phải trang bị những kiến thức lựa chọn dụng cụ thiết bị bóng rổ phù hợp. Tuy nhiên không phải ai cũng "rành" để lựa chọn được loại trụ phù hợp mà hãy cùng Thể thao Kim Thành bỏ túi cách mua trụ bóng rổ trường học cực hữu ích ngay dưới đây nhé.

Những thông tin cần biết để chọn mua trụ bóng rổ phù hợp

Trụ bóng rổ sẽ bao gồm 4 bộ phận chính là bảng, cột trụ, vành và lưới cùng những chức năng và những thông số tiêu chuẩn để hỗ trợ người chơi an toàn và thuận tiện.

- Cột trụ bóng rổ: Là bộ phận chức năng nâng đỡ, chịu trách nhiệm chính ở việc giữ vững trụ bóng rổ trong quá trình chơi. Các mẫu cột trụ đều được từ khung sắt dày với thiết kế dạng đứng. Có 2 loại cột trụ bóng rổ phổ biến hiện nay đó là chôn cố định xuống đất và loại di động gắn với bánh xe đi kèm. Loại chôn nòng cũng sẽ đảm bảo được tính ổn định và chắc chắn hơn. Còn những mẫu di động thì tiện lợi khi di chuyển, vệ sinh và bảo trì. 

- Bảng rổ cột bóng rổ: Kích thước đo đạc phải cẩn thận. Trong đó con số tiêu chuẩn của bảng thi đấu là 1.8 x 1.05m, cho mục đích tập luyện là 120 x 90cm. Thông số này được thay đổi dựa vào kích thước của cột bóng rổ. 

- Vành rổ trụ bóng rổ: Cũng tương tự như là bảng chắn, kích thước của vành rổ cột bóng rổ sẽ tùy vào loại trụ mà bạn lựa chọn. Đường kính có thể dao động từ 35, 40 đến 45cm cho một vành đúng chuẩn. Bộ phận này chính là yếu tố để tính điểm mục tiêu để cầu thủ nhắm đến hướng vào. Vì vậy, ở một số nơi cảm thấy đầu tư cả trụ bóng rổ là vô cùng cần thiết.

- Lưới bóng rổ: được gắn liền với vành bằng các móc lưới thường có 10 đến 12 tai móc cho mỗi cái. 

- Chiều cao cột bóng rổ: sẽ ảnh hưởng đến kích thước bảng vì vậy bạn cần lựa chọn cẩn thận nhằm đảm bảo tính đồng nhất giữa các bộ phận nếu như mua tách lẻ.

Những thông tin cần biết để chọn mua trụ bóng rổ phù hợp

Những thông tin cần biết để chọn mua trụ bóng rổ phù hợp

Tham khảo giá cột trụ bóng rổ trên thị trường hiện nay

Tùy vào từng thương hiệu khác nhau, kiểu dáng cũng như mục đích sử dụng cột trụ bóng rổ mà có mức giá khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung thì mức giá sẽ dao động từ 5 đến 20 triệu đồng. Những mẫu trụ dành cho thi đấu chuyên nghiệp thì mức giá cũng sẽ cao hơn có thể lên đến 50 triệu đồng.

Trên thị trường bóng rổ sẽ có thể chia thành 3 phân khúc giá như sau bạn có thể tham khảo:

- Trụ bóng rổ giá rẻ từ 2 đến 5 triệu đồng dùng tong tập luyện, vui chơi, giải trí.

- Trụ bóng rổ tầm trung từ 5 đến 10 triệu đồng 

- Trụ bóng rổ cao cấp có mức giá thấp nhất là 11 triệu đồng với chất liệu cao cấp, không rung lắc một số tích hợp chức năng điều chỉnh chiều cao dễ dàng.

Tham khảo giá cột trụ bóng rổ trên thị trường hiện nay

Tham khảo giá cột trụ bóng rổ trên thị trường hiện nay

Nắm rõ nhu cầu và đối tượng chơi bóng rổ phù hợp để mua

Bóng rổ luôn là bộ môn bổ ích giúp trẻ em làm quen và hình thành những kỹ năng mới thông qua việc chuyền bóng, quan sát và hỗ trợ đồng đội... Những hoạt động này ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành tính cách cho trẻ. Do đó, để chơi bóng rổ được hiệu quả thì việc đầu tiên là bạn cần phải xác định nhu cầu cũng như từng đối tượng chơi bóng rổ để lựa mua được mẫu trụ cột bóng rổ phù hợp. Với những bạn nhỏ mẫu giáo chơi bóng rổ để khám phá, phát triển khả năng cân bằng, phối hợp. Trước 6 tuổi thì trẻ chỉ nên chọn những kỹ thuật cơ bản như là bắt bóng, tung và ném bóng vào rổ do đó mẫu trụ bóng cũng chỉ đơn giản và không cần phải quá phức tạp nhưng cũng vẫn phải đúng kích thước tiêu chuẩn, đẹp mắt giúp trẻ có hứng thú chơi.

Những bạn nhỏ từ 7 đến 9 tuổi thì có thể học những luật lệ, quy tắc và thực hành khó hơn. Với tuổi này thì trẻ đã có thể sẵn sàng chơi theo đội và tập luyện cường độ cao hơn. Việc nâng cao tinh thần đồng đội mới là quan trọng để trẻ được học.

Chính vì vậy, bạn hãy lựa chọn cho mình những mẫu trụ bóng rổ trường học kích thước phù hợp và tiêu chuẩn chiều cao phù hợp. Còn những trẻ em 10 tuổi trở lên đã có thể chơi bóng rổ chuyên nghiệp. Nếu như con thích bộ môn này bạn cũng có thể cho trẻ tham gia vào những câu lạc bộ, đội nhóm thi đấu. Cũng từ đó tìm kiếm những mẫu trụ bóng rổ tiêu chuẩn, chắc chắn, bền bỉ và giúp trẻ tập luyện tốt nhất.

Mua trụ bóng rổ dựa theo đối tượng sử dụng:

- Dưới 7 tuổi là 1.83m

- Từ 8 - 10 tuổi là 2.44m

- Từ 11 - 12 tuổi là 2.74m

- 12 tuổi trở lên là 3.05m.

Nắm rõ nhu cầu và đối tượng chơi bóng rổ phù hợp để mua

Nắm rõ nhu cầu và đối tượng chơi bóng rổ phù hợp để mua

Như vậy bạn đã bỏ túi cách mua trụ bóng rổ trường học hữu ích mà không phải ai cũng biết rồi. Hy vọng với những thông tin hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể lựa chọn và tìm kiếm cho mình những mẫu trụ bóng rổ phù hợp và hiệu quả nhất.

Chat zalo