5 Bài tập hiệu quả với xà đơn đa năng mà bạn cần tham khảo qua

Ngày đăng: 30-03-2018 10:19 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Xà đơn đa năng là dụng cụ mang lại những hiệu quả cực kì đa dạng có thể giúp bạn tập luyện với 5 bài tập hiệu quả ngay tại căn nhà mình mà không phải đi đến bất kỳ phòng tập nào.

Tập luyện với xà đơn đa năng mang đến những hiệu quả cực kì đa dạng, chất lượng giúp bạn dễ dàng có được thân hình 6 múi, một cơ thể săn chắc. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết 5 bài tập cùng chức năng của nó.

Xà đơn đa năng thường được treo ở khung tường phía ngay trước cửa đây là vị trí để xà phổ biến để bạn có thể tập luyện nhiều xà đơn khác nhau. Khi sử dụng xà đơn ở phía trên cao, thì bạn đưa thẳng hai tay lên xà đây cũng là bài tập để cho các bạn phát triển chiều cao và định hình khung xương.

Dưới đây là  5 bài tập để bạn có thể hình dung rõ hơn về tác dụng của xà đơn đa năng:

Bài tập 1: Hai tay giơ thẳng hết cỡ, rồi bạn thả lỏng vịn vào xà rồi từ từ nâng hai chân vuông góc với thân người rồi hít người xong buông nhẹ xuống. Tương tự đó là lần thứ 2 bạn thực hiện co chân rồi ép vào thân người. Cứ như thế đến khoảng 20 nhịp rồi dừng hẳn.

Bài tập 2: Hai tay bạn vịn vào xà đơn rồi sau đó thả lỏng từ từ rồi kéo ngực lên, sau đó bạn hít thật sâu để khí tràn vào lồng ngực rôi sau đó nhẹ nhàng hạ người xuống rồi thở ra.

Hai bài tập trên được xem là khá phổ biến hoặc xà đơn gắn vào cửa thông thường khá nhiều người tập tập được. Sau đây là 3 bài tập kết hợp với độ khó hơn tí.

Xem thêm >> 5 lợi ích của việc tập xà đơn mà bạn nên biết 

Bài 3: Xà đơn tập ngang hông giúp bạn có thể căng giãn cơ, gậy éo bụng: bạn đặt 1 chân lên thành xà sau đó là ép người, tay chạm vào chân rồi giữ chặt 30s. Sau đó giúp bạn giãn cơ và sau đó là động tác giãn cơ đó được xem là động tác khỏi động.

Bài 4 : Xà đơn đa năng được lắp đặt tại vị trí thấp bằng mắt cá nhân bằng mắt hỗ trợ một vài động tác như gập bụng và hít đất.

Bài 5 : Đó là bài tập chống đẩy. Bạn để xà đơn xuống phía dưới rồi dùng sức chống đẩy lên xà đơn đa năng sẽ giúp bạn rèn luyện được cơ ngực với cơ tay cực săn chắc và to khỏe.

Một số điểm bạn cần lưu ý khi tập luyện với xà đơn đa năng:

Một điều bạn cần lưu ý đó việc sử dụng chiếc xà đơn đa năng đó là khi lên xà bạn cần lên theo chiều đăng vặn xà vào tức là trọng lượng khi lên xà của bạn của bạn phải trùng với chiều chặt của xà. Khi đó, lúc lên xà bạn sẽ có độ an toàn tuyệt đối

Trước khi lên xà bạn cần kiểm tra kĩ lưỡng về độ an toàn, kiểm tra các mối hàn xem có vấn đề gì không nhất là hai đầu cao su chịu lực đây là chỗ tạo ra ma sát giúp bạn có thẻ bám hút vào thân xà.

>> Bạn đã biết độ tuổi hợp lý để tập luyện xà đơn xà kép chưa ?

Nếu bạn cần mua xà đơn đa năng chất lượng với giá rẻ tại Hà Nội và tpHcm thì hãy đến với Thể Thao Kim Thành nhé. Với uy tín nhiều năm trong nghề chúng tôi sẽ giúp bạn có được sản phẩm tốt nhất với giá thành cực cạnh tranh. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp máy tập cơ bụng tại nhà chất lượng tốt. Các bạn hãy ghé qua tham khảo tham khảo nhé.

 

 

Chat zalo