Tìm hiểu về kích thước của trụ bóng chuyền hơi tiêu chuẩn

Ngày đăng: 06-03-2024 11:38 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Để có thể chơi bóng chuyền một cách hiệu quả và phù hợp thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ về kích thước của trụ bóng chuyền hơi tiêu chuẩn. Không những thế, chúng ta cũng cần phải nắm vững luật chơi kích thước của sân bóng chuyền hơi, lưới bóng chuyền, cột lưới bóng chuyền... Hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo và tìm hiểu những thông tin chi tiết ngay dưới đây nhé.

Ưu điểm của trụ bóng chuyền hơi

- Trụ bóng chuyền hơi có thiết kế phần thân và phần đế trụ có thể tháo rời nhằm giúp cho việc vận chuyển đến những nơi khác nhau được dễ dàng nhanh chóng hơn cả.

- Phần đế trụ cùng đối trọng cũng có thể tháo rời tích hợp bánh xe giúp cho sản phẩm di chuyển đơn giản dễ hơn tại những vị trí ở trên sân.

- Hơn nữa chúng cũng có ưu điểm nữa là có thể điều chỉnh độ cao nên cũng sẽ thật phù hợp cho cả tập luyện và thi đấu tại những sân thi đấu, trường học, các trung tâm huấn luyện...

- Ngoài ra, nếu bạn lựa mua được trụ bóng chuyền chính hãng ở những đơn vị uy tín cũng sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí chất lượng nên cũng sẽ yên tâm hơn bao giờ hết.

Ưu điểm của trụ bóng chuyền hơi

Ưu điểm của trụ bóng chuyền hơi

Hiểu về kích thước của trụ bóng chuyền hơi tiêu chuẩn

Kích thước của trụ bóng chuyền hơi với chiều cao là 2.55m nhằm căng giữ lưới được đặt ở phần ngoài sân cách đường biên dọc là 1m. Cột hay là trụ lưới bóng chuyền còn có hình tròn nhẵn cố định vô cùng chắc chắn xuống mặt sân. Ngoài kích thước của trụ bóng chuyền thì bạn cũng cần phải nắm vững về kích thước của lưới bóng chuyền, Ăngten.

Hiểu về kích thước của trụ bóng chuyền hơi tiêu chuẩn

Hiểu về kích thước của trụ bóng chuyền hơi tiêu chuẩn

Kích thước của lưới bóng chuyền hơi sẽ có chiều dài là 10m, rộng 1m. Lưới bóng chuyền thường sẽ được làm với chất liệu tối màu, mắt lưới hình vuông cạnh 10cm còn ở trên lưới có dải băng màu trắng rộng 7cm cùng với mép dưới rộng khoảng 5cm. Về phần Ăngten thì sẽ có kích thước dài 1.8m cùng đường kính là 1cm. Cột giới hạn này sơn xen kẽ giữa màu trắng và màu đỏ của mỗi đoạn cách nhau là 10cm, buộc thẳng đứng trên lưới cũng như cao hơn lưới là 0.8m.

Kích thước tiêu chuẩn của sân bóng chuyền hơi

Sân bóng chuyền tiêu chuẩn theo quy định của FIVB - Liên đoàn bóng chuyền quốc tế sẽ có chiều dài 18m, rộng 9m. Các đường kẻ ở trên sân bóng chuyền cũng sẽ có độ rộng là 5cm cùng màu sắc khác với màu ở nền sân.

- Đường giữa sân: Là phần đường chia đôi sân, phần giữa khu vực sân của hai đội chơi.

- Đường tấn công: Là đường kẻ cách đường giữa sân về mỗi bên 3m, kéo dài thêm ở mỗi bên là 5 vạch, ngắt quãng dài 15cm cách nhau là 20cm tổng cộng dài 1.75m.

- Đường biên ngang: Là phần đường kẻ cuối sân bóng nối ở hai đường biên dọc.

- Đường biên dọc và phần kéo dài biên dọc dài 15cm, cách biên ngang 20cm.

Những đường kẻ sẽ được phân chia sân thi đấu thành những khu vực khác nhau ở trên sân bóng chuyền cụ thể:

- Khu vực tấn công sẽ nằm ở mỗi bên sân bóng chuyền và cũng được giới hạn bởi đường tấn công cùng với đường ở giữa sân.

- Khu vực phòng thủ thì nằm ở mỗi bên sân bóng chuyền được giới hạn bởi đường tấn công và ở đường biên ngang cuối sân.

- Khu phát bóng giới hạn bởi đường biên ngang và ở hai vạch kéo dài của đường biên dọc.

- Khu thay người giới hạn bởi hai đường kéo dài của đường tấn công cho đến bàn thư ký.

Kích thước tiêu chuẩn của sân bóng chuyền hơi

Kích thước tiêu chuẩn của sân bóng chuyền hơi

Ở đâu bán trụ bóng chuyền hơi uy tín giá rẻ?

Thể thao Kim Thành với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp thiết bị thể dục, thể thao, thể hình chính hãng chất lượng. Trong đó trụ bóng chuyền luôn luôn được quý khách hàng tin tưởng lựa chọn không chỉ bởi chất lượng trụ mà còn đa dạng mẫu mã dễ lựa chọn cũng như dịch vụ tốt tại Thể thao Kim Thành. Nếu bạn đang có nhu cầu mua trụ bóng chuyền, trụ cầu lông, trụ bóng rổ chính hãng thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cũng như báo giá sản phẩm phù hợp hơn cả. 

Như vậy bạn đã hiểu hơn về kích thước của trụ bóng chuyền hơi tiêu chuẩn rồi đúng không. Hy vọng với những thông tin hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể tập luyện cũng như lựa mua được mẫu trụ bóng chuyền hơi phù hợp cho từng mục đích khác nhau.

Chat zalo