Trụ bóng rổ có chiều cao tiêu chuẩn ra sao?

Ngày đăng: 10-04-2024 03:17 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Nếu là tín đồ của bộ môn bóng rổ hẳn bạn sẽ không bao giờ bỏ qua việc tìm mua thiết bị dụng cụ bóng rổ phù hợp. Trong đó trụ bóng rổ luôn là lý do hàng đầu nhiều người vẫn tìm chọn mua để đảm bảo việc tập luyện và thi đấu được hiệu quả. Vậy trụ bóng rổ có chiều cao tiêu chuẩn ra sao? Hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo những nội dung hữu ích ngay dưới đây nhé.

Trụ bóng rổ có chiều cao tiêu chuẩn ra sao?

Chiều cao của trụ bóng rổ được tính từ mép trên của vành rổ xuống đến dưới mặt sân thi đấu. Chiều cao trụ bóng rổ được đặt ra bởi tổ chức ASEP tại Mỹ và được phân chia thành nhiều mức tùy thuộc vào từng độ tuổi khác nhau:

- Chiều cao tiêu chuẩn dành cho việc thi đấu chuyên nghiệp là 10 foot tương đương với 3.05m đối với những người khoảng từ 12 tuổi trở lên.

- Những người chơi bóng rổ với độ tuổi khoảng từ 11 đến 12 thì sẽ có chiều cao là 9 foot tương ứng với 2.74m.

- Chiều cao này giảm tiếp xuống còn 8 foot tương ứng với 2.44m đối với người có độ tuổi từ 8 đến 10 tuổi.

- Với lứa tuổi nhỏ nhất là từ 6 đến 7 tuổi được quy định chiều cao rổ tiêu chuẩn trong bóng rổ sẽ là 6 foot tương ứng sẽ là 1.83m.

Thế nhưng tại Việt Nam cũng như một số quốc gia chưa chuyên bóng rổ thì những tiêu chuẩn này không được áp dụng quá là khắt khe bởi một phần là do vóc dáng người Việt còn hạn chế chỉ có những giải đấu chuyên nghiệp thì mới theo quy định. Ngoài những thay đổi theo lứa tuổi thì các rổ, vành cũng được thay đổi tùy vào vóc dáng của người Việt mặc dù điều này cũng ảnh hưởng đến việc tập luyện kỹ thuật 2 bước lên rổ. Bên cạnh kích thước chiều cao của trụ bóng rổ chuẩn ra thì bạn cũng nên chú ý đến kích thước của bảng chắn bóng, vành rổ của trụ bóng rổ để đảm bảo cho việc tập luyện cũng thi đấu bộ môn bóng rổ này.

Trụ bóng rổ có chiều cao tiêu chuẩn ra sao

Trụ bóng rổ có chiều cao tiêu chuẩn ra sao

Hiểu rõ về trụ bóng rổ 

Trụ bóng rổ là cột trụ được làm bằng kim loại sơn tĩnh điện chống gỉ sét. Cột trụ giữ bảng chắn bóng, vành rổ và lưới, chân đế đối trọng gắn với bánh xe... Trụ bóng rổ thường sẽ có bánh xe giúp dễ dàng di chuyển ra ngoài có loại di động và có loại cố định. Tùy vào kích thước mà bạn có thể lựa chọn được cho từng đối tượng sử dụng là trẻ em hay người lớn. Tại Việt Nam bộ môn bóng rổ cũng đang dần được quan tâm cũng như rất được phổ biến tại trường học, gia đình, nơi công cộng...

Hiểu rõ về trụ bóng rổ 

Hiểu rõ về trụ bóng rổ 

Nơi bán trụ bóng rổ uy tín chính hãng với mức giá phù hợp nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán trụ bóng rổ với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng. Tuy nhiên bạn nên chọn đến những nơi chính hãng uy tín để lựa chọn dòng trụ bóng rổ phù hợp. Zoko Sport là một trong những đơn vị rất được tin tưởng với những dòng sản phẩm thiết bị thể thao trường học phù hợp trong đó có trụ bóng rổ chính hãng. Trụ bóng rổ có tại Thể thao Kim Thành luôn luôn chính hãng đa dạng mẫu mã và mức giá thành phù hợp để quý khách hàng có thể lựa chọn. Bạn cũng nên tham khảo và tìm kiếm cho mình dòng sản phẩm trụ bóng phù hợp với từng đối tượng sử dụng đảm bảo mục đích tập luyện được tốt hơn bao giờ hết.

Nơi bán trụ bóng rổ uy tín chính hãng với mức giá phù hợp nhất

Nơi bán trụ bóng rổ uy tín chính hãng với mức giá phù hợp nhất

Nếu bạn đang chưa nắm bắt được trụ bóng rổ có chiều cao tiêu chuẩn ra sao thì hãy nhanh tay liên hệ ngay với Thể thao Kim Thành để được tư vấn cũng như lựa mua được dòng sản phẩm dụng cụ thiết bị thể dục thể thao chính hãng và mức giá thành phù hợp hơn bao giờ hết.

Chat zalo