3 tác dụng tuyệt vời của thảm tập yoga có thể bạn chưa biết

Ngày đăng: 08-03-2018 03:17 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Để tập luyện tốt bộ môn yoga thì một trong những dụng cụ không thể thiếu được đó là thảm tập yoga chất lượng tốt. Chiếc thảm tập tốt có nhiều công dụng tuyệt vời mà chắc hẳn nhiều bạn chưa biết. Hãy cùng tìm hiểu những tác dụng tuyệt vời đó qua bài viết này nhé.

Độ bền và sự chắc chắn của những chiếc thảm tập sẽ là trợ thủ đắc lực để các bạn yên tâm tập luyện yoga trong một thời gian dài và có thể tránh những chấn thương không đáng có. Chắc hẳn có 3 tác dụng tuyệt vời của thảm tập yoga mà nhiều bạn chưa biết đến.

1. Giúp bảo vệ cơ thể bạn tránh những chấn thương không đáng có

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những bạn mới học bắt đầu học Yoga tránh những chấn thương đáng tiếc khi thực hiện chưa nhuần nhuyễn các động tác. Còn đối với người tập lâu năm thì nó hỗ trợ bạn tâp những động tác khó một cách tốt nhất, đòi hỏi tính nghệ thuật cao.

Trong bộ môn yoga thì có đến hơn 30% là động tác thực hiện trên các khớp cổ tay, chân và khớp gối, những bộ phận rất dễ gây ra những tổn thương nếu tập luyện không đúng cách. Do đó mà bạn hãy trang bị cho mình một tấm thảm thật tốt để tập luyện nhé.

2. Giúp bạn cân bằng cơ thể

Để thực hiện được các động tác yoga một cách thuần thục thì bạn cần phải có một chỗ bám cho bàn chân giúp tạo thăng bằng có thể do dómà chúng ta cần tập luyện lên trên thảm. Hầu hết các thảm tập hiện nay đều có độ bám khá cao giúp cho vị trí bàn tay, bàn chân không bị xê dịch trong lúc tập luyện.

Độ bám của thảm tập khá quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn không bị trơn trượt trong lúc tập luyện nhất là khi có mồ hôi khi tập luyện thì điểm bám lại càng trở nên quan trọng.

Xem thêm >> 7 điều bạn cần biết để chọn được tấm thảm tập yoga ưng ý 

3. Duy trì nhiệt độ của cơ thể

Một điểm khá quan trọng đối với người tập yoga là bạn phải làm nóng để cơ thể thực hiện các động tác một cách tốt nhất. Thảm tập yoga sẽ giúp bạn tránh tiếp xúc với mặt sàn để giữ nhiệt độ cơ thể và không bị tiêu hao năng lượng trong suốt quá trình tập.

Điều này giúp bạn có thể tập luyện yoga một bền bỉ hơn mà không bị mất quá nhiều sức lực.

Đó là ba ly do mà thảm tập yoga đã trở thành một người bạn đồng không thể thiếu đối với người tập yoga. Do đó để tập luyện bộ môn này thì trang bị ngay cho mình một tấm thảm chất lượng tại Thể Thao Kim Thành nhé. Đây là địa chỉ uy tín được nhiều lựa chọn để mua thảm tập.

Cách vệ sinh thảm tập yoga

Để thảm tập phát huy tối đa hiệu quả của mình thì bạn cần phải vệ sinh thường xuyên để tránh bám bụi ,loại bỏ các vi khuẩn độc hại bám trên thảm. Bạn có thể vệ sinh thảm tập theo 2 bước đơn giản sau:

- Dùng hỗn hơp 1/4 chén dấm, 3/4 nước ấm và 10 giọt tinh dâu trà

- Phun hỗn hợp trên vào cả 2 mặt của tấm thảm rồi cạo sạch bọt , mang đi lau bằng khăn rồi phơi khô.

Chat zalo