TOP 5 dụng cụ tập cổ tay hiệu quả bạn nên thử một lần

Ngày đăng: 11-11-2022 04:06 | Danh mục: Tập Luyện

Tập cổ tay từ lâu được xem là một trong những bài tập quan trọng mà hầu hết các gymer đều phải quan tâm. Để tập luyện được những bài tập hiệu quả dành cho cổ tay thì bạn cần phải nhờ đến những dụng cụ phù hợp nhất hỗ trợ. Vậy có những dụng cụ tập cổ tay hiệu quả nào mà bạn không nên bỏ lỡ? Hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây qua top 5 dụng cụ mà bạn cần phải lưu ý.

1. Dụng cụ tập cổ tay với kìm bóp tay

Đây là dụng cụ được làm nhỏ gọn nhưng lại đem đến những bài tập rèn luyện ngón tay cùng cổ tay rất hiệu quả. Tuy không chuyên biệt cho từng nhóm cơ cổ tay ở trên thế nhưng lực đàn hồi của nó cao từ dụng cụ tập cổ tay này cũng tác động lớn và làm cổ tay của người tập thật chắc khỏe hơn. Ngoài những người chơi cầu lông thì kìm bóp tay này cũng được các gymer sử dụng khá nhiều. Ngày nay một số mẫu dụng cụ bóp tay được sản xuất có thêm các tính năng điều chỉnh độ đàn hồi khi tập cũng như đếm số lần tập thật sự rất chuẩn xác.

Dụng cụ tập cổ tay với kìm bóp tay

Dụng cụ tập cổ tay với kìm bóp tay

2. Dụng cụ gậy bẻ tập cơ tay

Mẫu gậy bẻ tập cơ tay được rất nhiều gymer yêu thích cũng như sử dụng nhằm rèn luyện cổ tay và tập thể lực. Thiết kế của dụng cụ tập cổ tay này vô cùng đơn giản. Ở hai đầu của nó là thanh sắt và phần giữa là hệ thống lò xo cùng độ đàn hồi lớn. Khi sử dụng gậy này bạn sẽ thấy được hiệu quả rèn luyện cơ tay thật sự khỏe hơn và được nâng cao sức bền cho người tập hơn nữa. Trên thị trường hiện nay các mẫu gậy bẻ tay được phân chia theo từng độ đàn hồi của lò xo như là 10kg, 20kg, 40kg... Tùy vào từng sức mạnh của mình mà có thể lựa chọn dòng sản phẩm với độ đàn hồi thích hợp nhất.

Dụng cụ gậy bẻ tập cơ tay

Dụng cụ gậy bẻ tập cơ tay

3. Dụng cụ bẻ cổ tay

Bẻ cổ tay đã không còn là dụng cụ xa lạ gì đối với nhiều người chơi cầu lông chuyên nghiệp nữa. Bẻ cổ tay được thiết kế vô cùng đơn giản với hệ thống lò xo cùng độ đàn hồi cao, chuyên dụng nhằm rèn luyện cho nhóm cơ cổ tay được khỏe linh hoạt hơn. Trên thị trường, dụng cụ bẻ cổ tay này có mức giá bán khá rẻ chỉ với 100.000 đồng và đang được bán khá nhiều tại các cửa hàng thể thao hiện nay mà bạn có thể dễ dàng mua.

Dụng cụ bẻ cổ tay

Dụng cụ bẻ cổ tay

4. Dụng cụ tạ đơn

Tạ đơn cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều nhóm cơ và trong đó bao gồm cả cơ cổ tay. Để tập cổ tay cùng tạ đơn thì bạn có thể xách tạ ở cả hai tay và đi bộ càng xa càng tốt và có thể thực hiện những bài tập với các bước như sau:

- Bạn ngồi ở ghế tập tạ và cầm tạ đơn cùng trọng lượng phù hợp cho cả 2 tay, đặt cẳng tay lên ghế hoặc là đặt lên đùi rồi lưu ý chừa phần cổ tay ra ngoài mép ghế.

- Tiếp đến cổ tay bạn ngửa ra sau rồi hít vào sau đó gập cổ tay lên cao giống như là bạn gập cánh tay để tập cho bắp tay trước rồi thở ra.

- Với vị trí xuống thấp nhất bạn hãy giữ tư thế trong khoảng từ 1 - 2 giây rồi hãy cuộn lên để giúp cho cổ tay được to ra nhanh hơn. Ngoài ra nhằm tăng hiệu quả cho bài tập thì khi ngửa cổ tay xuống bạn hãy mở rộng các ngón tay để tạ lăn xuống các ngón tay của mình và sau đó nắm chắc lại rồi gập cổ tay lên.

Dụng cụ tạ đơn

Dụng cụ tạ đơn

5. Dụng cụ bóng tập cổ tay

Bóng tập cổ tay được được xem là dụng cụ tập cổ tay vô cùng hiệu quả mà bạn nên thử một lần. Dụng cụ này có nhiều ưu điểm như là nhỏ gọn và có thể đem theo bên mình mọi lúc mọi nơi mà giá thành của chúng cũng tương đối rẻ nữa. Hơn nữa, loại bóng tập cổ tay khá dể tập bạn chỉ cần khởi động cho nó bắt đầu xoay và xoay cổ tay thật nhịp nhàng để quả bóng ở bên trong có thể xoay tròn, chuyển động thật sự nhịp nhàng. Theo đánh giá của hầu hết người chơi cầu lông thì lực cổ tay của họ luôn được cải thiện đáng kể chỉ sau khoảng 2 tuần rèn luyện thường xuyên.

Dụng cụ bóng tập cổ tay

Dụng cụ bóng tập cổ tay

Trên đây là top 5 dụng cụ tập cổ tay hiệu quả mà bạn nên thử một lần. Hy vọng với những thông tin hữu ích như trên về những dụng cụ tập luyện hiệu quả ở trên sẽ giúp bạn có thể tập luyện một cách dễ dàng nhất.

Chat zalo