Top 5 bài tập cho cơ chân tốt nhất hiện nay

Ngày đăng: 03-07-2019 03:25 | Danh mục: Tập Luyện

Hiện nay tập luyện thể hình luôn là một trong những xu hướng hot nhất hiện nay mà đã và đang được giới trẻ theo đuổi. Trong các bài tập thể hình thì hiện nay những bài tập cho các nhóm cơ luôn được chú trọng đến như các nhóm cơ cánh tay, cơ ngực, cơ vai, cơ chân...

Hiện nay tập luyện thể hình luôn là một trong những xu hướng hot nhất hiện nay mà đã và đang được giới trẻ theo đuổi. Trong các bài tập thể hình thì hiện nay những bài tập cho các nhóm cơ luôn được chú trọng đến như các nhóm cơ cánh tay, cơ ngực, cơ vai, cơ chân... mỗi nhóm cơ này đều có những bài tập riêng biệt khác nhau để chúng có thể mang lại những tác dụng mạnh mẽ nhất cho các nhóm cơ đó. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể biết được những bài tập nào thì tập cho nhóm có nào thì tốt nhất, chính vì vậy ở bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc được biết top 5 bài tập cho nhóm cơ chân tốt nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo và tập luyện sao cho đạt được những hiệu quả tốt nhất mà không mất quá nhiều thời gian vì tập luyện sai động tác nhé.

Dumbbell Lunge

động tác Dumbbell Lunge

động tác Dumbbell Lunge

Với tất cả những ai đã từng tập luyện bộ môn gym và đã từng tập luyện các bài tập cho nhóm cơ chân thì không ai không biết bài Dumbbell Lunge. Đây là một bài tập sử dụng kết hợp với những quả tạ tay có trọng lượng lớn để giúp bạn có thể thực hiện các động tác nhằm giúp cho các nhóm cơ chân phát triển tốt hơn và mạnh mẽ hơn. Với động tác Dumbbell Lunge chúng có yêu cầu lớn đến các nhóm cơ như hông, đầu gối mở rộng chúng giúp cơ thể kích thích cho đùi và mông giúp cho các nhóm cơ này phát triển tốt hơn.

Cách thực hiện động tác: bạn thực hiện trong tư thế đứng tại chỗ 2 tay cầm 2 quả tạ để áp sát 2 đùi 2 bên sau đó bạn thực hiện động tác bước 1 về phía trước hoặc lùi 1 chân về phía sau bạn có thể thay đổi tùy bạn, sau đó bạn hạ trọng lực cơ thể xuống sát mặt sàn sao cho chân phía sau song song với mặt sàn còn chân bước về phía trước vuông góc với mặt sàn, 2 tay nắm 2 quả tạ không di chuyển vẫn ở tư thế thẳng đứng sau đó bạn từ từ trở lại tư thế ban đầu. Bạn có thể thực hiện đổi bên chân sau vài lần tập chân trước.

Động tác Leg Press

Động tác Leg Press

Động tác Leg Press

Đây là một trong những động tác tập cho nhóm cơ chân được sử dụng khá phổ biến ở hầu hết các phòng tập thể hình hiện nay ở nước ta. Đây là bài tập chuỗi động lực khép kín chính vì vậy chúng sẽ khiến cho chân bạn phải hoạt động mạnh mẽ nhất có thể. Bạn có thể thực hiện động tác dùng chân đẩy tạ này với các trọng lượng khác nhau tùy theo khả năng sức khỏe của mỗi người qua đó giúp các cơ chân của bạn phát triển tốt hơn.

Cách thực hiện động tác Leg Press: bạn thực hiện động tác trong tư thế ngồi thẳng trong máy ép sau đó đặt 2 chân ngang rộng bằng vai 2 tay bạn bám chặt vào điểm tựa cố định trên máy ép, bạn nên lựa chọn mức tạ phù hợp rồi sau đó từ từ mở chốt an toàn giữ tạ ra rồi từ từ uốn cong đầu gối để có thể từ từ hạ tạ xuống độ cao thấp hơn cho đến khi cảm giác cơ chân bạn căng thì dừng lại, tiếp theo bạn mở rộng đầu gối của bạn để có thể dùng cơ chân đẩy toàn bộ trọng lượng tạ có trên giá về lại vị trí ban đầu, bạn thực hiện động tác này nhiều lần và có thể thay đổi mức tạ sao cho phù hợp nhất. Lưu ý không nên lựa chọn các mức tạ quá cao so với sức khỏe của bạn để tránh gặp các trấn thương không đáng có.

Động tác Step-Up

Động tác Step-Up

Động tác Step-Up

Động tác Step-Up được coi là một trong những bài tập chức năng cho cơ chân, khi thực hiện động tác này bạn cần phải sử dụng kết hợp với tạ tay và ghế đẩy tạ tại hà nội. Đây là động tác giúp bạn vừa có thể có được một cơ chân khỏe mạnh lại vừa có thể giúp bạn có cánh tay chắc khỏe hơn do kết hợp cùng với động tác là dữ tạ. Chính vì vậy việc thực hiện bước lên cao với trọng lượng thì sẽ giúp cho bạn có đôi chân khỏe mạnh hơn.

Cách thực hiện động tác Step-Up: bạn thực hiện động tác trong tư thế đứng thẳng 2 chân xếp khít cạnh nhau, 2 tay nắm lấy 2 quả tạ có trọng lượng hợp lý và đứng trước ghế tập tạ. Tiếp theo bạn thực hiện động tác bước chân phải lên trên ghế tập tạ và dùng lực của chân phải để nâng toàn bộ trọng lượng của cơ thể lên nhưng khi đã đưa được cơ thể lên tư thế thẳng đứng thì bạn không đặt chân trái lên ghế mà giữ ở tư thế đó khoảng 3 giây rồi từ từ hạ chân trái xuống rồi bước chân phải xuống để trở lại vị trí bạn đầu. Sau đó bạn có thể thực hiện đổi chân và tập với chân còn lại. Lưu ý trong khi thực hiện các động tác này thì cơ thể bạn luôn phải ở trong tư thế thăng đứng nhé.

Xem thêm:

Động tác Pistol Squat

Động tác Pistol Squat

Động tác Pistol Squat

Với động tác này chúng có thể giúp bạn xây dựng cho bạn cơ bắp chân chắc khỏe, khỏe mạnh và việc phát triển các nhóm cơ chân cũng trở nên tốt hơn và hoàn hảo hơn.

Cách thực hiện động tác Pistol Squat: Bắt đầu ở tư thế đứng. Mở rộng một chân thẳng ra trước mặt bạn, giữ thăng bằng trên chân kia. Từ đây, ngồi xổm xuống hết cỡ bằng cách hạ thấp hông và dán thẳng xuống sàn, uốn cong đầu gối cho đến khi đùi làm việc của bạn nằm dưới song song. Ở phía dưới, chân và cánh tay luôn luôn giữ ở một tư thế cố định bạn sẽ ở phía trước bạn để giữ thăng bằng với bàn chân được đặt trên sàn nhà. Sau đó bạn từ từ trở lại về tư thế ban đầu bà bắt đầu thực hiện động tác này với chân còn lại. Bạn tập nhiều lần động tác này trong 1 buổi tập nhé.

Động tác Romanian Deadlift

Động tác Romanian Deadlift

Động tác Romanian Deadlift

Động tác Romanian Deadlift giúp bạn tập luyện cơ chân hiệu quả vì khi bạn thực hiện với các mức tạ khác nhau bắt buộc nhóm cơ chân của bạn cũng phải căng sức ở các mức độ khác nhau để có thể nâng toàn bộ trọng lượng tạ lên. Ngoài ra với việc sử dụng tay để nắm chặt tạ và nâng tạ nên cũng góp phần giúp bạn tăng khả năng cho cánh tay của mình giúp bạn hoàn thiện hơn cơ bắp cánh tay.

Cách thực hiện động tác Romanian Deadlift: bạn thực hiện động tác này trong tư thế cúi người xuống thấp, 2 chân thẳng và rộng bằng vai sau đó bạn từ từ sử dụng lực và sức của chân đồng thời dùng cơ lưng để có thể nâng tạ và đưa cơ thể trở về vị trí thẳng đứng, trong quá trình thực hiện động tác bạn không sử dụng sức của cánh tay mà dùng tay làm điểm giữ vào thanh đòn tạ. Rồi bạn từ từ lại hạ tạ xuống vị trí ban đầu để thực hiện lại động tác trên.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã giới thiệu cho bạn đọc được biết top 5 động tác thể hình tập cho nhóm cơ chân tốt nhất hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ này của chúng tôi bạn sẽ lựa chọn cho mình được những bài tập phù hợp nhất. Ngoài ra tại Thể Thao Kim Thành còn cung cấp tất cả các loại dụng cụ như tạ tay đơn, đòn tạ, bánh tạ gang, ghế tập tạ... để hỗ trợ bạn thực hiện các động tác trên. Bạn có thể truy cập vào địa chỉ website: https://thethaokimthanh.vn/ để có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm nhé.

Chat zalo