Tập xà đơn tăng chiều cao nên ăn gì cho bữa sáng

Ngày đăng: 04-01-2018 07:37 | Danh mục: Tập Luyện

Tập xà đơn nên ăn gì vảo buổi sáng là tốt nhất. Đầy đủ dinh dưỡng và hộ trợ việc tập luyện của bạn hiệu quả nhất.

Tập xà đơn tăng chiều cao là việc mà nhiều bạn yêu thích. Việc xử dụng xà đơn gắn cửa, xà đơn đa năng để đu xà thật đơn giản. Nhưng để hiệu quả tốt nhất khi tập luyện bạn nên ăn các chất dinh dưỡng đủ cho việc tập luyện. Thể Thao Kim Thành là cơ sở chuyên cung cấp các dụng cụ xà đơn đa năng giá rẻ, chính hãng. Thể Thao Kim Thành luôn cung cấp cho các bạn các sản phẩm xà đơn tốt nhất có thể.

Tập xà đơn là phương pháp tập luyện rất nhiều người áp dụng. Vậy phải làm sao để có thể đảm bảo hiệu quả của việc tập luyện. Ngay trước khi bạn tập luyện, cần bổ sung cho mình các chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể bạn có thể hấp thụ và chuyển hóa nó thành các chất dinh dưỡng bù đắp cho cơ thể.

>>> Xem thêm: Tập xà đơn tăng chiều cao hiệu quả<<<

Chế độ ăn trước khi tập xà đơn

Trong số các món ăn dưới đây, bạn nên ăn trước khoảng 30 phút sau đó mới tập xà đơn để đem lại hiệu quả tốt nhất. Cũng để tránh thức ăn chưa hấp thụ hết và trở thành các chất dinh dưỡng.

- Các món Phở

Món phở bò hoặc phở gà cung cấp một lượng protein dồi dào cho người tập xà đơn mỗi ngày. Không những thế, đây cũng là một món ăn lành và dễ tiêu hoá. Ăn phở không những cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng mà nó còn giúp bạn có thể tăng cường hấp thu chất nhanh chóng. Cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp bạn tập luyện xà đơn hiệu quả hơn.


món ăn sáng tốt cho tập xà đơn

Phở bò

- Hoa quả

Khi bắt đầu tập xà đơn, bạn nên ăn chút hoa quả. Các loại hoa quả tốt và nhiều dinh dưỡng như chuối, táo, cam, dưa chuột cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể hồi phục nhanh sau tập luyện xà đơn. Đặc biệt, trong quả chuối có khả năng kích thích tiêu hoá tăng khả năng hấp thụ calo.

món ăn sáng tốt cho tập xà đơn 2
Hoa quả

- Trứng gà luộc và sữa tươi

Trong trứng và sữa là hai nguồn protein quen thuộc của người tập thể hình. Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi uống sữa tươi và ăn trứng vì có thể bị tăng cân. Tốt nhất nên dùng chất dinh dưỡng sữa ít béo và bỏ lòng đỏ trứng khi ăn. Ngoài ra, bạn nên ăn trứng luộc kết hợp với uống sữa đậu nành vào buổi sáng cũng sẽ gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

món ăn sáng tốt cho tập xà đơn 3
Trứng và sữa tươi

Nguyên tắc dành cho chế độ ăn trước khi tập

Để ăn sáng đúng chất và đúng khoa học và đạt được hiệu quả cao trong luyện tập thì bạn cần chú ý đến một số nguyên tắc sau đây:

- Không nên ăn sáng quá sớm vì dạ dày buổi sáng hoạt động rất yếu, không thể hấp thụ hết thức ăn nạp vào. Và, cũng không nên ăn quá trễ (sau 9 giờ sáng) vì làm cho bạn mất cảm giác ngon miệng, rối loạn đồng hồ sinh học trong cơ thể.

- Bạn nên ăn trước giờ tập khoảng 30 phút đến 1 tiếng để thức ăn có thời gian được hấp thụ. Bạn sẽ không còn bị ợ chua hay nôn lúc tập nặng.

- Dinh dưỡng cũng cần phải đa dạng, đầy đủ như trong các bữa ăn chính của bạn vì bạn cần cung cấp năng lượng tương đương, thậm chí hơn bữa trưa và tối. Nên ăn thức ăn mới chế biến là tốt nhất để kích thích nhu động đường ruột cho cả ngày, cung cấp nhiệt lượng dồi dào.

- Bạn hãy ăn thật ít chất béo càng tốt, thay bằng đạm và carbohydrate vì nó cung cấp nhiều năng lượng. Thức ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp thường chứa khá nhiều chất béo và không có lợi cho người tập thể hình.

- Các loại đồ ăn mà bạn có thể tha hồ lựa chọn cho bữa sáng lành mạnh là sữa, trứng, bánh mì, cơm, rau xanh, trái cây, xôi, cháo, yến mạch, bột đậu, thịt heo, thịt gà và cá... Đều là các thức ăn không chứa quá nhiều chất béo mà vẫn đủ dinh dưỡng cho bạn.

>>> Xem thêm: Mua xà đơn đa năng Wall Pull Up Bar P90X giá cực hấp dẫn<<<

Trên đây là các món ăn sáng tốt cho người tập xà đơn. Các bạn hãy áp dụng để có được hiệu quả tập xà đơn tốt nhất nhé. Nếu bạn đang có nhu cầu mua xà đơn đa năng, xà đơn treo tường giá rẻ, chính hãng. Hãy liên hệ Hotline: 0966789588 để được tư vấn và giao hàng miễn phí tại nhà.