Kỹ thuật bơi bướm cơ bản cho người mới bắt đầu

Ngày đăng: 04-05-2021 09:59 | Danh mục: Tập Luyện
Trong các kiểu bơi thì bơi bướm là khó bơi nhất vì đòi hỏi độ tinh xảo về kỹ thuật. Bơi bướm chỉ dành cho những người đã biết bơi và bắt buộc phải thuần thục kỹ năng bơi cơ bản nhất môn bơi lội . Dưới đây là 6 kỹ thuật bơi bướm cần lưu ý.

1.  Chuẩn bị đồ dùng

 Khi đi bơi bạn cần chuẩn đầy đủ đồ dùng để mang lại kết quả tốt hơn:

- Quần áo có chất liệu tốt (quần áo thể thao chính hãng) với chất liệu mền mại và kiểu dáng đẹp tạo cho bạn tinh thần thoải  mái và tự tin hơn khi bơi.

- Kính bơi

- Mũ chụp đầu.

- Dây bịt tai

2. Tập khởi động

Khi bạn học bất kỳ kiểu bơi nào thì việc khởi động cho nóng người trước khi xuống nước cũng rất cần thiết. Bạn tập những bài tập đơn  giản như  xoay khớp cổ tay , cổ chân xoay người…Những việc tưởng chừng như đơn giản này nhưng  giúp bạn tránh được các chấn thương khi xuống nước nhất là chuột rút là hiện tượng hay gặp nhất.

3. Tập thở

Bơi bướm là sự kết hợp của bơi ếch và bơi sải, vì thế kỹ thuật tập thở của bơi bướm cũng tương tự như kỹ thuật tập thở của bơi ếch giống nhau ngoi lên mặt nước thì hít vào và thở ra khi lặn xuống

Tuy nhiên trong bơi bướm thì 2 nhịp đạp chân và 1 nhịp quạt tay mới kết thúc nhịp thở vì thế khi ngoi đầu lên để lấy khí, bạn phải lấy khí bằng miệng để lượng khí hít được nhanh và nhiều hơn

4. Tập quạt tay

Kỹ thuật quạt tay giống trong bơi sải. Trong bơi sải thì dùng một tay để quạt đẩy nước còn trong bơi bướm thì phải dùng cả hai tay. Bạn để hai tay ra phía trước, lòng bàn tay hướng ra ngoài, phần đầu thấp hơn hai vai. Sau khi kết thúc hai nhịp quẫy chân, bạn đẩy người lên phía trước và quạt mạnh hai tay về phía sau để đẩy nước.

5. Tập quẫy chân

Ban đầu động tác chân trong bơi bướm không khác gì trong bơi ếch, sau đó duỗi hai chân ra và thực hiện động tác uốn sóng tự nhiên của cơ thể ở dưới nước. Thực hiên như vậy 2 nhịp sau đó đẩy người lên và thực hiện quạt tay.

6. Bài tập phối hợp

Sau khi học thuần thục các động tác tay và chân, bạn thực hiện bài tập phối hợp giữa các động tác theo nhịp1-1-2: 1 nhịp quạt tay ra phía sau – 1 nhịp đạp chân ếch – 2 nhịp chân bướm.

Kỹ thuật bơi bướm rất khó tuy nhiên nếu bằng sự kiên trì và cố gắng tập luyện thì chắc chắc bạn sẽ thành công. Bài trên nói về kỹ thuật đúng và cơ bản bơi bướm, hy vọng giúp ích được cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Chat zalo