Hướng dẫn chi tiết làm ghế tập tạ tự chế tại nhà cực đơn giản

Ngày đăng: 09-11-2022 04:16 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn là người yêu thích tập gym nhưng lại không có đủ kinh phí để đến các phòng tập? Vậy bạn có thể tự làm ghế tập tạ tự chế tại nhà là đã có thể tập luyện thoải mái. Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm một chiếc ghế tập tạ như thế nào cho thật hữu ích thì hãy tham khảo những hướng dẫn cụ thể dưới đây của Thể thao Kim Thành nhé.

1. Hướng dẫn chi tiết các bước làm ghế tập tạ tự chế tại nhà hiệu quả

1.1. Công đoạn chuẩn bị nguyên vật liệu

Để bắt đầu làm được giàn tạ đa năng hoặc là một chiếc ghế tập tạ đa năng tự chế thì bạn cần phải lựa chọn được những nguyên vật liệu có bản như sau:

- Bạn chọn những khung ống thép dày có hình vuông cùng kích thước là D30x30mm hoặc là D40x40mm dùng để làm phần khung.

- Lựa chọn vật liệu xi măng, sỏi, cát được dùng để làm bánh tạ.

- Ống thép tròn dài khoảng chừng 1.5m dùng để làm thanh đòn tạ

- Tấm gỗ phẳng dùng để làm ghế nằm, bạn có thể dùng thêm một lớp đệm lót thật mềm nếu như có.

1.2. Lên ý tưởng cho bản vẽ cùng thiết kế khung ghế tập tạ

Bạn có thể tự lên cho mình một bản thiết kế tự làm ghế tập tạ tự chế mà bạn cảm thấy thật sự phù hợp và hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể tham khảo bảng thiết kế định hình khung giàn tạ, ghế tập tạ tự chế từ thợ hàn để thiết kế giống như bản vẽ hoặc là bạn có thể tự mình thực hiện được nếu như bạn có đồ dùng cũng như khả năng hàn - ghép khung.

Lên ý tưởng cho bản vẽ cùng thiết kế khung ghế tập tạ

Lên ý tưởng cho bản vẽ cùng thiết kế khung ghế tập tạ

1.3. Bước bắn ốc vít dành cho ghế tập tạ tự chế

Sau khi bạn đã hình thành được bộ khung cho giàn tạ, ghế tập tạ tự chế thì bạn lại chuyển sang bước bắt ốc vít cho chúng. Với phần công đoạn này thì bạn cần bắt vít cho phần đặt lưng với vị trí dễ tập luyện nhất. Làm thêm cùng với lớp bọc nệm nhằm tạo cảm giác thoải mái, mềm mại cho phần lưng khi bạn tập luyện.

1.4. Công đoạn làm bánh tạ cho mẫu giàn tạ tự chế

Bạn có thể dùng khuôn làm bánh tạ bằng những tấm tôn khoanh tròn để định hình. Tùy vào nhu cầu tập luyện của cá nhân mà bạn có thể sử dụng xi măng, sỏi, cát nhằm hoàn thành các mẫu bánh tạ cùng kích thước tùy ý. Ví dụ như là bánh tạ 3kg, 5kg, 7kg hoặc là 10kg. Bạn đừng quên để lại một khuôn thật nhỏ để kết nối bánh tạ cùng đòn tạ với nhau nhé.

Công đoạn làm bánh tạ cho mẫu giàn tạ tự chế

Công đoạn làm bánh tạ cho mẫu giàn tạ tự chế

1.5. Công đoạn hoàn thiện

Sau khi bạn đã thiết kế xong các chi tiết cũng như bộ phận cho dụng cụ này thì bạn chỉ cần lắp tạ lên giá đỡ của khung có bộ giàn tạ là đã hoàn thiện. Người tập cũng có thể tập luyện và sử dụng những mẫu giàn tạ tự chế này mỗi ngày nhằm cải thiện vóc dáng, rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Nhằm đảm bảo an toàn khi dùng bạn nên kiểm tra độ chắc chắn cho các ốc vít cùng mối hàn trước khi bạn sử dụng. Nếu như bạn muốn giàn tạ được trở nên đẹp hơn bạn cũng có thể phun sơn cho nó.

2. Thông số ghế tập tạ tự chế là bao nhiêu?

Ghế tập tạ có thông số chuẩn để dựa vào đó bạn có thể tự chế được một chiếc ghế thật sự phù hợp. Thông số cơ bản của ghế tập tạ như sau:

- Chiều rộng x dài x cao: 150x160x190cm. Đây chính là kích thước chung và được đánh giá thật sự phù hợp cho từng vóc dáng cùng thể trạng của người Việt Nam.

- Nếu bạn có được chiều cao vượt trội hơn thì bạn có thể làm những chiếc ghế tập tạ tại nhà cùng kích thước thông số là 150x180x190cm (rộng x dài x cao).

Thông số ghế tập tạ tự chế là bao nhiêu

Thông số ghế tập tạ tự chế là bao nhiêu

3. Những mẫu ghế tập tạ đa năng được ưa chuộng nhất hiện nay

3.1. Mẫu ghế tập tạ đa năng Xuki chính hãng

Đây là dòng ghế được gia công tại Việt Nam và là bản nâng cấp cho những chiếc ghế tập tạ đơn Xuki. Dòng ghế đa năng Xuki được thiết kế cùng với khung chính từ thép hộp vuông là 50x50mm, tích hợp cùng với rất nhiều bài tập thể hình hiệu quả khác nhau. Cụ thể là bạn có thể tập đa dạng với những bài tập cơ bản như là: Tập kéo xô, tập gập bụng, ép ngực nằm...

Mẫu ghế tập tạ đa năng Xuki chính hãng

Mẫu ghế tập tạ đa năng Xuki chính hãng

3.2. Mẫu ghế tập tạ đa năng Thanh Xuân

Với dòng ghế Thanh Xuân bạn cũng có thể thấy chúng được mua rất nhiều hiện nay. Bởi lẽ dòng ghế này được thiết kế chắc chắn với khung thép hộp chịu lực là 50x50mm có độ dày là 1.8mm, phù hợp với việc sử dụng tập luyện tại nhà. Ngoài ra, mẫu ghế này cũng được bán với mức giá vô cùng rẻ đảm bảo hiệu quả cho từng bài tập khác nhau.

Mẫu ghế tập tạ đa năng Thanh Xuân

Mẫu ghế tập tạ đa năng Thanh Xuân

Nếu bạn đã có ý tưởng cho việc làm ghế tập tạ tự chế cực hiệu quả như trên thì bạn hãy bắt tay vào làm ngay thôi nào. Còn nếu bạn vẫn chưa biết nên làm như thế nào và bắt đầu từ đâu thì bạn có thể tham khảo những hướng dẫn chi tiết như trên nhé.
 

Chat zalo