Hiểu về diamond push up và bài tập phát triển cơ tay cực hiệu quả

Ngày đăng: 17-10-2022 03:41 | Danh mục: Tập Luyện

Diamond push up là một trong những kiểu tập hít đất phổ biến hiện nay có tác dụng tăng cường phát triển cơ ngực toàn diện cũng như làm tăng kích thước cho cơ tay sau thật nhanh. Bạn là người đang mong muốn phát triển hai phần cơ như trên thì đừng lo lắng mà hãy tham khảo nhanh những nội dung bài viết của Thể thao Kim Thành dưới đây nhé.

1. Hiểu về diamond push up là gì?

Diamond push up được dịch ra Tiếng Việt nghĩa là hít đất kim cương. Đây là dạng bài tập biến thể của hít đất cơ bản và khi tập luyện thì hai bàn tay sẽ đặt ở cạnh sát với nhau. Theo các chuyên gia thể hình, động tác trong bài tập diamond push up sẽ tác động chính đến phần cơ ngực và một phần ở cơ tay sau cùng với phần cơ vai. Khi tập luyện diamond push up thường xuyên và tập đúng cách chắc chắn sẽ giúp cho cơ ngực được phát triển to dần hơn, săn chắc hơ, phần cơ tay sau thì đạt kích thước khủng cùng cơ vai đẹp, rộng hơn. Trong thực tế khi tập luyện diamond push up thì chúng ta không cần phải dùng đến bất kỳ một dụng cụ nào nên nó rất phù hợp với mọi đối tượng nhất là với những ai thích tập luyện gym tại nhà. 

Hiểu về diamond push up là gì

Hiểu về diamond push up là gì

2. Bài tập diamond push up phát triển cơ tay thật hiệu quả

Tập luyện diamond push up không khó do đó chúng ta cần phải kiên trì để có thể tập một cách phù hợp hiệu quả nhất. Cùng thực hiện bài tập diamond push up như sau:

- Bắt đầu cùng tư thế hít đất bằng cách là chống hai tay xuống sàn, hai tay chụm lại cùng mũi chân thì kiễng lên, lưng thẳng hơn.

- Tiếp đến bạn xòe các ngón tay ra làm sao để ngón trỏ cùng ngón cái chụm lại tạo thành hình kim cương. Lúc này bạn duỗi thẳng cánh tay cùng toàn bộ thân người lúc này tạo thành một đường thẳng.=

- Lúc này bạn hít vào rồi từ từ hạ thấp người xuống cho đến khi phần ngực chạm gần đến sàn. Chú ý hãy giữ lưng thẳng trong suốt quá trình bạn thực hiện động tác.

- Hãy dừng lại một chút ở vị trí dưới cùng sau đó hãy đẩy ngược người lên, duỗi thẳng tay đồng thời thở ra trong suốt quá trình bạn thực hiện động tác trên.

- Lặp lại mọi động tác để tiếp tục cho đến khi bạn đạt đủ số lần đã yêu cầu.

Bài tập diamond push up phát triển cơ tay thật hiệu quả

Bài tập diamond push up phát triển cơ tay thật hiệu quả

3. Những điều cần lưu ý khi tập luyện hít đất diamond

Để có thể thực hiện bài tập diamond push up một cách an toàn và cho ra kết quả tốt nhất thì bạn hãy tham khảo đến những lưu ý quan trọng dưới đây nhé:

- Trước khi bắt đầu vào tập diamond push up thì bạn cần phải khởi động thật kỹ cho toàn bộ cơ thể. Hãy khởi động để giúp cho cơ bắp được làm quen cùng nhịp vận động và từ đó làm giảm được các chấn thương có thể xảy đến. Hơn thế nữa, việc khởi động cơ thể cũng sẽ giúp bạn phát huy được tối đa hiệu quả cho bài tập hít đất này. Một số bài tập khởi động cơ bản mà bạn có thể áp dụng đó là xoay gối, xoay cổ tay, cổ chân, xoay vai, chạy bộ tại chỗ...

- Tư thế đặt tay của bạn cần phải chuẩn bởi vì có như thế mới có thể giúp động tác tối đa lực lên cơ tay sau. Trong suốt quá trình thực hiện bài tập diamond push up thì toàn bộ cơ thể từ đầu cho đến gót chân luôn tạo thành một đường thẳng mà bạn không được cong lưng hay là nâng mông lên quá cao. Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ giữ khuỷu tay của mình gần với cơ thể của mình hơn.

- Học cách hít thở trong gym rất làn quan trọng và bạn cần phải thực hiện thật chuẩn xác. Cách hít thở bài tập diamond push up đúng chính là hít thở vào từ từ khi hạ thân người xuống đồng thời thở ra thật đều khi bạn nâng cơ thể lên trên cao.

Những điều cần lưu ý khi tập luyện hít đất diamond

Những điều cần lưu ý khi tập luyện hít đất diamond

Như vậy bạn đã hiểu hơn về diamond push up và bài tập phát triển cơ tay cực hiệu quả rồi đúng không. Hy vọng với những thông tin hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể tập luyện bộ môn hít đất kim cương này thật sự phù hợp và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Chat zalo