3 bài tập Yoga cho người mới tập

Ngày đăng: 13-03-2020 10:51 | Danh mục: Tập Luyện
Tập yoga đang là trào lưu được rất nhiều người ưa chuộng. Các bài tập yoga cũng được phân thành những động tác từ dễ đến khó. Trong bài viết dưới đây, Thể thao Kim Thành xin giới thiệu đến bạn 3 bài tập yoga dành cho người mới tập nhé!

Lợi ích của tập Yoga

Tăng thể lực, sự dẻo dai và sức căng của cơ: Các chuỗi động tác với nhiều tư thế bổ trợ cho nhau sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên mỗi phần của cơ thể, sợi gân, khối cơ, trục khớp xương, làm cho các khớp, sợi cơ chuyển động nhịp nhàng thêm tạo ra sự năng động, dẻo dai cho toàn bộ cơ thể. Các động tác nhẹ nhàng, chỉ cần sự kiên định, luyện tập khả năng giữ thăng bằng, chống chịu cơ thể bằng các tư thế giữ nguyên sẽ gia tăng sức chịu đựng cho toàn bộ cơ thể, có khả năng tạo nên những bó cơ khỏe và cứng cáp, không hề tồn tại mỡ dư thừa.

Tập Yoga giúp chúng ta khỏe mạnh

Giảm đau nhức: Đối với cơ thể, việc thỉnh thoảng bị đau nhức sau một ngày làm việc cật lực, chơi thể thao quá nhiều là chuyện bình thường. Yoga chính là cách tốt nhất để cho các sợi cơ được thư giãn tối đa. Những tư thế Yoga với công dụng gia tăng sự linh động, sức bền, sự dẻo dai sẽ giúp cơ thể khắc phục được những chứng đau nhức, mỏi mệt.

Giúp chúng ta thư giãn, giảm căng thẳng: Các bài luyện thở của Yoga (còn gọi là Prana-yama) cho phép chúng ta hít thở đúng cách và có thể sử dụng 2 lá phổi một cách hiệu quả. Hít thở tự nhiên và đúng cách cực kỳ quan trọng, điều này tác động trực tiếp lên toàn bộ cơ thể, điều hòa hệ thần kinh trung ương, có lợi cho trí óc và tâm trí.

3 bài tập Yoga dành cho người mới bắt đầu

Cũng như tất cả những môn thể thao khác, các bài tập yoga cũng được thành nhiều giai đoạn. Đối với những người mới làm quen với bộ môn yoga, bạn không nên luyện tập những động tác quá khó. Mà thay đó, những động tác đơn giản, nhẹ nhàng sẽ vô cùng hiệu quả trong việc “đánh thức” những khớp xương. 

1. Tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh

Một động tác yoga vô cùng đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả giảm đau lưng vô cùng hiệu quả.

Bước 1: Bước chân phải chếch về phía trước, các chân trái khoảng 1,5 m.

Bước 2: Hai bàn tay duỗi thẳng, hai tay tạo thành đường thẳng, song song với mặt sàn. Chú ý, đặt lòng bàn hướng xuống dưới mặt sàn.

Bước 3: Đầu gối phải khuỵu xuống, sao cho vuông 1 góc 90 độ, lấy chân phải làm trụ. Giữ nguyên tư thế khoảng 3s.

2. Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu

Một trong số những động tác yoga cho người mới tập được rất nhiều người yêu thích chính là tư thế cây cầu. Động tác giúp cải thiện tình trạng đau lưng, các bệnh về xương khớp rất tốt.

Bước 1: Nằm trên sàn hoặc trên thảm. Tiếp đến, đặt đầu gối con lại, từ từ kéo cơ thể sao cho cẳng chân vuông góc với sàn.

Bước 2: Lặp lại động tác 5 hiệp, mỗi hiệp từ 10 – 15 lần. Duy trì động tác thường xuyên giúp cơ đùi săn chắc, giảm mỡ bụng.

3.Tư thế đứa bé

Tư thế đứa bé

Tư thế đứa bé giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, động tác còn giúp giãn các cơ lưng và cơ vai, giúp giảm đau nhức xương khớp.

Bước 1: Gập chân theo hướng quỳ, ngồi thả lỏng trên gót chân.

Bước 2: Cúi gập người về phải trước sao cho trán chạm mặt sàn hoặc mặt thảm. giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 phút.

Trên đây, Thể Thao Kim Thành đã giới thiệu đến các bạn 3 bài tập yoga cho người mới tập vô cùng đơn giản và dễ dàng thực hiện. Bạn có thể luyện tập những động tác này tại bất cứ đâu bạn muốn: phòng tập, công viên hay tại nhà nhé.

Ngoài ra, để việc luyện tập hiệu quả, giảm thiểu những chấn thương, bạn cần tìm mua một chiếc thảm tập đạt chất lượng. Hiện nay, Thể Thao Kim Thành có bày bán vô vàn những loại thảm tập yoga, tất cả đều vô cùng mềm mại và êm ái. 

Chat zalo