Bật mí những điều cần làm và không nên làm sau khi tập gym xong

Ngày đăng: 05-01-2022 04:46 | Danh mục: Tập Luyện

Tập gym là bộ môn không thể thiếu đối với nhiều người hiện nay. Tập gym nhiều những bạn đã biết đến những điều cần làm và không nên làm sau khi tập gym để đạt được hiệu quả tốt nhất chưa?  Nếu chưa thì bạn hãy tham khảo nhanh những thông tin hữu ích dưới đây của Thể thao Kim Thành nhé.

1. Những việc nên làm sau khi tập gym xong

Giãn cơ

Giãn cơ

Sau khi tập gym xong bạn nên chú ý đến vấn đề đầu tiên đó chính là giãn cơ. Bởi điều này sẽ giúp cho cơ bắp của bạn sẽ được phục hồi lại trạng thái ban đầu cũng như tránh được những chất thương không đáng có và khiến cho việc tập luyện trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.

Thay đồ tập ra ngay sau khi tập gym xong

Thay đồ tập ra ngay sau khi tập gym xong

Điều này là vô cùng cần thiết. Bởi lẽ, những bộ quần áo đã thấm đẫm mồ hôi sinh ra rất nhiều vi khuẩn gây ngứa ngáy, khó chụi và thậm chí là có mùi hôi chỉ tron g vòng 30 phút sau đó. Chính vì vậy, bạn cần phải cở bỏ những bộ đồ tập ướt đẫm mồ hôi mà thay vào đó bằng bộ đồ khô thoáng hơn, sạch sẽ hơn.

Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Sau khi tập xong bạn sẽ có cảm giác đói bởi cơ thể đã trải qua một quá trình tập luyện mất sức và giải phóng calo ra bên ngoài. Chính vì vậy, bạn cần phải bổ sung những thực phẩm có chứa cacbohydrat rất dễ tiêu và những thực phẩm giàu protein như các loại hạt, ngũ cốc, các loại đậu, kê, một ly sữa... Bạn nên nhớ là không nên ăn quá no bởi đây cũng chỉ là bữa ăn nhẹ sau khi tập thôi.

Cung cấp đủ nước và khoáng chất

Cung cấp đủ nước và khoáng chất

Không chỉ bổ sung nước ngay trong quá trình tập mà bạn cũng cần phải bổ sung ngay sau khi tập gym. Uống nước từ từ, chia thành nhiều lần. Uống nước sau tập rất tốt nhưng vẫn chưa thể bù đắp cho cơ thể sau quá trình tập dài. Bạn nên uống một ly chanh muối cũng sẽ giúp cơ thể trở về trạng thái cân bằng điện giải.

2. Những điều không nên làm sau khi tập gym xong

Ăn no ngay sau khi tập gym

Ăn no ngay sau khi tập gym

Dù cơ thể được cung cấp dinh dưỡng để tự phục hồi nhưng bạn nên chú ý không nên ăn no trong vòng 30 phút sau khi tập. Bởi lúc này hệ tiêu hóa của bạn vẫn chưa sẵn sàng hoạt động trở lại sau khi kết thúc tập luyện. 
Thực tế không ăn hoặc bỏ bữa sau khi tập thể dục cũng là vấn đề rất lớn. Do đó, bạn hãy ăn nhẹ sau khi tập, hãy ăn một lát trái cây. Và sau đó cũng có thể là một bữa ăn nhiều hơn vào khoảng 2 hoặc 3 tiếng sau khi hệ tiêu hóa của bạn đã sẵn sàng vận hành trở lại.

Ăn các thực phẩm có chứa nhiều chất béo

Ăn các thực phẩm có chứa nhiều chất béo

Sau khi tập chắc chắn chúng at sẽ rất đói. Đây chính là lúc mà cơ thể cần phải phục hồi lại. Thế nhưng, bạn cần phải chú ý tránh xa việc ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất béo hoặc những đồ ăn quá nhiều dầu mỡ. Bởi nếu cứ nạp quá nhiều thwujc phẩm này sẽ khiến cho bạn bị đầy bụng và việc tập trở nên vô nghĩa hơn thôi.

Ngồi hoặc nằm quá lâu

Một trong những việc cần làm ngay sau khi tập gym xong chính là giãn cơ. Nếu bạn bỏ qua bước này đột ngột có thể khiến cơ thể bạn không thích nghi kịp. Và trong suốt quá trình tập luyện nhiệt độ cơ thể cũng sẽ bị tăng cao và các mạch máu cũng dần giãn rộng ra. Chính vì vậy, cơ thể của bạn cũng cần phải có thời gian để hồi phục và quay về mức bình thường. Và bạn không được ngồi hoặc nằm quá lâu ngay sau khi tập mà hãy chú ý giãn cơ để cơ thể được khỏe mạnh hơn.

Ăn no ngay sau khi tập gym

Hy vọng với những điều được bật mí nên làm và không nên làm sau khi tập gym xong thật sự hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể tập luyện một cách phù hợp và hiệu quả nhất khiến cho buổi tập thêm tốt hơn cho vóc dáng phù hợp nhất có thể.

Chat zalo