Tham khảo chiều cao trụ bóng rổ tiêu chuẩn cho từng độ tuổi

Ngày đăng: 03-04-2024 03:14 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Bộ môn bóng rổ từ lâu được rất nhiều người yêu thích lựa chọn nhất là với giới trẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết về kích thước chiều cao tiêu chuẩn của trụ bóng rổ phù hợp với từng độ tuổi để chơi được tốt nhất.Bạn có thể tham khảo chiều cao của trụ bóng rổ tiêu chuẩn cho mọi lứa tuổi và nơi mua chất lượng ngay dưới đây nhé.

Tham khảo chiều cao trụ bóng rổ tiêu chuẩn đối với từng độ tuổi

Trụ bóng rổ có kích thước tiêu chuẩn được quy định bởi tổ chức Hoa Kỳ. Ở Mỹ, bóng rổ được xem là môn thể thao nhà nghề, xuất hiện đầu tiên tại đất nước này và rất phổ biến. Do vậy, các tiêu chuẩn về chiều cao của cột trụ bóng rổ, kích cỡ bóng rổ cho trẻ em, chiều cao trụ bóng rổ thiếu niên... đều xuất phát từ tổ chức American Sport Education Program (ASEP).

Trụ bóng rổ trẻ em cũng giống như trụ bóng rổ người lớn gồm có 4 phần là bảng chắn bóng, cột đỡ, vành rổ, lưới. Chiều cao kích thước của trụ cột bóng rổ là khác nhau. Các loại trụ bóng rổ có kích thước từ 1.5m trở xuống dành cho đồ chơi bóng rổ trẻ em. Còn với tiêu chuẩn thể thao thế giới NBA quy định về chiều cao trụ bóng rổ sẽ là độ cao của rổ so với mặt đất và được tính như sau:

- Từ 12 tuổi trở lên: trụ bóng rổ sẽ có chiều cao là 3,05m

- Với trẻ khoảng từ 11 đến 12 tuổi: Chiều cao của trụ sẽ là 2,7m

- Với trẻ từ 8 đến 10 tuổi: Chiều cao của trụ sẽ là 2,4m

- Với trẻ khoảng từ 6 đến 7 tuổi trở xuống: Chiều cao trụ sẽ là 1,8m.

Lúc đầu khi các bạn mới tập chơi thì bạn nên tìm hiểu về trụ bóng rổ cao bao nhiêu là phù hợp. Sau đó bạn có thể tìm mua những dòng trụ bóng rổ có thể thay đổi chiều cao nhằm tập luyện thật sự phù hợp và cũng dễ dàng di chuyển được. Chiều cao kích thước của trụ bóng rổ cũng không cần thiết phải theo bắt buộc quy định mà còn phụ thuộc vào thực tế diện tích sân bóng rổ trẻ em. Bạn hãy căn chỉnh để làm sao ném trúng bóng rổ lúc này bạn sẽ cảm thấy thích thú và hào hứng tập luyện hơn cả.

Tham khảo chiều cao trụ bóng rổ tiêu chuẩn đối với từng độ tuổi

Tham khảo chiều cao trụ bóng rổ tiêu chuẩn đối với từng độ tuổi

Những lợi ích của việc chơi bóng rổ hiện nay

Bóng rổ rất được quan tâm bởi lẽ chúng luôn là bộ môn mang đến sự dẻo dai, phấn chấn, sự hoạt bát nhanh nhẹn, kỹ thuật khéo kéo, sức mạnh... Hơn thế nữa bạn cũng sẽ cảm nhận được những lợi ích tốt từ bộ môn này như sau:

Bóng rổ là biện pháp giúp cải thiện tâm lý

Việc ném bóng rổ cũng là thú vui giúp các bạn nhỏ giải tỏa căng thẳng sau những giờ học ở trên lớp nhằm giúp tinh thần thoải mái, phấn chấn hơn giúp ích cho việc học cùng các công việc khác, có được 1 cơ thể thật khỏe mạnh cường tráng. Ngoài ra, chơi bóng rổ cũng sẽ là cách tốt nhất không phải lo sợ trẻ tự ti, nhút nhát, e dè, trầm cảm...

Bóng rổ là biện pháp giúp cải thiện tâm lý

Bóng rổ là biện pháp giúp cải thiện tâm lý

Chơi bóng rổ phát triển sức khỏe, sức đề kháng tốt

Khi chơi bóng rổ nói riêng cũng sẽ giúp cho các bạn thêm cứng cáp và khỏe mạnh hơn nhiều. Với cường độ và lịch tập luyện, rèn luyện đều đặn khoa học cũng sẽ giúp bạn hạn chế hoàn toàn những bệnh nguy hiểm cả về tiêu hóa, hô hấp, tim mạch... nhất là chấm dứt hoàn toàn tình trạng bị ốm vặt mà các bạn hay mắc khi thay đổi thời tiết. Ngoài ra, việc tập luyện thể dục thể thao cũng sẽ tăng cường sự dẻo dai, bền bỉ cũng như chống chọi tốt với điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

Bóng rổ giúp phát triển khả năng nhận thức

Khi chơi bóng rổ cũng sẽ giúp người chơi có nhiều kỹ năng vận động và cũng là môn thể thao yêu cầu sự nhận thức nhanh. Các nghiên cứu về khía cạnh nhận thức bộ não thì môn bóng rổ đã chỉ ra người chơi bóng rổ cần có nhận thức cực kỳ nhanh, chính xác những gì đang diễn ra ở trên sân đấu cũng như đưa ra quyết định nhanh với trái bóng hay vị trí phòng thủ.

Bóng rổ giúp phát triển khả năng nhận thức

Bóng rổ giúp phát triển khả năng nhận thức

Chơi bóng rổ giúp trẻ em tăng chiều cao hiệu quả

Với trẻ em độ tuổi đang lớn và phát triển chắc chắn sẽ đòi hỏi cần phải vận động liên tục. Vậy với bộ môn bóng rổ chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả này. Khi chơi bộ môn này bạn cần tập luyện và thực hiện những động tác bật cao, nhồi bóng, ném bóng và chạy di chuyển. Chính vì vậy mà khi chơi bóng rổ thường xuyên cơ thể của bạn cũng sẽ được vận động toàn diện, đều đặn chính điều này cũng sẽ giúp tăng trưởng hormone cho cơ thể. Khi cơ thể bật cao thoát khỏi những tác dụng của trọng lực nên toàn bộ trọng lượng của cơ thể cũng sẽ làm cho những khớp nối cột sống, xương khớp có điều kiện được giãn nở tối đa giúp cho sự phát triển chiều cao mạnh mẽ.

Chơi bóng rổ giúp trẻ em tăng chiều cao hiệu quả

Chơi bóng rổ giúp trẻ em tăng chiều cao hiệu quả

Tăng cường sự tập trung cũng như tính kỷ luật

Cũng như những môn thể thao khác, bóng rổ có luật chơi riêng và nếu như vi phạm thì bạn cùng đồng đội của bạn sẽ bị phạt. Tập luyện tính kỷ luật khi học bóng rổ cũng sẽ giúp bạn tăng sự tập trung trong các hoạt động khác và là một yếu tố giúp bạn có thể thành công sau này.

Ở đâu bán trụ bóng rổ chính hãng uy tín nhất hiện nay?

Thể thao Kim Thành tự tin là đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp thiết bị thể thao trường học, thiết bị trụ bóng rổ, trụ cầu lông, trụ bóng chuyền chính hãng. Không những thế, mức giá thành của chúng tôi cũng vô cùng ưu đãi khiến khách hàng yên tâm sử dụng. Các mẫu mã trụ bóng rổ đa dạng phù hợp với mọi đối tượng sử dụng cũng như đảm bảo chất lượng cho người dùng hiện nay. Chế độ bảo hành bảo dưỡng chính sách bán hàng tại Thể thao Kim Thành luôn làm bạn yên tâm hơn cả.

Ở đâu bán trụ bóng rổ chính hãng uy tín nhất hiện nay

Ở đâu bán trụ bóng rổ chính hãng uy tín nhất hiện nay

Trên đây là cách bạn tham khảo về chiều cao trụ bóng rổ tiêu chuẩn cho từng độ tuổi khác nhau. Hy vọng với những thông tin hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được mẫu trụ bóng rổ phù hợp với từng độ tuổi khác nhau giúp cho việc tập luyện trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.

Chat zalo