Những mẫu xà đơn cho bạn tập tại nhà phù hợp nhất

Ngày đăng: 30-03-2021 08:36 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm
Ngày nay, hít xà đơn được coi là một trong những bài tập gọn nhẹ tại nhà mà hầu hết mịu người đều chọn lựa. Đây là phương pháp tập thể dục gọn nhẹ, giá thành rẻ nhưng đem lại hiệu quả cao. Dưới đây là những mẫu xà đơn đang được yêu thích nhất hiện nay.

Lợi ích và tác dụng của tập xà đơn

Xà đơn từ lâu đã được sử dụng phổ biến trong các phòng Gym, là dụng cụ đào tạo sức khỏe thể lực cho các lực lượng tinh nhuệ không thể thiếu trong quân đội. Vậy tác dụng và lợi ích khi tập xà đơn là gì?

Tác dụng tập Gym và giảm cân

Các bài tập thể hình với xà đơn giúp xây dựng các nhóm cơ bắp phần trên của cơ thể. Nó tạo nên một khuôn mẫu hình thể chữ V mà bất kỳ ai cũng thèm muốn. Cụ thể, tập xà đơn đào tạo các nhóm cơ sau:

- Cơ tay bao gồm cơ bắp tay trước và sau, cơ cẳng tay

- Cơ xô vai, cơ lưng chữ V

- Các nhóm cơ ngực

- Cơ bụng trên và cơ lưng dưới, các nhóm cơ liên sườn

Tập xà đơn là cách đốt cháy lượng calo dư thừa cực nhanh giúp các bạn nữ lấy lại thân hình thon thả vốn có. 

Tác dụng chữa bệnh

Theo các bác sĩ chuyên khoa, một trong những giải pháp giúp chữa trị vấn đề thoát vị đĩa đệm hiệu quả tốt nhất đó chính là tham gia tập xà đơn thường xuyên. Khi thực hiện động tác treo người trong bài tập xà đơn, cột sống của chúng ta sẽ được kéo giãn, các đốt sống giãn ra và có tác dụng giúp giảm lực nội đĩa đệm. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện bài tập xà đơn, phần nhân nhầy và đĩa đệm sẽ được căng phồng, giúp vùng đĩa đệm về đúng vị trí của nó và điều trị được bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Phát triển chiều cao tự nhiên và tăng thể chất cho trẻ em

Theo các bác sĩ, các động tác trong bài tập xà đơn sẽ kéo giãn xương khớp, kích thích sụn ở đầu xương phát triển và từ đó, giúp tăng chiều cao nhanh chóng. Tác dụng tăng chiều cao này của bài tập xà đơn sẽ đem lại kết quả cao nhất cho những bạn đang ở trong độ tuổi dậy thì và nếu kết hợp tập luyện đúng cách với dinh dưỡng hợp lý, các bạn nam nữ sẽ sớm sở hữu cho mình một chiều cao vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa.

Những mẫu xà đơn tốt nhất cho bạn tập luyện tại nhà

1. Xà đơn gắn tường 

Xà Đơn Gắn Tường 2020

Xà Đơn Gắn Tường

Xà đơn gắn cửa hay còn gọi là xà đơn gắn tường, xà đơn treo tường. Mẫu xà đơn này bao gồm các ống thép lồng vào nhau, được kết nối bởi một thanh thép cứng có ren xoắn để điều chỉnh độ dài từ bên trong. Bạn có thể tùy chỉnh độ dài tùy thích, tối đa lên tới 1300mm để lắp đặt nó tại cửa ra vào phòng ngủ, phòng tắm hay hành lang ban công trong nhà, tùy theo mẫu xà đơn mà bạn chọn lựa.

Cơ chế sử dụng của xà đơn gắn cửa là lợi dụng sức nén của ren xoắn lên thành cửa và lực ma sát của đệm cao su đàn hồi ở hai đầu xà. Để xà đơn đảm bảo an toàn khi sử dụng thì bạn nên đo khoảng cách cửa hoặc hành lang để chọn sản phẩm phù hợp. Hiện nay, các mẫu xà đơn gắn cửa phổ biến trên thị trường đều có độ dài điều chỉnh 60 - 100cm ( sử dụng cửa rộng dưới 90cm) và 80 - 130cm (sử dụng cửa rộng dưới 120 cm). Vì thế, hãy cẩn thận đo bề ngang cửa trước khi mua sản phẩm này nhé.

Xà đơn gắn cửa đang là một trong những mẫu xà đơn được yêu thích nhất hiện nay nhờ giá thành rẻ, không tốt diện tích lắp đặt, khả năng chịu tải trọng lớn lên đến 300kg nhưng vẫn mang lại tác dụng luyện tập như những mẫu xà đơn thông thường khác. Nếu nhà có con nhỏ hay không gian gia đình chật hẹp, xà đơn treo tường là sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn.

2. Xà đơn xếp

Xà đơn xếp điều chỉnh chữ A Xuki chất lượng giá rẻ
Xà đơn xếp điều chỉnh chữ A Xuki chất lượng giá rẻ

Xà đơn xếp là dạng xà đơn được thiết kế dạng chữ A và có thể  gập gọn được khi không sử dụng. Có hai loại xà đơn xếp phổ biến hiện nay là loại điều chỉnh được độ cao (dùng cho cả trẻ em và người lớn) và xà đơn xếp cố định độ cao.

Ưu điểm điểm lớn nhất của xà đơn xếp là khung thép dày và chắc chắn chịu được tải trọng lớn. Bạn có thể tập thể hình thoải mái hơn với mẫu xà đơn này, các bài tập như lăng người trên xà, đu xà quay vòng bạn cũng dễ dàng thực hiện được. Đây cũng là mẫu xà đơn thường xuất hiện trong thi đấu.

Nhược điểm của loại xà đơn này là diện tích lắp đặt khá rộng và khó di chuyển cũng như giá thành cao hơn xà đơn gắn cửa. Diện tích chân đế phổ biến 1,2 x 1,5 mét nên nếu để trong phòng thì rất chật. Nếu có ý định mua  xà đơn xếp, bạn cần căn cứ vào một số điều kiện không gian. Xà đơn xếp thích hợp để lắp đặt tại nơi có sân rộng, sân thượng  hay phòng tập dành riêng tại nhà.

Xà đơn xếp thường được lắp đặt tại công viên hay các phòng tập thể hình nhờ đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khác nhau cũng như giúp người tập thực hiện được nhiều bài tập nâng cao sức khỏe. Nếu bạn muốn tăng sức mạnh cho đôi tay hơn, hãy sử dụng xà kép nhé!

3. Xà đơn đa năng

Xà đơn đa năng IRON GYM -1557A

Xà đơn đa năng IRON GYM -1557A

Gọi là xà đơn đa năng bởi nó có nhiều tính năng tập luyện hơn như kết hợp xà đơn và xà kép, nhiều bài tập trên cùng một sản phẩm. Ưu điểm của loại này là rất tốt để tập thể hình và tập tăng chiều cao. Tuy nhiên diện tích lắp đặt cũng không nhỏ nên cần có không gian rộng để khi tập bạn được thoải mái hơn.

Xà đơn treo cửa đa năng  thường bị giới hạn khả năng lắp đặt sử dụng, bởi khi cửa nhà bạn có nẹp gỗ viền xung quanh hay có gờ viền trang trí quanh cửa mới dùng được. Tuy nhiên, với hai mẫu xà này bạn sẽ sử dụng được nhiều tính năng tập luyện như tập hít xà nhiều tư thế, tập chống đẩy khi đặt dưới nền nhà... lại tiết kiệm được diện tích sử dụng.

Chat zalo