Những điều cần lưu ý khi thi công sân cầu lông

Ngày đăng: 29-07-2019 03:03 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Ngày nay chơi thể thao là một trong những hoạt động thu hút được số lượng người tham gia tập luyện và chơi đông đảo nhất. Trong những bộ môn thể thao đang hót nhất hiện nay thì bộ môn cầu lông là một trong số những bộ môn thể thao tập thể thu hút được số lượng lớn người tham dự.

Ngày nay chơi thể thao là một trong những hoạt động thu hút được số lượng người tham gia tập luyện và chơi đông đảo nhất. Trong những bộ môn thể thao đang hót nhất hiện nay thì bộ môn cầu lông là một trong số những bộ môn thể thao tập thể thu hút được số lượng lớn người tham dự. Bởi đây là bộ môn thể thao phù hợp với tất cả mọi đối tượng từ người già cho đến trẻ em trên 6 tuổi đều có thể tham gia tập luyện được. Chơi bộ môn cầu lông ngày có thể giúp người chơi nâng cao sức khỏe hiệu quả và đặc biệt là chơi bộ môn này có thể cải thiện tốt khả năng di chuyển linh hoạt và phát triển tư duy hiệu quả. Chính vì nhu cầu tập luyện khá nhiều hiện nay nên đang có rất nhiều đơn vị đang có nhu cầu thi công các sân cầu lông đạt chuẩn để có thể phục vụ người dân tham gia tập luyện. Vì vậy ở trong bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc được biết những điều cần lưu ý khi thi công sân cầu lông đạt chất lượng tốt nhất để bạn đọc có thể tham khảo.

kích thước tiêu chuẩn sân cầu lông

kích thước tiêu chuẩn sân cầu lông

Chú ý đến kích thước chuẩn sân cầu lông

Một trong những điều bạn cần quan tâm đến đầu tiên khi thi công sân cầu lông đấy chính là kích thước chuẩn của sân cầu lông. Nếu bạn hướng đến những sân cầu lông có kích thước chuẩn tiêu chuẩn quốc tế thì bạn không thể bot qua dược yếu tố này. Sân thi đấu cầu lông có kích thước chuẩn như sau:

Kích thước sân cầu lông đơn

Chiều dài: 13,4 mét

Chiều rộng: 5,18 mét

Đường chéo sân dài: 14,3 mét

Độ dày đường biên là 4 cm và thường là vạch kẻ màu trắng hoặc màu vàng.

Kích thước sân cầu lông đánh đôi

Chiều dài: 13,4 mét

Chiều rộng: 6,1 mét

Đường chéo sân dài: 14,7 mét.

Độ dày đường biên là 4 cm và thường là đường kẻ màu trắng hoặc màu vàng.

sử dụng thảm tập sân cầu lông

sử dụng thảm tập sân cầu lông

Làm bằng phẳng mặt nền thi công sân cầu lông

Một yếu tố khá quan trọng đối với các sân cầu lông, dấy chính là về mặt sân. Một sân cầu lông có chất lượng tốt phải đảm bảo được bề mặt sân phải bằng phẳng không gồ ghề. Vì vậy trước khi thi công mặt sân bạn cần phải cán cho phẳng bề mặt sân trước khi trải thảm sân lên trên để thi đấu.

Xem thêm:

Lưa chọn mặt thảm sân cầu lông chất lượng

Chất lượng của sân cầu lông còn phụ thuộc khá lớn và bề mặt sân cũng như thảm trải sân thi đấu. Với thảm trải sân thì bạn cần lựa chọn những thảm trải có chất liệu phù hợp, có độ bền tốt và đặc biệt nên lựa chọn những loại thảm có độ dày phù hợp từ 3-4mm để có thể tạo ra độ êm ái khi các vận động viên di chuyển trên bề mặt sàn. Đặc biệt bề mặt sàn không được quá thô hay quá trơn khiến cho việc di chuyển đánh cầu gặp nhiều khó khăn.

trụ lưới sân cầu lông

trụ lưới sân cầu lông

Thi công sân cầu lông trong khu vực có mái che

Với bộ môn cầu lông khá khác với các bộ môn khác, để không làm gián đoạn quá trình tập luyện bởi các yếu tố tự nhiên như mưa gió, nắng... thì bạn nên thi công các sân cầu lông tại các khu vực có mái che cũng như được vây kín để đảm bảo các yếu tố tự nhiên không thể gây ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của bạn.

Lựa chọn trụ lưới cầu lông chất lượng

Cũng giống như nhiều bộ môn khác để giảm thiểu chi phí cũng như việc bảo trì thì bạn nên lựa chọn những thiết bị phục vụ có chất lượng tốt. Trong bộ bộ câu lông thì trụ lưới là một trong những dụng cụ khá quan trọng chúng có sự quan trọng không kém gì so với những chiếc vợt cầu lông chất lượng. Việc lựa chọn những trụ lưới cầu lông chất lượng sẽ giúp bạn hạn chế được thời gian bảo trì sân bãi giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã chia sẻ cho bạn đọc được biết một số điều cần lưu ý khi thi công sân cầu lông. Hy vọng với những chia sẻ này của Kim Thành bạn sẽ có được những sân cầu lông chất lượng tốt nhất. Ngoài ra tại Thể Thao Kim Thành còn cung cấp rất nhiều loại dụng cụ phục vụ cũng như hỗ trợ cho bộ môn này như vợt cầu lông, trụ lưới cầu lông, thảm trải sàn cầu lông... bạn quan tâm có thể truy cập vào địa chỉ website: https://thethaokimthanh.vn để biết thêm các thông tin chi tiết khác nhé.

Chat zalo