Hướng dẫn bạn lựa chọn vợt cầu lông tốt nhất năm 2019

Ngày đăng: 18-07-2019 03:09 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

hiện nay đa phần những người chơi bộ môn cầu lông theo phòng trào thường lựa chọn cho mình những chiếc vợt cầu lông giá rẻ theo cảm tính khi sử dụng, hoặc lựa chọn theo phong cách của các thần tượng của mình mà chưa hướng đến lựa chọn sử dụng những chiếc vợt có chất lượng tốt phù hợp với lối chơi và phong cách chơi của mình

Từ xưa đến nay bộ môn cầu lông là bộ môn thể thao được tập luyện phổ biến nhất tại nước ta, ngay từ các cấp bậc học từ trung học cho đến đại học gần như trường nào cũng đưa bộ môn thể thao này vào để giảng dạy. Bởi việc tập luyện bộ môn cầu lông ngoài việc giúp bạn có sức khỏe tốt thì chúng còn có tác dụng giúp người tập luyện có được phản xạ nhanh nhạy hơn. Để tập luyện bộ môn này thì một dụng cụ hỗ trợ cần thiết nhất và không thể thiếu được đấy chính là những chiếc vợt cầu lông. Nhưng hiện nay đa phần những người chơi bộ môn cầu lông theo phòng trào thường lựa chọn cho mình những chiếc vợt cầu lông giá rẻ theo cảm tính khi sử dụng, hoặc lựa chọn theo phong cách của các thần tượng của mình mà chưa hướng đến lựa chọn sử dụng những chiếc vợt có chất lượng tốt phù hợp với lối chơi và phong cách chơi của mình. Chính vì vậy rất nhiều người đã mất tiền oan khi mua phải những chiếc vợt cầu lông có chất lượng kém . vì vậy ở trong bài viết này Thể Thao Kim Thành sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn vợt cầu lông tốt nhất 2019 để bạn có thể tham khảo.

Trọng lượng của vợt cầu lông

Đầu tiên để có thể đánh giá được một chiếc vợt cầu lông có chất lượng tốt hay không thì bạn cần xem xét đến trọng lượng thân vợt đầu tiên. Hiện nay liên đoàn cầu lông thế giới đã đưa ra các quy chuẩn của những chiếc vợt tiêu chuẩn có trọng lượng được đo lường theo hệ số U, chính vì vậy bạn nên dựa theo các thông số U để có thể lựa chọn những chiếc vợt có trọng lượng phù hợp:

2U: 90-94g Nặng nhất

3U: 85-89g

4U: 80-84g

5U: 75-79g

F (6U) : 73-75g (Nhẹ nhất)

Bạn lựa chọn trọng lượng của vợt theo nối chơi ưa thích của bạn, ví dụ bạn là người ưa thích lối chơi tấn công thì bạn nên lựa chọn những cây vợt có trọng lượng nặng tầm 2u đến 3u vì với những chiếc vợt có trọng lượng nặng sẽ giúp bạn ra được những pha cầu có sức mạnh và tốc độ cao hơn còn với những chiếc vợt có trọng lượng nhẹ thì sẽ giúp bạn linh hoạt trong các pha điều cầu cũng như phòng thủ cầu. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn những chiếc vợt có trọng lượng phù hợp với phong cách chơi riêng của mình sao cho phù hợp nhất.

chiều dài của vợt

chiều dài của vợt

Chiều dài của vợt

Thông thường những chiếc vợt tiêu chuẩn được liên đoàn cầu lông thế giới quy định có chiều dài từ 665 – 680m chính vì vậy khi đi mua vợt cầu lông bạn lên lựa chọn những cây vợt có chiều dài trong khoảng này để có thể có được những chiếc vợt cầu lông giá rẻ chất lượng tốt nhất và đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế sẽ giúp bạn có được những trận cầu đỉnh cao nhất.

Điểm cân bằng của vợt

Thông thường những chiếc vợt cầu lông sẽ có 2 loại chính đấy chính là loại nhẹ đầu và nặng đầu, tùy theo phong cách chơi của bạn ma bạn có thể lựa chọn chiếc vợt thích hợp nhất. Thông thường những chỉ số này sẽ được ghi trực tiếp trên những chiếc vợt và bạn cần phải xem xét thật kỹ mới thấy:

Vợt nặng đầu: sẽ phù hợp với những người ưa thích phong cách chơi tấn công, chúng phù hợp với những cú đánh cực mạnh về phía cuối sân.

Vợt nhẹ đầu: phù hợp với lối chơi phòng thủ thường là những pha cắt cầu, chặn cầu và điều cầu sát lưới.

độ cứng của vợt

độ cứng của vợt

Độ cứng của thân vợt

Độ cứng của thân vợt cũng là một trong những đặc điểm để bạn có thể lựa chọn vợt cho mình. Thường hiện nay trên thị trường có 2 loại thân vợt chủ yếu đấy chính là thân vợt cứng và thân vợt dẻo. Mỗi loại chúng sẽ có những ưu điểm riêng biệt phù hợp với từng phong cách chơi nên bạn cần quan tâm và lựa chọn cho phù hợp nhất:

Thân vợt cứng: Thân vợt cứng sẽ rất ít hoặc gần như không phát ra lực đẩy. Quả cầu sau khi chạm vào mặt lưới sẽ ngay lập tức quay trở lại. Với đặc điểm như vậy, những pha cầu cũng kém mạnh hơn. Nhưng những chiếc vợt thân cứng lại rất thích hợp với những pha điều cầu gài cầu khó cho đối thủ, thích hợp với phong cách tấn công.

Thân vợt dẻo: Các cây vợt có thân dẻo sẽ cung cấp lực đẩy rất tốt trong các pha cầu. Điều này là do trong khi đẩy cầu, thân vợt hơi bị uốn cong nhẹ về phía sau và tích lũy năng lượng trong đó, khi quả cầu tiếp xúc với mặt lưới, năng lượng đó sẽ truyền vào quả cầu. Với cây vợt như này thích hợp với những pha đánh mạnh về phía cuối sân với tốc độ cao khiến đối thủ bị bất ngờ. Nhược điểm của vợt là những pha điều cầu không chính xác cũng như phòng thủ kém.

kiểm tra chất lượng mặt vợt

kiểm tra chất lượng mặt vợt

Giá thành của vợt

Mỗi người có một khả năng về tài chính khác nhau chính vì vậy bạn cũng lên lựa chọn những chiếc vợt cầu lông theo định mức tài chính của bản thân sao cho phù hợp nhất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vợt với giá thành khác nhau nên bạn cần đến các cơ sở cung cấp dụng cụ cầu lông để tham khảo về các mức giá để có thể đưa ra được những lựa chọn tốt nhất.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã hướng dẫn bạn lựa chọn những cây vợt cầu lông có chất lượng tốt nhất. Hy vọng với những chia sẻ này của Kim Thành bạn sẽ lựa chọn cho mình được một chiếc vợt cầu lông có chất lượng tốt nhất cũng như giá thành hợp lý nhất. Ngoài ra bạn có thể truy cập địa chỉ website: https://thethaokimthanh.vn/ để tham khảo thêm các dòng vợt cầu lông chất lượng cũng như giá thành từng sản phẩm mà Kim Thành đang cung cấp nhé.

Chat zalo