Một số dụng cụ hỗ trợ tập boxing cần thiết nhất hiện nay

Ngày đăng: 15-10-2018 02:14 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Hiện nay trong rất nhiều bộ môn võ thuật được giới trẻ Việt Nam yêu thích và tập luyện thì bộ môn boxing là bộ môn võ thuật thể lực được nhiều người ưa thích và luyện tập nhất hiện nay.

Hiện nay trong rất nhiều bộ môn võ thuật được giới trẻ Việt Nam yêu thích và tập luyện thì bộ môn boxing là bộ môn võ thuật thể lực được nhiều người ưa thích và luyện tập nhất hiện nay. Chúng được bắt nguồn từ các quốc gia Châu Âu và Châu Mỹ. Boxing cũng giống như những bộ môn khác hiện nay là để có thể tập luyện đạt hiệu quả tốt nhất cũng như là để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình trong quá trình luyện tập ( bởi bộ môn này thiên về thể lực) thì không thể thiếu những bộ dụng cụ hỗ trợ. Nhưng không phải người tập luyện nào cũng biết được cần những dụng cụ thể lực gì đặc biệt là đối với những người mới tham gia tập luyện hay tiếp xúc với bộ môn này lần đầu. Để giúp các bạn có thể biết được những dụng cụ nào là cần thiết nhất thì hôm nay Thể Thao Kim Thành xin gửi tới các bạn bài viết giới thiệu về những dụng cụ hỗ trợ bộ môn boxing cần thiết nhất hiện nay để các bạn tham khảo nhé.

Găng tay boxing

Dụng cụ đầu tiên mà Kim Thành muốn nhắc đến đó chính là những đôi găng tay. Đây là dụng cụ không thể thiếu được trong những buổi tập hay các trận thi đấu đỉnh cao. Bởi bộ môn boxing là môn võ thuật sử dụng đôi tay để tạo ra các đòn đánh là chính nên đôi tay sẽ tạo ra những đòn đánh cực kỳ mạnh nên bạn cần có dụng cụ hỗ trợ tốt để bảo vệ đối thủ cũng như chính bản thân mình. Đôi găng tay boxing có tác dụng phản lực ngược lại khi chạm vào đối thủ cũng như tránh gây tổn thương nghiêm trọng cho đối thủ của mình.

găng tay đấm bốc cao cấp

găng tay boxing cao cấp

Bao cát

Tiếp đến một dụng cụ quan trọng không kém so với đôi găng tay boxing đó chính là bao cát. Nó cực kỳ quan trọng với bạn trong quá trình tập luyện hàng ngày để có thể nâng cao được bộ kỹ năng của bản thân mình. Bao cát đấm bốc sẽ giúp người tập thực hiện các động tác kỹ thuật tốt hơn với nhiều bài tập hơn và với các võ sĩ chuyên nghiệp thì tập với bao đấm bốc là bước đệm để thực chiến bởi lúc này bạn có thể tung ra những đòn có sức mạnh như trong thi dấu chứ không phải là luyện tập cùng với bạn tập của mình. Bạn nên lựa chọn những bao đấm bốc tốt để giúp bạn có những bài tập hiệu quả nhé.

bao đấm bốc tự đứng

bao cát đứng

Bóng phản xạ

Trong thi đấu đối kháng boxing thì tốc độ phản xạ các đòn đánh của đối thủ quyết định khá lớn đến kết quả của cả trận đấu đó. Bởi vậy việc luyện tập phản xạ cho bạn là điều cực kỳ quan trọng và chúng được coi là việc bắt buộc đối với những người chơi bộ môn này. Và dụng cụ hỗ trợ tốt nhất đó chính là bóng phản xạ đây là dụng cụ tốt ưu và hỗ trợ bạn tập luyện các phản xạ trong thi đấu đối kháng tốt nhất hiện nay đang có mặt trên thị trường.

Đích chân

Đích chân cũng là dụng cụ khá cần thiết để tập luyện bởi bộ môn boxing ở một số trường phái được sử dụng cả các đòn đánh bằng chân nên bạn cũng cần tập luyện những đòn chân để thi đấu tốt hơn.

đích đá chân

Với dụng cụ đích chân chúng ta vừa có thể sử dụng để đấm cũng như để đá giúp bạn có thể rèn luyện các đòn đánh bằng chân hiệu quả hơn.

Đích bàn tay

Đích bàn tay cũng là dụng cụ cần thiết mà các boxer cần trang bị cho mình để luyện tập hàng ngày. Tác dụng của chúng là để giúp bạn có thể thực hiện các động tác bằng tay chuẩn hơn ở tầm thấp.

Đích tay với thiết kế tinh vi, sắc nét, đường khâu tỉ mỉ và chắc chắn. Đặc biệt phía sau lưng của nó được thiết kế để cho tay vào đó, vừa 5 ngón tay, dù tay to hay tay nhỏ bạn cũng có thể sử dụng được loại này. Thiết kế lỗ thoáng khí để không bị bí mồ hôi tay của người cầm trong quá trình luyện tập.

Đồ bảo hộ

Ngoài những dụng cụ hỗ trợ trên đây thì đối với bộ môn boxing để có thể tung các đòn đánh hết sức và phát huy hiệu quả tốt  trong quá trình tập luyện và thi đấu bởi trong lúc tập luyện và thi đấu nếu được mặc đồ bảo hộ thì bạn cũng có thể giảm độ lo lắng các trấn thương cho cơ thể bạn bởi những đòn đánh của đối thủ để tập trung tung ra những đòn đánh hiệu quả trả lại đối thu của mình. Bạn nên lựa chọn cho mình bộ dụng cụ bảo hộ chất lượng tốt cho mình nhé.

Ngoài ra, còn rất nhiều dụng cụ hỗ trợ tập boxing hiệu quả khác như dây đàn hồi, trụ đấm bốc, mộc nhân, đích đấm đá,...

Trên đây Thể Thao Kim Thành giới thiệu cho bạn bộ dụng cụ hỗ trợ bộ môn boxing tốt nhất và cần thiết nhất hiện nay hy vọng với bài viết này bạn sẽ lựa chọn được những dụng cụ tốt nhất cho minh nhé.

Chat zalo