Mách bạn cách chọn mặt vợt bóng bàn tấn công tốt nhất

Ngày đăng: 15-03-2019 04:20 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Bóng bàn là một môn thể thao giải trí đang được ưa chuộng hiện nay, chơi bóng bàn tốt không chỉ đòi hỏi kỹ thuật của người chơi mà còn là vấn đề chọn vợt bóng bàn nào thích hợp với lối đánh của mình để chơi. Trước khi mua bạn nên tìm hiểu kĩ về tính năng của cốt vợt, và mặt vợt

Bóng bàn là một môn thể thao giải trí đang được ưa chuộng hiện nay, chơi bóng bàn tốt không chỉ đòi hỏi kỹ thuật của người chơi mà còn là vấn đề chọn vợt bóng bàn nào thích hợp với lối đánh của mình để chơi. Trước khi mua bạn nên tìm hiểu kĩ về tính năng của cốt vợt, và mặt vợt mà bạn có ý định mua để lựa chọn được cốt vợt và mặt vợt bóng bàn phù hợp với lối đánh của bạn. Nếu bạn chọn lối đánh tấn công thì đây chính là bài viết dành cho bạn.

Đặc điểm của mặt vợt bóng bàn tấn công tốt

Bề mặt: Mặt vợt bóng bàn chính là những tấm mút, trong 3 loại mút trơn, mút có gai ngắn, mút gai dài thì mút trơn là thích hợp cho lối đánh tấn công và cả phòng ngự. Với bề mặt trơn khả năng tạo xoáy tốt giúp tấn công nhanh.  Đây cũng chính là loại mặt vợt bóng bàn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. 

Còn mặt vợt dạng mút gai ngắn (short pips) ít tạo xoáy thích hợp với những quả đánh bóng chặn và trả mạnh mẽ. Mặt vợt mút gai dài (long pips) với gai dài hơn nên làm đảo chiều xoáy của quả bóng bàn bàn, làm đối thủ khó biết hướng đi của bóng thích hợp cho lối đánh phòng thủ. 

Mặt vợt bóng bàn tấn công tốt có những đặc điểm nhất định

Mặt vợt bóng bàn tấn công tốt có những đặc điểm nhất định

Độ dày: Theo những người đánh bóng chuyên nghiệp thì độ dày của mặt vợt bóng bàn khác nhau có ảnh hưởng tới chất lượng khi đánh bóng. Mút vợt bóng bàn càng dày thì khả năng tấn công càng cao. 

Tính chất: Dựa vào tính chất của mặt vợt bóng bàn như tính đàn hồi tốt cũng là một đặc điểm để nhận biết mặt vợt bóng bàn tấn công tốt nhất. Đó cũng chính là lý do mà các mặt vợt đều được làm bằng chất liệu cao su và độ dày càng cao thì tấn công càng tốt. Bởi vì khi quả bóng đánh vào mặt vợt nhờ khả năng đàn hồi mà bóng sẽ không bị lún sâu vào phần cốt vợt nên không bị giảm độ xoáy. Từ đó quả bóng đánh về phía đối phương với độ xoáy mạnh, tốc độ nhanh và chắc hơn. 

Bên cạnh lựa chọn mặt vợt bóng bàn tấn công chất lượng thì người chơi bóng bàn còn phải quan tâm đến phần cốt vợt nữa. Vì cốt vợt là dụng cụ bóng bàn để họ thực hiện các động tác tay đánh bóng để phát huy lối đánh của mình. 

Các mặt vợt bóng bàn tấn công tốt nhất hiện nay

Dựa vào các đặc điểm nhận biết cơ bản trên đây chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn 3 mẫu mặt vợt bóng bàn tấn công tốt nhất hiện nay. Đây là những mẫu mặt vợt bóng bàn được các dân chơi bóng bàn với lối đánh tấn công lựa chọn vì giá cả hợp lý và trên hết là giúp cho thế mạnh trong lối đánh tấn công được phát huy tốt nhất. 

Mặt vợt bóng bàn Yasaka Mark V

Mặt vợt bóng bàn Yasaka Mark V của hãng Yasaka là một trong những mặt vợt được nhiều người chơi bóng biết đến và cũng đã có mặt tại thị trường Việt Nam rất lâu rồi. Mặt vợt có tính ổn định và độ bền cao phù hợp với lối đánh tấn công. Không chỉ phù hợp với lối chơi của người Châu Á, ở Châu Âu mặt vợt Mark V cũng được sử dụng rất rộng rãi từ lâu và phổ biến cho đến bây giờ.

Mặt vơt Yasaky Mark V đạt được sự liên kết giữa độ xoáy và lực khống chế bóng giúp những cú đáng tấn công hiệu quả và áp đảo đối phương đồng thời tăng tốc độ xoáy nhanh hơn so với mặt vợt thông thường, phối hợp được 3 yếu tố: độ xoáy, lực khống chế bóng và tốc độ rất tốt.

Mặt vợt bóng bàn Yasaka Mark V

Mặt vợt bóng bàn Yasaka Mark V

Xem thêm: Thương hiệu vợt bóng bàn chất lượng tốt nhất năm 2019

Các thông số kỹ thuật cơ bản của mặt vợt bóng bàn này như sau:

- Tốc độ: 18+

- Độ xoáy: 17.

- Điều khiển: 17.

- Độ cứng: Trung bình.

- Chuẩn Euro: Speed: 79, Spin: 79, Control: 80, Hardness: 40-45, Sponge Thickness: Max.

Mặt vợt bóng bàn Butterfly Tenery 64 FX

Tiếp theo trong danh sách mặt vợt bóng bàn tấn công tốt nhất đó chính là của thương hiệu Butterly với dòng Tenery 64 FX.

Tenegy có bề mặt ma sát cao, không quá cứng mà cũng không quá mềm. Điều mà các tay vợt đẳng cấp thường yêu cầu.Đặc điểm chính của các loại mặt vợt này là sự kết hợp hài hòa giữa uy lực tức thời và sự ổn định.

Mặt vợt Butterfly Tenergy 64 FX

Mặt vợt Butterfly Tenergy 64 FX

Thông số kỹ thuật cơ bản: 

- Tốc độ: 13.5.

- Xoáy: 10.5.

- Độ cứng: 32.

Điểm khác biệt giữa mặt vợt bóng bàn Tenergy với những dòng sản phẩm khác là có nhiều chân gai bên dưới. Mặt vợt Butterfly Tenergy 64 FX được xem là một cải tiến của Butterfly với tính năng ưu việt của dòng Tenergy 64 (dòng sản phẩm mà nhiều người Châu Á dùng nhất) kết hợp với mặt lót mềm của dòng Tenergy 05 FX nhằm tăng cường tính năng an toàn, hiệu quả và cảm giác điều khiển bóng tốt hơn trong lối đánh tấn công tốc độ. Mặt vợt này sẽ tạo độ xoáy rất lớn khi giao bóng và cắt bóng xoáy.

Mặt vợt Xiom Vega Pro

Có thể nói Xiom Vega Pro là mặt mút dành cho các vận động viên bóng bàn của kỷ nguyên mới bởi đây là vũ khí đánh xoáy giật được rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp lựa chọn.

Mặt vợt Xiom Mega Pro

Mặt vợt Xiom Mega Pro

Thông số kỹ thuật:

- Tốc độ: 8/10.

- Độ xoáy: 5/10.

- Cảm giác điều khiển: 7/10.

Xiom VEGA Pro cho phép người chơi thực hiện được cú giật siêu xoáy do thiết kế mặt vợt được kết hợp từ hai công nghệ cao – Công nghệ Hyper Elasto (siêu xoáy) và Công nghệ Carbo Sponge (tenxơ).

Lớp ngoài cùng của Hyperelasto làm từ cao su tự nhiên cho khả năng bắt bóng cực tốt. Carbon Sponge tạo ra hiệu quả năng lượng vượt trội chưa từng có. Nó chuyển hóa được nhiều năng lượng hơn vào tốc độ và độ xoáy của bóng. Gai cao su được sắp xếp dày đặc cho cảm giác chắc tay và cảm giác tiếp xúc trực tiếp hơn. Điều này được các tay chơi lành nghề vô cùng yêu thích.

Tất cả các loại mặt vợt bóng bàn chính hãng trên đều có mặt tại Thể thao Kim Thành. Chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm dụng cụ thể thao chất lượng cao với uy tín trách nhiệm đặt lên hàng đầu. Mọi chi tiết xin liên hệ tới Thế thao Kim Thành, hotline: 096.6789.588 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Chat zalo