Có nên mua và sử dụng kính bơi cận không?

Ngày đăng: 12-09-2018 02:06 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Kính bơi thông thường hiện nay đã và đang được bày bán khá phổ biến trên thị trường và chúng đang dần quen thuộc với mọi người, trong khi đó với những kính bơi cận thi chúng lại còncó vẻ còn khá mới mẻ với người tiêu dùng. 

Kính bơi thông thường hiện nay đã và đang được bày bán khá phổ biến trên thị trường và chúng đang dần quen thuộc với mọi người, trong khi đó với những kính bơi cận thi chúng lại còncó vẻ còn khá mới mẻ với người tiêu dùng. Ta có thể hiểu nôm na rằng kính bơi cận chính là kính bơi dành cho những người bị cận thị dùng để thay thế cho những chiếc kính bơi thông thường dành riêng cho những người cận thị, vì thế trong mắt kính có độ cận nhất định chúng giống như những chiếc kính cận thị thông thường mà mọi người vẫn thương hay dùng nhưng cấu tạo của chúng có khác. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn rất nhiều người còn đang băn khoăn rằng liệu có nên mua và sử dụng kính bơi cận hay không? Hôm nay Thể Thao Kim Thành sẽ giới thiệu cho bạn đọc biết thế nào là kính bơi cận, chúng có gây hại gì không? Và cách lựa chọn kính bơi cận tốt nhất hiện nay.

kính bơi cận

Thế nào là một chiếc kính bơi cận?

Nhiều người bị cận than phiền rằng kính bơi thông thường khiến cho họ bị mỏi mắt cũng như không nhìn rõ trong nước. Vì thế kính bơi cận đã được các nhà khoa học nghiên cứu và cho ra đời những chiếc kính bơi chỉ dành riêng cho những người cận , để họ có thể bơi thoải mái hơn trong quá trình bơi lội. Kính bơi cận thường có độ cận từ 1,5 – 10 độ tùy từng hãng, và mỗi nấc là 0,5 độ. Điểm đặc biệt là độ cận ở hai mắt kính bằng nhau.

kính bơi cận giá rẻ

Kính bơi cận có gây hại khi sử dụng không?

Một số người sau khi đeo kính bơi cận một thời gian thì gặp tình trạng tăng độ cận ở mắt, hoặc đeo kính vào nhưng vẫn không cải thiện được tầm nhìn dưới nước của mình mà lại thấy khó nhìn hơn, bị mờ, bị lóa,... Tình trạng này xảy ra chủ yếu do 2 nguyên nhân chủ yếu dưới đây:

- Bạn mua phải kính bơi cận kém chất lượng: hiện nay do nhu cầu sử dụng kính bơi cận đang rất lớn nên nhiều người chi lo lợi nhuận kinh doanh mà đã nhập hàng kém chất lượng từ Trung Quốc về bán cho người tiêu dùng. Thông thường trên những chiếc kính bơi cận này vẫn được ghi độ cận của kính nhưng thường nó không đúng với độ cận thực tế của kính nên khi người tiêu dùng mua về sử dụng thường sẽ gây ảnh hưởng tới mắt làm mắt mỏi cũng như có khả năng tăng độ cận của mắt và đặc biệt là chúng sẽ không có khả năng cải thiện được tầm nhìn cho bạn khi ở dưới nước.

- Mua kính có độ cận cao hơn độ cận của mắt của người sử dụng: hiện nay rất nhiều người bị cận nhưng độ cận của 2 mắt lại có sự khác nhau nhiều nên nhiều người để cho “ chắc ăn” đã mua kính có độ cận cao hẳn nên với suy nghĩ là sẽ phù hợp với mình.  Nhưng chiết xuất trong môi trường nước khác với trong không khí nên cách chọn đó vô tình gây đau, mỏi và hại mắt gây hại cho mắt.

Thông thường nếu bạn lựa chọn những chiếc kính bơi cận có độ cận phù hợp với mắt mình thì hoàn toàn mắt bạn không hề bị ảnh hưởng gì khi sử dụng những chiếc kính bơi cận này trong quá trình sử dụng.

kính bơi cận cao cấp

>>> thảm tập yoga

Làm thế nào để chọn mua kính bơi cận tốt?

Sau khi quyết định có nên mua một chiếc kính bơi cận hay không, bạn có thể lưu ý một số điểm sau để bạn có thể lựa chọn cho mình và người thân được 1 chiếc kính bơi cận tốt nhất để sử dụng:

- Nên chọn kính bơi có độ cận nhỏ hơn khoảng 0,5 độ hoặc vừa bằng độ cận thực tế của bạn để không làm ảnh hưởng đến mắt trong quá trình sử dụng.

- Nên lựa chọn những loại kính bơi có thương hiệu lớn và nên lựa chọn những cơ sở cung cấp kính bơi uy tín để bạn được tư vấn kỹ nưỡng trước khi lựa chọn sản phẩm.

- Cũng như với kính bơi thông thường, bạn nên chọn kính bơi cận có mắt kính vừa với hốc mắt của mình để đảm bảo kín nước. Bạn không nên chọn kính quá ốp sát vào mắt, vì nó có thể ngăn nước vào nhưng lại tạo ra áp lực chèn các mạch máu ở vùng đeo kính, không tốt cho mắt của bạn.

- Bạn nên chọn kính có chiều dài dây phù hợp với đầu bạn để khi đeo được thoải mái hơn.

Chat zalo