Hướng dẫn từ A đến Z cách làm trụ cầu lông tại nhà cực dễ

Ngày đăng: 30-01-2024 04:10 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Bạn đang loay hoay không biết nên chọn loại trụ cầu lông nào cho tốt, hay là chưa biết cách làm trụ cầu lông tại nhà đúng chuẩn như nào? Đừng lo lắng mà hãy tham khảo ngay những hướng dẫn từ A đến Z làm trụ mà Thể thao Kim Thành muốn chia sẻ đến bạn ngay dưới đây nhé.

Hướng dẫn chi tiết cách làm trụ cầu lông tại nhà từ A đến Z

Tìm hiểu về kích thước của trụ và lưới cầu lông

Chiều cao của lưới cầu lông ở giữa sân sẽ được tính từ đỉnh đến mặt sân là 1.524m và ở hai đầu lưới của cầu lông tại biên dọc sân sẽ là 1.55m. Lưới cầu lông có chiều rộng 76cm, chiều dài ngang sân của lưới sẽ là 6.7m, đỉnh lưới được cặp bằng nẹp trắng nằm phủ đôi lên dây lưới hoặc là dây cáp chạy xuyên qua nẹp, phần nẹp lưới cần phải nằm phủ lên dây lưới hoặc là dây cáp lưới. Về chiều cao của trụ cầu lông ở hai bên sẽ là 1m55 tính từ mặt sân, chúng cần phải đủ chắc chắn và đứng thẳng khi lưới được căng ở trên đó. Hai cột lưới cùng các phụ kiện của chúng không được đặt vào trong sân.

Tìm hiểu về kích thước của trụ và lưới cầu lông
Tìm hiểu về kích thước của trụ và lưới cầu lông

Chuẩn bị dụng cụ cần thiết

Những dụng cụ cần thiết mà bạn cần phải chuẩn bị nhằm làm trụ cầu lông như sau:

- 2 ống sắt có kích thước 1.8m đường kính của ống sẽ khoảng từ 3 - 4cm.

- Chuẩn bị lưới cầu lông

- Chuẩn bị thước dây

- Dụng cụ khoan nền bê tông

- Sử dụng ít cát, xi măng, nước.

Hướng dẫn làm trụ cầu lông qua các bước

- Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải xác định vị trí lắp đặt trụ, cột lưới cầu lông. Trụ cầu lông phải thẳng với đường kẻ vạch giữa sân và cách phần vạch kẻ ngoài sân khoảng chừng 30cm.

- Bước 2: Tiếp đến khoan nền để đặt trụ cầu lông. Sau khi đã xác định được vị trí lắp đặt trụ, thực hiện việc khoan nền bê tông cùng độ sâu là 25cm, đường kích hố tròn sẽ lớn hơn so với trụ 1 chút.

- Bước 3: Sau đó bạn đặt trụ vào hố khoan, cố định trụ. Sau khi đã khoan lỗ, đặt trụ vào lỗ, kiểm tra lại chiều cao trụ tính từ mặt đất phải đạt 1m55. Nếu như đạt chiều cao tiêu chuẩn rồi thì trộn cát, xi măng, nước rồi đổ vào phần lỗ trụ. Sau khi trụ khô thì trụ sẽ được cố định chắc chắn, vững hơn.

- Bước 4: Cuối cùng chúng ta sẽ lắp lưới vào trụ cầu lông. Sau khi trụ cố định chắc chắn thì các bạn lắp lưới vào là xong. Khi lắp lưới cần phải đảm bảo được chiều cao lưới cầu lông ở giữa sân tính từ đỉnh lưới cho đến mặt sân sẽ là 1m524 và ở 2 đầu lưới cầu lông tại biên dọc sân sẽ là 1m55.

Hướng dẫn làm trụ cầu lông qua các bước

Hướng dẫn làm trụ cầu lông qua các bước

Nơi bán trụ cầu lông chính hãng giá rẻ uy tín tại Hà Nội

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán trụ cầu lông, không khó để bạn có thể lựa chọn được mẫu trụ phù hợp. Thế nhưng để chọn được nơi bán trụ cầu lông chính hãng giá rẻ thì lại là điều không hề dễ. Vì vậy, bạn cần phải tìm đến những nơi bán trụ cầu lông chính hãng và cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng. Thể thao Kim Thành luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các khách hàng trong khắp cả nước. Các dự án lắp đặt trụ cầu lông cho nhà trường, câu lạc bộ, nhà thi đấu... luôn  được khách hàng tin tưởng hiện nay. Hơn nữa, với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi tự tin sẽ mang đến những dong sản phẩm tốt hơn bao giờ hết cho bạn hiện nay.

Nên tìm mua trụ lưới cầu lông hay là tự mình làm

Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn mua trụ lưới hoặc là tự làm trụ lưới cầu lông. Với những ai tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, tiết kiệm chi phí thì các bạn có thể tự làm trụ lưới cầu lông. Hãy tự làm một cột lưới cầu lông thật đơn giản, không quá cầu kỳ để vận động vui chơi hữu ích nhất. Còn với những trận thi đấu cầu lông chuyên nghiệp nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ, sự chuyên nghiệp của giải đấu, trận đấu, các đơn vị, tổ chức sẽ sử dụng các cột lưới, trụ lưới di động. Hay những sân chuyên về cầu lông thì cũng có thể thi công trụ cầu lông cố định.

Nên tìm mua trụ lưới cầu lông hay là tự mình làm

Nên tìm mua trụ lưới cầu lông hay là tự mình làm

Trên đây là hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách làm trụ cầu lông tại nhà cực dễ nhưng không phải ai cũng biết. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên mà Thể thao Kim Thành đã chia sẻ sẽ giúp bạn có thể tự tin tự làm trụ cầu lông một cách hiệu quả nhất.

Chat zalo