Cách vệ sinh thảm tập Yoga đơn giản và hiệu quả nhanh nhất

Ngày đăng: 25-06-2020 09:31 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm
Thảm tập yoga nếu không được vệ sinh thường xuyên có thể chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn hay thậm chí còn có mùi khó chịu. Để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi tập luyện, bạn cần biết cách vệ sinh thảm yoga tại nhà.

Hướng dẫn vệ sinh thảm tập Yoga

Nếu bạn tập yoga mỗi ngày, hoặc nhiều ngày mỗi tuần, bạn nên vệ sinh thảm ít nhất là mỗi tháng một lần. Việc này sẽ giúp cho thảm của bạn sạch vi khuẩn, không bị hôi và chống trơn trượt khi tập. Ngoài ra nó còn giúp cho tấm thảm của bạn bền hơn.

Đầu tiên, sau các buổi tập, các bạn không nên cuộn thảm lại vội mà nên để khoảng 5-10 phút để cho mồ hôi bốc hơi hết và chờ khi thảm khô ráo trở lại ta dùng một chiếc khăn mềm lau qua mặt thảm để lau đi bụi bẩn bám trên thảm. Sau đó chúng ta mới cuộn lại và cất đi, như vậy ta sẽ giảm được mùi mồ hôi dính vào thảm.

Sử dụng thảm được một thời gian, chúng ta nên giặt thảm để vệ sinh thảm, tốt nhất là một tháng một lần.

Dùng nước giặt sạch thảm

Tìm nền nhà sạch trải thảm tập ra sử dụng vòi xịt xối nước vào bề mặt thảm sử dụng miếng bọt biển mềm chà nhẹ tay và đều lên bề mặt. Có thể sử dụng một chút bột giặt ít chất kiềm để giặt những vết bẩn. Thảm sau khi giặt sạch sử dụng một miếng vải khô lau sạch nước hoặc có thể trải khăn khô cuộn thảm thành vòng tròn cho khăn hút hết nước. Sau đó phơi thảm tại nơi có nắng vừa phải có gió. Hãy đảm bảo thảm thật sự khô ráo trước khi sử dụng.

Vệ sinh thảm tập Yoga bằng xà phòng
 

Tuy nhiên việc giặt bằng tay sẽ khá mất thời gian, chờ đợi cho khô, việc giặt thảm thường xuyên cũng làm cho thảm nhanh cũ và hỏng. Chính vì thế mà một số phòng tập Yoga vẫn thường hay sử dụng đó là dùng dung dịch khử mùi, khử trùng.
 

Xịt khử trùng thảm

Bạn có thể sử dụng dung dịch xịt khử trùng có bán tại các cửa hàng chuyên đồ dùng dụng cụ thể thao. Nhưng trong những chai dung dịch bán sẵn này thường chứa các hương liệu tổng hợp và một số chất hóa học có thể làm người tập cảm thấy nhức đầu hoặc bị dị ứng khi tiếp xúc với thảm. Bởi vậy các chuyên gia khuyên bạn nên tự pha chế dung dịch xịt khử trùng và khử mùi từ nguyên liệu tinh dầu thiên nhiên.

Có thể áp dụng công thức sau: 250ml nước ấm + 5 giọt tinh dầu cho vào bình xịt và lắc đều. Xịt trực tiếp vào thảm theo chiều từ trên xuống, sau đó sử dụng vải mềm để lau khô thảm.

Giặt thảm bằng tinh dầu kết hợp với dấm

Bạn có thể chỉ sử dụng 1 loại tinh dầu, hoặc pha trộn một số loại tinh dầu với nhau để tạo ra mùi hương mà bạn muốn, như hỗn hợp tinh dầu oải hương + tinh dầu tràm trà + tinh dầu bưởi, … Hãy yên tâm nhé tinh dầu được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người sử dụng, vì thế dù bạn pha trộn chúng như thế nào đi nữa cũng không độc hại đâu.
Một số loại tinh dầu thường được sử dụng:
 *  Tinh dầu oải hương có tác dụng thư giãn rất tốt, đồng thời cũng là chất kháng viêm.
 *  Tinh dầu tràm trà là chất kháng virus, vi khuẩn rất tốt, đây là tinh dầu thiết yếu trong việc chống nấm, kháng viêm.
 *  Tinh dầu bưởi kháng khuẩn rất mạnh mẽ.
 *  Tinh dầu bạc hà diệt vi khuẩn, nấm mốc,khử mùi mang lại hương thơm tươi mát
 *  Tinh dầu chanh xua đuổi côn trùng, kháng khuẩn, khử mùi, thanh lọc không khí
 Tinh dầu rất có ích cho tinh thần, chúng sẽ đem lại sự tươi mới cho phòng tập luyện của bạn. Đây là phương pháp nhanh chóng, đơn giản dễ dàng để làm sạch thảm yoga.

Giặt máy

Cho thảm tập vào máy giặt giặt với nước sau đó cho xà phòng. Có thể làm khô sử dụng như cách giặt tay hoặc để máy tự quay khô. Đa phần đây là phương pháp ít người sử dụng vì nó dễ gây biến dạng thảm có thể sử dụng nước ấm hoặc lạnh để giặt.

Lưu ý: khi bảo quản thảm tập yoga, bạn không phơi thảm ngoài trời nắng gắt vì như thế sẽ làm mất tính đàn hồi của thảm rất nhanh. Tránh để thảm ở những nơi có nguồn nhiệt cao như nắng gắt ,ổ điện, máy lạnh .

Và nên có một chiếc túi để đựng thảm, vừa giúp bạn dễ dàng di chuyển vừa tránh bụi bẩn khi không dùng đến. Bên cạnh đó, có những loại nước làm sạch thảm chuyên dụng nhưng nếu không mua được, bạn cũng có thể dùng khăn ẩm thấm nước lau sạch, chùi các vết dơ trên bề mặt thảm.

Bảo quản đúng cách sẽ giúp thảm tập của bạn bền hơn

Không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, để thảm khô tự nhiên với gió, sau đó mới cuộn lại cất vào túi. Đặc biệt là không được cho thảm vào máy giặt hoặc ngâm trong nước lâu, điều này sẽ làm giảm tuổi thọ, thậm chí là hỏng thảm.

Sau khi làm sạch và để thảm khô, bạn cuộn thảm sao cho bề mặt thảm (phần bạn tập trên đó) ra phía ngoài cuộn thảm. Cách cuộn thảm này sẽ giúp thảm nằm phẳng khi trải trên bề mặt sàn ở lần tập tiếp theo. Nên cuộn tròn thảm chứ không gập vào để tránh tạo nên những nếp gấp làm cong và nhanh hỏng thảm.

Ngoài ra nếu có nhu cầu tư vấn thảm tập Yoga và các dụng cụ liên quan đến Yoga thì đừng ngần ngại inbox qua Fanpage hoặc gọi trực tiếp đến hotline: 091.613.1391 . Thể thao Kim Thành sẽ tư vấn cho bạn những dụng cụ Yoga tốt nhất, phù hợp với nhu cầu của bạn và cam kết giá tốt nhất thị trường.

Chat zalo