Các dụng cụ tập gym tại nhà phổ biến và cách tập luyện hiệu quả

Ngày đăng: 31-08-2021 08:50 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm
Làm thế nào để sử dụng các dụng cụ tập gym một cách hiệu quả nhất có thể chắc hẳn là điều mà các bạn đang quan tâm rất nhiều. Vậy muốn biết sử dụng làm sao cho tốt nhất thì hãy tham khảo các lưu ý dưới bài viết này nhé!

1. Các dụng cụ tập gym tại nhà

1.1. Dụng cụ tập gym: bóng tạ

Nếu bạn đang luyện tập các động tác toàn thân thì việc sắm ngay cho mình một bóng tạ là điều bạn nên làm. Với đặc điểm và sự linh hoạt, dễ dàng di chuyển, chúng được đánh giá cao trong việc thực hiện các bài tập tăng sức mạnh gấp nhiều lần.

Bóng tạ thể lực

Bóng tạ

Bóng tạ hiện tại trên thị trường gồm có: bóng mềm, bóng cứng và bóng tạ có tay cầm với nhiều kích thước, trọng lượng khác nhau. Nên chọn mua loại bóng nào vừa tầm với bạn thay vì chọn mua nhiều loại và loại bóng có trọng lượng tầm 6kg là lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu luyện tập.

1.2. Dụng cụ tập gym: con lăn tập bụng

Con lăn tập bụng

Nếu mong ước của bạn là có được vùng bụng, hông, lưng dưới chắc khỏe thì không thể nào bỏ qua dụng cụ tập gym như con lăn này được. Và càng tuyệt vời và hiệu quả hơn cho mong này nếu bạn kết hợp với các động tác sit-ups.

Khi tập con lăn nó sẽ giúp bạn tác động lên các cơ bụng, cơ liên sườn, vùng dưới lưng và vai đạt được hiệu quả tốt nhất. Chỉ cần bạn duy trì mức độ luyện tập mỗi ngày thì bạn không cần nghĩ đến việc tập với máy crunch. Con lăn thì gồm những loại như một bánh, ba bánh và bốn bánh tùy cách bạn luyện để có lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

1.3. Dụng cụ tập gym: dây nhảy

Loại dụng cụ này có lẽ là đã quá quen thuộc với bạn và dù bạn có thích hay không thì cũng nên sắm ngay các mình một dây để luyện tập. Bởi vì nó sẽ mang lại cho bạn một sức khỏe tốt cho tim mạch, bạn sẽ có một cơ bắp nạc săn chắc và khỏe mạnh khi luyện tập với nó.

Nhảy dây sẽ tạo cho bạn một sức bền và sự nhanh nhẹn hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nó như một bài tập khởi động sau cùng để bước vào một chương trình tập luyện giảm cân. Hãy nhớ kết hợp nó với nhiều biến thể để tăng độ hiệu quả và giảm sự nhàm chán cho bài tập này nhé.

1.4. Dụng cụ tập gym: xà đơn

Bài tập hít xà đơn

Đối với các bạn nam thì việc sắm cho mình một chiếc xà đơn là điều dễ hiểu vì chúng là một trong những dụng cụ hàng đầu về tăng sức mạnh cho cơ bắp. Kéo giãn toàn thân là biểu hiện của việc tập xà đơn chúng sẽ giúp bạn có một vòm ngực nở nang, thân hình cân đối và cơ bắp cuồn cuộn săn chắc.

Chỉ với các bài tập đơn giản cùng với xà đơn đã chúng ta rất nhiều tác động lên vai, ngực, bụng, lưng và bắp tay giúp bạn có được sự dẻo dai cho xương sống và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương khớp.

1.5. Dụng cụ tập gym: dây đàn hồi thể hình

Dây đàn hồi thể hình

Vì sao bạn cần phải có dây đàn hồi thể hình bên mình? Chúng mang lại sự tiện lợi cho bạn giúp bạn được sự dẻo dai trong huấn luyện về thể lực và sức bền bản thân. Nó vừa gọn nhẹ cho bạn mang đi cho bạn bất cứ đâu hơn là tạ.

Chính vì sự linh động của nó sẽ giúp bạn phát triển và làm mạnh mẽ hơn các nhóm cơ yếu ớt. Trong khi tập các bài tập không chịu tác động bởi quỹ đạo vì những động tác là máy thiết lập sẽ ít hiệu quả hơn là bạn tập không với dây đàn hồi thể hình.

2. Một số lưu ý khi tập trên dụng cụ tập gym

Trước khi tập luyện đừng để bao tử quá đói hoặc quá no vì chúng là những bài tập mạnh cho cơ bắp khá tốn nhiều năng lượng. Nếu bạn không ăn rất dễ bị lả người, mệt mỏi hoặc có thể là ngất đi, chính vì thế hãy ăn nhẹ khoảng 1 tiếng hoặc 2 tiếng trước khi tập luyện. Còn nếu bạn ăn quá no sẽ dễ dẫn đến tình trạng đau dạ dày, đau bụng đôi khi sẽ làm khó khăn hơn trong các bài tập của bạn.

Hãy nhớ khởi động bằng những động tác khởi động cơ bản trước khi bắt đầu một buổi luyện tập nào. Vì những bài tập này thường là những động tác mạnh mẽ và nếu các khớp, các cơ không được giãn nỡ ra trước thì rất dễ dẫn đến chấn thương. Và cuối bài tập nhớ thả lỏng người để tránh co cơ và cơ thể đau nhức.

Trên đây là một số các dụng cụ tập gym để bạn có thể luyện tập tại nhà mỗi ngày. Cũng như là các lưu ý khi bạn bắt đầu tập với chúng và nó cũng áp dụng cho hầu hết các bài tập. Hy vọng bạn sẽ có được những thông tin hữu ích dành riêng cho bạn và chúc bạn sẽ có được thân hình như mình từng mong ước nhé. Nên nhớ bạn cũng cần phải có chế độ ăn phù hợp thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất!

Chat zalo