Các bước thực hiện làm trụ bóng rổ tại nhà dễ dàng

Ngày đăng: 11-03-2024 04:39 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Bạn muốn tiết kiệm thời gian tập luyện hay không có nhiều thời gian ra sân bóng rổ để tập luyện? Hoặc bạn đang sinh sống ở những nơi không có sân bóng rổ? Vậy giải pháp tối ưu nhất đó chính là tự làm cho mình một trụ bóng rổ tại nhà phù hợp. Hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo các bước thực hiện làm trụ bóng rổ tại nhà dễ dàng ngay dưới đây nhé.

Tham khảo về bản vẽ trụ bóng rổ tiêu chuẩn

Trước khi bắt tay vào việc làm trụ bóng rổ tại nhà thì bạn cũng cần phải chuẩn bị cho mình một bản vẽ chi tiết về kích thước trụ bóng rổ. Vậy bản vẽ đó sẽ như thế nào? Bạn cũng có thể tham khảo ngay một bản vẽ chi tiết như sau:

Chi tiết bản vẽ về trụ bóng rổ

Với trụ bóng rổ gồm có 3 phần chính là trụ bóng rổ, bảng bóng rổ và vành bóng rổ. Trụ bóng rổ sẽ có chiều cao tính từ mặt đất cho đến vành bóng rổ là 3.05m từ bảng bóng rổ cho đến đường gấp khúc của trụ sẽ là 0.6m và cách đó khoảng chừng 1.2m.

Chi tiết bản vẽ về trụ bóng rổ

Chi tiết bản vẽ về trụ bóng rổ

Chi tiết về bản vẽ vành bóng rổ 

Vành bóng rổ có đường kính là 45cm, chiều dài của lưới bóng khoảng từ 31.8cm - 45.7cm. Bên cạnh đó, khoảng cách từ vành rổ cho đến bảng bóng rổ sẽ là 15.1cm.

Chi tiết về bản vẽ vành bóng rổ

Chi tiết về bản vẽ vành bóng rổ

Bản vẽ về bảng bóng rổ 

Bảng bóng rổ có hình chữ nhật với kích thước chiều rộng là 105cm, chiều dài sẽ là 180cm. Phần phía trong là một hình chữ nhật nhỏ hơn cách viền ngoài khoảng 7.6cm. Tính từ viền ngoài bên dưới khoảng chừng 30.5cm. Tiếp đến là một hình chữ nhật nhỏ nữa cách đều hai bên cùng chiều dài x chiều rộng là 61cm x 45.7cm. Cách khoảng chừng 5cm vào bên trong lại là một hình chữ nhật khác nữa.

Bản vẽ về bảng bóng rổ 

Bản vẽ về bảng bóng rổ 

Các bước thực hiện làm trụ bóng rổ tại nhà dễ dàng

Bước 1: Hướng dẫn làm trụ bóng rổ

Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị khoảng chừng 6m sắt hộp loại 10*10, máy cắt, máy hàn, bút đánh dấu. Và thực hiện như sau:

- Bạn cắt sắt hộp thành các đoạn cùng chiều dài lần lượt là 1.2m, 3m, 0.6m và 1.34m.

- Sau đó bạn hàn thanh 1.2m cùng thanh 3m thành hình chữ L rồi sau đó hàn tiếp hai thanh còn lại gắn với thanh 1.2m thành một hình tam giác vuông là được.

 Hướng dẫn làm trụ bóng rổ

Hướng dẫn làm trụ bóng rổ

Bước 2: Hướng dẫn làm bảng bóng rổ

Đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc bảng gỗ hoặc là bảng nhựa hình chữ nhật cùng chiều dài 180cm, chiều rộng là 105cm chuẩn bị thêm sơn màu hoặc là băng dính màu đen. Hướng dẫn làm như sau:

- Bạn hãy vẽ hoặc là dán băng dính đen theo các đường mà bản vẽ bảng bóng rổ trước đó đã đề cập. Và bạn hãy thực hiện giống với hình ảnh ở dưới đây nhé.

Hướng dẫn làm bảng bóng rổ

Hướng dẫn làm bảng bóng rổ

Bước 3: Hướng dẫn làm vành bóng rổ 

Chuẩn bị một sợi sắt độ dày chừng 1.6cm - 2cm, độ dài khoảng 1.41m một tấm lưới với chiều dài là 1.41m và chiều rộng là 32cm có một miếng sắt với lỗ vít ốc, ốc ít, kìm. Thực hiện các làm vành rổ như sau:

- Lúc đầu bạn uốn cong sợi dây thành một vòng tròn kín khi đó bạn cũng đã có một vành bóng rổ có đường kính là 45cm theo tiêu chuẩn.

- Sau đó bạn gắn tấm lưới chuẩn bị vào với vành bóng rổ rồi khâu hai vạt tấm lưới lại với nhau.

- Bạn hãy gắn vào vành bóng rổ có một miếng sắt với lỗ vít ốc nhằm lát nữa gắn lại với bảng bóng rổ.

Hướng dẫn làm vành bóng rổ 

Hướng dẫn làm vành bóng rổ 

Bước 4: Gắn các phần còn lại với nhau

Cuối cùng bạn gắn các phần cột bóng rổ, vành bóng rổ, bảng bóng rổ với nhau. Hãy lưu ý gắn đúng với tỉ lệ trong bản vẽ. Tiếp đến bạn hãy tìm một nơi thuận tiện khoảng sân mà bạn chơi bóng vào cọc dưới đất hoặc có thể là dùng xi măng chôn chân cột rổ xuống đất. Như vậy bạn đã thực hiện xong những bước làm trụ bóng rổ tại nhà vô cùng đơn giản.

Nếu như bạn làm trụ bóng rổ để tập luyện đi thi đấu thì bạn cần phải làm chuẩn kích thước như trên. Còn như bạn đơn giản chỉ muốn làm để chơi giải trí thì kích thước cũng có thể chênh lệch, cột bóng rổ có thể cao hoặc là thấp hơn để vừa với chiều cao của bạn, bảng bóng rổ cũng có thể là nhỏ hơn. Hay nếu như bạn cảm thấy làm trụ bóng rổ quá phức tạp, tốn kém thì bạn có thể tự làm mỗi bóng rổ với vành bóng rổ rồi sau đó bạn gắn lên tường nhà mình là cũng có thể tự tập luyện được rồi. Hay như bạn là người bận rộn không có thời gian để làm một chiếc trụ bóng rổ tại nhà thì có thể đặt mua. Đến với những đơn vị uy tín cung cấp trụ bóng rổ chính hãng để họ tự lắp đặt mà bạn không cần phải lo lắng gì.

Tự làm vành bóng rổ và bảng bóng rổ gắn lên tường

Tự làm vành bóng rổ và bảng bóng rổ gắn lên tường

Nếu bạn đang không biết nên tự làm trụ bóng rổ tại nhà sao cho thật dễ và đơn giản thì hãy tham khảo những bước như trên Thể Thao Kim Thành đã chia sẻ. Hy vọng với những thông tin hữu ích như vậy sẽ giúp bạn có thể sở hữu một trụ bóng như ý muốn của mình.

Chat zalo