3 nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì và một số cách giảm cân hiệu quả?

Ngày đăng: 18-02-2019 03:28 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Ngày nay hiện tượng béo phì đang trở thành lỗi lo của rất nhiều người đặc biệt là với chị em phụ nữ, bởi vóc dáng đẹp luôn được chị em hướng đến trong khi đó với thân hình béo phì, thừa cân thì chưa bao giờ được coi là đẹp. Nhưng không phải ai cũng biết được nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì của mình cũng như cách phòng chống và các biện pháp giảm cân hiệu quả và an toàn cho bản thân và những người thân trong gia đình. 

Ngày nay hiện tượng béo phì đang trở thành lỗi lo của rất nhiều người đặc biệt là với chị em phụ nữ, bởi vóc dáng đẹp luôn được chị em hướng đến trong khi đó với thân hình béo phì, thừa cân thì chưa bao giờ được coi là đẹp. Nhưng không phải ai cũng biết được nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì của mình cũng như cách phòng chống và các biện pháp giảm cân hiệu quả và an toàn cho bản thân và những người thân trong gia đình. Chính vì vậy ở trong bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc được biết 3 nguyên dẫn dẫn đến tình trạng béo phì hiện nay và một số cách giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn tuyệt đối để bạn có thể thao khảo và thực hiện nhé.

tập thể thao để giảm cân hiệu quả

3 nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì mà đa số mọi người mắc phải

Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân, lý do dẫn đến tình trạng mọi người bị béo phì, thừa cân khiến cho mọi người gặp nhiều khó khăn trong các công việc sinh hoạt cũng như các công việc hàng ngày. Dưới đây là 3 nguyên nhân chính mà mọi người hay mắc phải nhất dẫn đến tình trạng béo phì để bạn tham khảo và phòng tránh:

Ít vận động hàng ngày: nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng béo phi mà nhiều người mắc phải hiện nay đấy chính là việc ít vận động cũng như tập luyện thể thao hàng ngày. Việc cơ thể ăn đầy đủ chất mà cơ thể chúng ta lại không chịu vận động cũng như tham gia các hoạt động thể dục thể thao sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể không sử dụng hết lượng calo mà mọi người đưa vào cơ thể. Chính vì vậy cơ thể sẽ chuyển đổi lượng calo dư thừa đấy thành các lớp mỡ dưới da tích tụ qua năm tháng dẫn đến bạn bị thừa cân. Đây là một vấn đề bạn cần lưu ý nhiều nhất hiện nay.

Ăn uống thừa chất: ngày nay cuộc sống của người dân ngày càng được cải thiện hơn trước đây nên việc ăn uống cũng có những sự cải thiện đáng kể. Với nhiều gia đình thì việc ăn uống với những loại thực phẩm có quá nhiều chất đạm cũng như những chất protein trong khi đó cơ thể bạn lại ít sử dụng đến dẫn đến tình trạng các nguồn năng lượng này dư thừa và được cơ thể chuyển hóa thành các lớp mỡ dưới da hoặc trong các nhóm cơ dẫn đến việc tăng cân nhanh chóng của bạn.

Các rối loạn nội tiết và chuyển hóa: những bệnh nhân bị rối loạn nội tiết và chuyển hóa, u vỏ thượng thận, mãn kinh, rối loạn chuyển hóa đường... sẽ kích thích việc tái tạo cũng như sinh mới các mô mỡ. Với sự hình thành của nhiều mô mỡ mới dẫn đến tình trạng cơ thể gia tăng thêm trọng lượng dẫn đến các tình trạng béo phì của cơ thể.

Ngoài 3 nguyên nhân chính trên đây có thể gây ra bệnh béo phì ở cơ thể người thì chúng còn có rất nhiều nguyên nhân khác dẫn đến như tâm lý mỗi người, các căn bệnh...

Xem thêm:Những nguyên tắc cơ bản và quan trọng nhất với những người giảm cân

Một số biện pháp giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn nhất.

Hiện nay đang có rất nhiều phương pháp để giúp bạn có thể giảm cân một cách hiệu quả nhưng không phải cách nào cũng an toàn tuyệt đối cũng như không phải ai cũng biết đến các phương pháp đó chính vì vậy dưới đây là một số phương pháp giúp bạn giảm cân hiệu quả để bạn có thể tham khảo tập luyện:

máy chạy bộ gia đình

Tập luyện với máy chạy bộ điện gia đình: phương pháp đầu tiên mà Kim Thành muốn giới thiệu đến bạn đọc đấy chính là thực hiện các bài chạy bộ với máy chạy bộ điện cho gia đình. Việc thực hiện các bài tập chạy bộ để giảm cân đã được các nhà khoa học trên thế giới công nhận bởi trong quá trình thực hiện chạy bộ cơ thể bạn đã đốt cháy một lượng calo lớn cũng như làm nóng các nhóm cơ giúp cơ thể bạn tiêu tan lượng mỡ thừa trên cơ thể giúp bạn có cơ thể săn chắc hơn. Hiện nay để tiết kiệm được thời gian triệt để cho bạn thì những chiếc máy chạy bộ điện tại nhà luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất hiện nay.

Tập luyện bơi lội hàng ngày: với những ngày hè nóng bức thì việc lựa chọn những bộ môn thể thao vừa có thể giúp bạn giảm cân vừa có thể giúp bạn giải tỏa được cái nắng nóng của mùa hè đang được ưu tiên số 1 hiện nay. Trong các bộ môn thể thao hiện nay có bộ môn bơi lội là một bộ môn có thể đáp ứng được điều đó. Việc bơi lội bắt buộc bạn phải sử dụng tất cả các nhóm cơ trên cơ thể bạn để giúp đẩy cơ thể bạn đi xa nhất có thể qua đó làm nóng các nhóm cơ cũng như làm tiêu tan các mô mỡ thừa ở nhóm cơ qua đó giúp bạn có được thân hình săn chắc và khỏe mạnh hơn.

tập yoga tại nhà

Thực hiện các bài tập yoga: hiện nay việc kết hợp tập luyện thể thao để giảm cân đồng thời có thể hỗ trợ chữa được một số bệnh của cơ thể đang được các bác sĩ khuyên tập luyện. Bộ môn yoga với thảm tập yogabóng tập yoga là một trong những bộ môn được lựa chọn nhiều nhất. Ngoài việc giúp bạn giảm cân đáng kể để có vóc dáng đẹp thì việc tập yoga với các bài tập chuyên dụng cũng giúp cho ngươi tập chữa được một số bệnh về xương khớp hiệu quả như thoát vị đĩa đệm, đau lưng... nên bộ môn yoga đang được rất nhiều người lựa chọn tập luyện hiện nay.

Trên đây là một số nguyên nhân cũng như một số các giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả và an toàn. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Kim Thành bạn sẽ có được sự lựa chọn tốt nhât trong việc phòng tránh việc béo phì thừa cân cũng như có thể lựa chọn cách tốt nhất để bạn có thể giảm cân hiệu quả và an toàn nhất. Bạn có thể gọi đến số Hotline: 0966.789.588 để được các chuyên gia hàng đầu tư vấn kỹ nưỡng nhất nhé.

Chat zalo