Tư vấn chiều cao cân nặng chuẩn của nam giới

Ngày đăng: 15-09-2022 03:53 | Danh mục: Tập Luyện

Không giống như trước đây, chiều cao cân nặng đang rất được quan tâm. Nhất là với độ tuổi từ sơ sinh cho đến vị thành niên mà rất nhiều phụ huynh đau đầu. Lý giải cho điều này Thể Thao Kim Thành không ngừng mang đến nhiều kiến thức chia sẻ hữu ích về chiều cao cân nặng chuẩn nam giới để bạn đọc có thể tham khảo và trau dồi kiến thức phù hợp nhất qua bài viết dưới đây. 

1. Tìm hiểu mối quan hệ giữa cân nặng và sức khỏe của nam giới

Cân nặng có mối quan hệ mật thiết đối với sức khỏe của con người. Nếu bạn thiếu cân tức nghĩa là bạn cần phải cân bằng chế độ ăn uống bổ dưỡng hơn. Còn nếu như cân nặng của bạn ở mức cho phép thì bạn cần phải duy trì lượng thức ăn chính xác để giữ cân nặng ở trong phạm vi tốt đối với sức khỏe. Còn nếu bạn thừa cân so với chiều cao của mình thì hãy cố gắng cắt giảm lượng mà bạn đang ăn nhất là với những thức ăn, đồ uống có chứa nhiều đường hoặc chất béo. Hãy chú ý hoạt động thể chất nhiều hơn, rèn luyện sức khỏe, tập thể dục cũng là biện pháp tốt để giảm cân cũng như duy trì thể lực tốt nhất. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh thừa cân có thể sẽ làm tăng nguy cơi mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường, huyết áp, xương khớp. 

Tìm hiểu mối quan hệ giữa cân nặng và sức khỏe của nam giới

Tìm hiểu mối quan hệ giữa cân nặng và sức khỏe của nam giới

2. Mối quan hệ giữa chiều cao cân nặng chuẩn của nam là như thế nào?

Chỉ số BMI không phải lúc nào cũng là một công cụ hoàn hảo để có thể đánh giá chiều cao, cân nặng của nam giới có ở mức khỏe mạnh hay là bình thường hay không. Chẳng hạn, dù cân nặng của một người có thể lớn hơn với người khác mà thể trạng tốt hơn nhiều bởi cân nặng so với chiều cao ở mức lý tưởng hơn. Đó là vì cơ bắp chiếm một tỷ lệ cao hơn so với chất béo nhằm góp phần làm tăng cân nặng. 

Mối quan hệ giữa chiều cao cân nặng chuẩn của nam là như thế nào

Mối quan hệ giữa chiều cao cân nặng chuẩn của nam là như thế nào

Một điều nữa giới tính của là một vấn đề đáng được cân nhắc. Với phụ nữ có xu hướng tích trữ mỡ trong cơ thể hơn là với nam giới. Cũng tương tự thế, những người lớn tuổi cũng sẽ có xu hướng mang nhiều mỡ trong cơ thể và sẽ có ít khối lượng cơ hơn so với những người trẻ có cùng chiều cao. 

3. Xác định cân nặng chuẩn của nam giới

Với nam giới xác định giá trị cân nặng trung bình là rất đơn giản. Thế nhưng xác định cân nặng khỏe mạnh hay cân nặng lý tưởng thì lại phức tạp hơn chút. Một trong những công cụ phổ biến nhất cho việc này đó chính là chỉ số về khối cơ thể (BMI, Body Mass Index).  Giá trị về cân nặng tuyệt đối sẽ không có nhiều ý nghĩa để có thể đánh giá cũng như là so sánh tình trạng sức khỏe cho mỗi con người. Trong khi đó chỉ số BMI sử dụng công thức có liên quan đến cân nặng và chiều cao. Để có thể tính toán chỉ số BMI bạn hãy chia cân nặng theo kilogram với chiều cao của bạn theo mét bình thương. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhập thông tin vào máy tính trực tuyến.

Để có thể biết được chỉ số BMI của bạn có bình thường hay là không thì bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây nhé:

- Thiếu cân BMI sẽ dưới 18,5;

- Khỏe mạnh thì BMI sẽ từ 18,5 đến 24,9;

- Thừa cân sẽ có chỉ số BMI từ 25 đến 29,9;

- Béo phì sẽ có chỉ số BMI trên 30.

Dù BMI không đo lường trực tiếp khối lượng của mỡ trong cơ thể thế nhưng kết quả của nó cũng sẽ tương quan chặt chẽ cùng với kết quả các phương pháp đo lường mỡ cơ thể khác. Một số phương pháp đo lượng mỡ cơ thể được sử dụng bao gồm như sau:

- Đo độ dày của nếp gấp da

- Đo mật độ so sánh cân nặng đo được trong không khí cùng với cân nặng đo được dưới nước

- Phân tích trở kháng điện của sinh học, sử dụng thang đo kết hợp cùng với các điện cực nhiều điện trở hơn sẽ có liên quan đến vấn đề chất béo trong cơ thể.

Xác định cân nặng chuẩn của nam giới

Xác định cân nặng chuẩn của nam giới

4. Tư vấn bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nam 

Chiều cao (cm) Cân nặng (kg)
137 28,5 – 34,9
140 30,8 – 38,1
142 33,5 – 40,8
145 35,8 – 43,9
147 38,5 – 46,7
150 40,8 – 49,9
152 43,1 – 53,0
155 45,8 – 55,8
157 48,1 – 58,9
160 50,8 – 61,6
163 53,0 – 64,8
165 55,3 – 68,0
168 58,0 – 70,7
170 60,3 – 73,9
173 63,0 – 76,6
175 65,3 – 79,8
178 67,6 – 83,0
180 70,3 – 85,7
183 72,6 – 88,9
185 75,3 – 91,6
188 77,5 – 94,8
191 79,8 – 98,0
193 82,5 – 100,6
195 84,8 – 103,8
198 87,5 – 106,5
201 89,8 – 109,7
203 92,0 – 112,9
205 94,8 – 115,6
208 97,0 – 118,8
210 99,8 – 121,5
213 102,0 – 124,7

5. Làm thế nào để có chiều cao cân nặng chuẩn?

Để có được chiều cao cận nặng chuẩn thì bạn cần phải thực hiện những điều dưới đây:

- Hãy tự đặt mục tiêu giảm cân một cách thực tế nhất: Thay vì bạn chỉ tập trung vào mục tiêu lớn cùng con số lớn thì bạn hãy nhắm đến một mục tiêu nhỏ. Ví dụ như thay vì đặt mục tiêu giảm 20kg trong năm nay thì bạn hãy đặt mục tieu giảm 0,5 trong một tuần.

- Hãy tuân thủ một chế độ ăn uống thật lành mạnh: Bạn nên tập trung chủ yếu vào những loại thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, ngũ cốc, các loại sữa ít béo hoặc không béo, thịt nạc các loại hạt. Hạn chế sử dụng các sản phẩm có chứa đường, chất béo, rượu.

- Chú ý đến khối lượng cho mỗi khẩu phần ăn uống:  Bạn hãy thử giảm khẩu phần ăn hằng ngày xuống một nửa. Chẳng hạn như là bạn thường có thói quen tiêu thị hai bánh pizza vào thứ bảng thì nay bạn cần phải có một ít salad. Hãy xây dựng một nhật ký thực phẩm có thể giúp bạn theo dõi lượng thức ăn vào cơ thể.

- Hãy tập thể dục đều đặn mỗi ngày: Tập luyện ít nhất từ 30 đến 40 phút mỗi ngày hoặc là ít nhất 150 phút mỗi tuần. Chế độ tập luyện cũng cần bao gồm các bài tập có lợi nhất đối với tim mạch. rèn sức khỏe dẻo dai. 

Làm thế nào để có chiều cao cân nặng chuẩn

Làm thế nào để có chiều cao cân nặng chuẩn

Nếu bạn thực sự thắc mắc và vẫn chưa hiểu chiều cao cân nặng chủa nam là bao nhiêu thì bài viết này sẽ luôn giải đáp cho bạn. Hy vọng với những thông tin hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về chiều cao cân nặng phù hợp đảm bảo được một cơ thể khỏe mạnh và duy trì sức khỏe tốt nhất.