Các bài tập gym giảm mỡ hai bên hông và eo nam nữ cực hữu ích

Ngày đăng: 17-07-2023 02:57 | Danh mục: Tập Luyện

Hông và eo luôn là bộ phận được rất nhiều người quan tâm khi tập luyện gym nhất là với chị em phụ nữ. Bởi đây là phần khi mặc quần áo bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn cả. Vậy tập luyện như thế nào để có thể giảm mỡ cho hai bên phần eo và hông? Hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo đến các bài tập cực hữu ích dưới đây nhé.

1. Bài tập leo bậc thang

- Tư thế đứng mở rộng hai chân bằng hông

- Tiếp đến bạn nắm hai bàn tay lại và hãy để vuông góc cùng với thân người.

- Bạn hãy thực hiện nhấc một chân lên bậc thang rồi sau đó hạ chân đang co xuống và cho chân còn lại lên

Hãy thực hiện động tác leo bậc thang này trong vòng từ 15 đến 20 phút. Ngoài ra với nam cũng có thể tăng độ khó cho bài tập lên bằng cách cầm thêm tạ ở trên tay.

Bài tập leo bậc thang

2. Bài tập bơi trên cạn

Bài tập này có tác động rất lớn đối với vùng cơ hông, bụng, bắp chân và vùng cơ đùi. Với bài tập bơi trên cạn cũng sẽ giúp bạn loại bỏ đi phần mỡ thừa hai bên hông cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả.

- Bạn trải thảm tập lên trên bề mặt phẳng.

- Bạn nằm úp xuống với sàn tập.

- Hãy đưa hai tay khép sát vào với nhau và đưa ra phía trước sao cho tay song song với mặt thảm.

- Tiếp đến bạn nâng cả hai chân cùng hai tay lên càng cao thì càng tốt.

- Thực hiện bài tập này đều đặn 30 lần cho mỗi buổi tập nhằm giúp cho phần mỡ ở hai bên hông được đốt cháy thật nhanh nhất.

 Bài tập bơi trên cạn

3. Bài tập giảm mỡ hai bên eo và hông gập bụng đạp xe

Bài tập này vô cùng hiệu quả mà rất nhiều người đã áp dụng để giảm mỡ hai bên eo và hông. Với bài tập gập bụng đạp xe sẽ giúp cho các bó cơ vùng bụng trở nên thật săn chắc nhất là đối với vùng cơ hai bên hông hay là vùng cơ liên sườn.

- Tư thế nằm ngửa đặt hai tay ra phía sau đầu và đưa chân lên cao cách mặt đất khoảng 0.3 - 0.6cm.

- Bạn hãy gập đầu gối chân trái và kéo về phía đầu đồng thời bạn xoay người cho khuỷu tay phải chạm với đầu gối của chân trái.

- Hãy thực hiện động tác này từ 15 đến 20 lần một hiệp tăng số hiệp tập và cường độ khi đã quen dần cùng với bài tập.

Bài tập giảm mỡ hai bên eo và hông gập bụng đạp xe

4. Bài tập Plank để giảm mỡ cho hai bên eo

- Tư thế ban đầu đảm bảo phần khuỷu tay phải đỡ lấy thân người còn phần cánh tay trái đặt chống lên trên hông nhằm đảm bảo cho toàn thân tạo thành đường thẳng cũng như giữ nguyên tư thế này trong vòng từ 30 đến 60 giây.

- Bạn hãy lặp lại tương tự với bên tay trái đỡ lấy người và bạn có thể đổi qua lại giữa hai bên cho đỡ mỏi.

Đây là bài tập tương tự với bên tay trái đỡ lấy người mà bạn có thể đổi qua lại giữa hai bên cho đỡ mỏi.

Bài tập Plank để giảm mỡ cho hai bên eo

5. Bài tập với tạ tay Squat

- Bạn cầm hai quả tạ lên ở mỗi tay, duỗi tay dọc với thân người và làm sao để cho lòng bàn tay hướng vào phía bên trong của chân.

- Tiếp đến bạn đứng thẳng người và khoảng cách của hai chân rộng bằng với vai nhằm giúp cho các ngón chân hướng ra bên ngoài một chút. Hãy lưu ý giữ cổ thẳng đầu ngẩng cao và nhìn về phía trước, lưng thẳng.

- Sau đó bạn uốn cong đầu gối và từ từ hạ thấp người xuống cho đến khi phần đùi của bạn song song cùng với mặt sàn. Hai tay bạn nắm chặt tạ và để thẳng tay dọc với hai bên. Bạn chú ý di chuyển xuống không để cho đầu gối vượt quá với mũi chân.

Với động tác này thì lưng của bạn vẫn phải giữ thẳng mông hơi đẩy nhẹ ra đằng sau 1 chút cũng như nhịp thở khi bạn hạ người xuống và hít vào.

- Hãy thở ra rồi nâng thân mình lên bằng cách là ấn mạnh gót chân xuống sàn rồi duỗi thẳng chân lên về với vị trí ban đầu.

- Hãy lặp lại toàn bộ động tác nhằm tiếp tục thực hiện bài tập này cho đến khi bạn đạt được số lần yêu cầu.

Bài tập với tạ tay Squat

6. Bài tập leo núi để giảm mỡ hông

Bài tập này tương đối dễ dàng tập luyện. Động tác này giúp bạn giảm mỡ 2 bên hông vô cùng hiệu quả giúp cho phần mỡ bụng được đốt cháy đồng thời sở hữu một vòng eo, hông thon gọn và thật sự săn chắc. Bạn có thể áp dụng chúng kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học đảm bảo cho phần eo và hông được săn chắc thon gọn hơn bao giờ hết.

Bài tập leo núi để giảm mỡ hông

7. Bài tập nằm và nâng hạ từng chân

- Ban đầu bạn nằm ngửa lên trên sàn lưng ép sát xuống sàn cùng tư thế hai tay duỗi thẳng song song cùng hai chân duỗi thẳng gót chân chạm với sàn.

- Bạn nâng chân trái lên khỏi mặt sàn sao cho khi tạo một góc 90 độ so với mặt sàn.

- Hãy hạ chân trái xuống rồi tiếp tục đổi chân phải thực hiện tương tự.

Bài tập nằm và nâng hạ từng chân

Nếu bạn đang mong muốn sở hữu phần hông và eo thon gọn săn chắc thì hãy tham khảo những bài tập cực hữu ích như trên. Chắc chắn với 1 chế độ tập luyện cùng chế độ ăn uống khoa học bạn sẽ nhận được hiệu quả bất ngờ.
 

Chat zalo