Bí quyết tập luyện những ngày sau tết

Ngày đăng: 30-01-2020 03:35 | Danh mục: Tập Luyện
Sau kỳ nghỉ tết, rất khó để chúng ta duy trì lại việc tập luyện của mình. Vậy để lấy lại nếp tập luyện thể dục thể thao, tạo đà cho một năm năng động và khỏe mạnh cần làm những gì? Xin mời tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Để có thể lấy lại nếp tập luyện thể dục thể thao, tạo đà cho một năm năng động và khỏe mạnh, mọi người cần lưu ý các vấn đề sau.

Thứ nhất cần tuân theo nguyên tắc khối lượng

Mọi người cần tuân theo nguyên tắc tăng giảm khối lượng, cường độ tập luyện 10%. Điều này đặc biệt đúng đối với những người vì những lý do nào đó đã không thể tập luyện hay tập luyện quá ít trong dịp Tết. Ví dụ,ngày hôm nay bạn đi bộ 1km, ngày hôm sau, muốn nâng lên cũng chỉ là 1,1km, hay muốn giảm cũng chỉ là 0,9km. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn có sự bắt nhịp trở lại một cách phù hợp, hiệu quả. Mọi người phải  tránh việc lập tức tập việc với khối lượng, cường độ như cũ, hay nâng cao hơn hẳn với suy nghĩ để bù lại, vì điều đó có thể có tác dụng ngược đối với  sức khỏe, thậm chí chấn thương.

Thứ hai, tập nhiều buổi

Do những ngày Tết kéo dài không chỉ khiến cơ thể  bị ảnh hưởng vể nếp sinh hoạt, tập luyện thể dục thể dục mà còn mất đi nhiều hoạt động có thể đốt cháy calo thông thường. Do đó, rất khó có thể bù đắp lại ngay bằng những buổi tập luyện thể dục thể thao như ngày thường, trong tình trạng cơ thể nặng nề, với sức ì nhất định khi ấy, mà cần cố gắng dành thời gian để chia việc tập luyện thể dục thể thao ra nhiều buổi. Ví dụ, chạy bộ vào buổi sáng, đá bóng hay chơi tennis ở mức độ vừa phải vào buổi chiều rồi đi bộ vào buổi tối.

Thứ ba, ưu tiên các môn thể thao dưới nước

Mọi người nên ưu tiên các môn tập luyện dưới nước, đặc biệt là bơi. Môi trường nước và các hoạt động rèn luyện dưới nước được coi là cách thức lý tưởng để lấy lại nhịp tập luyện, mang tới sự sảng khoái về mặt tinh thần. Theo các nhà khoa học, khoảng 2 tiếng bơi dưới hồ cũng có thể giúp bạn tiêu hao được tối thiểu 10% hơn so với một buổi tập luyện bình thường các loại hình khác.

Bên trên là một số thông tin về việc tập luyện sau Tết. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn, giúp các bạn có thể lấy lại được nếp tập luyện thể dục, thể thao, duy trì sức khỏe.

Chat zalo