4 Nguyên nhân làm cơ tay phát triển không đồng đều

Ngày đăng: 18-10-2017 02:43 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn là người thường xuyên tập luyện thể hình, nhưng cơ tay lại không phát triển đều, nguyên nhân và lý do tại đâu. Chính vì vậy bạn nên tham khảo "4 Nguyên nhân làm cơ tay phát triển không đồng đều nhé" để rút ra cho mình bài học trước khi tập thể hình

Rất nhiều bạn tập cơ tay nhưng không phải ai cũng biết cách tập đúng có những bạn có bắp đều, cũng có bạn chưa phát triển một cách toàn diện?. Những thông tin về nguyên nhân làm cơ tay phát triển không đều này sẽ hữu ích này có thể vừa giúp bạn thay đổi thói quen tập luyện còn vừa giúp bạn hoạch định thêm cho các động tác cho kế hoạch dài hạn sắp tới.

Dưới đấy là 4 Nguyên nhân làm cơ tay phát triển không đồng đều

1. Bạn quá chú tâm để ý vào tập cơ tay trước

tập cơ tay

Nếu bạn quá chú tâm vào việc tập cơ tay trước và sung sướng khi bắp tay của mình phát triển to theo từng tuần thì thật là thiếu sót. Cơ tay sau của bạn cũng là một yếu tố quan trọng mang đến sức mạnh của toàn cơ tay cũng như nét đẹp của thể hình hoàn mỹ. Hãy mở rộng tập luyện sang những động tác tập cơ tay sau ngay hôm nay để cơ tay cuồn cuộn sẽ trở thành niềm tự hào của bạn.

2. Nghỉ quá dài

Nếu bạn cho cơ bắp nghỉ quá lâu thì thật khó để cơ bắp phát triển hiệu quả. Khi tạm dừng tập luyện quá 5 ngày, nhóm cơ đó sẽ quay về trang thái tĩnh, bắt đầu ì ra và khi tập trở lại, bạn sẽ lại bị đau cơ (cơ căng ra để thích ứng với nhịp độ làm việc cao bất thường). Như đã nói ở trên, bạn nên chia các buổi tập cho các nhóm cơ, vùng cơ thể thật hợp lý.

Tham khảo thêmChế độ dinh dưỡng giúp hít xà đơn tăng cơ tay cuồn cuộn

3. Tập cơ tay mỗi ngày

Những tưởng rằng việc thực hiện các động tác tập cơ tay mỗi ngày sẽ giúp các múi cơ phát triển kích thước nhưng thật ra, bạn đang làm một điều tồi tệ cho chúng. Vì cơ bắp rất cần 1 khoảng thời gian sau tập luyện để phục hồi, tái tạo sức mạnh và nghỉ ngơi. Bạn nên chia các buổi tập hợp lý để tránh tình trạng quá sức dẫn đến teo cơ và các hệ quả không tốt cho sức khoẻ.

4. Tập luyện quá máy móc

tập gym máy móc

Khi bạn đã tham khảo các ý kiến lớn nhỏ của chuyên gia thì những người tập có kinh nghiệm hay trên các kênh thông tin thì đừng quá khư khư thực hiện tập 1 cách máy móc. Ví dụ: bạn xem trên một trang thông tin nói rằng hãy thực hiện động tác vung tay ra sau (như hình minh hoạ)  trong 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần. Thế thì việc đầu tiên là bạn phải đánh giá lại khả năng của mình và thực hiện động tác với số lần. số hiệp có thể khác đi. Vì nếu không bám vào khả năng của bạn thân thì rất dễ dẫn đến việc quá tải hoặc chưa đủ độ.

Chat zalo